ข่าว

ธีรศิลป์ แดงดา สวมเบอร์ 23 ชิมิสุ เอส-พัลส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับไปลุยเจลีก อีกครั้ง

 

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดแถลงข่าวปล่อยตัว “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งวัย 31 ปี ย้ายไปร่วมทีม ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 5 ก.พ. โดยมีตัวแทนของทั้งสองสโมสร  ได้แก่ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ,  รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการ “กิเลนผยอง” และ มร. คิโยชิ โอคูมะ ผู้จัดการทั่วไปสโมสร ชิมิสุ เอส-พัลส์ เข้าร่วมงาน 

ธีรศิลป์ แดงดา สวมเบอร์ 23 ชิมิสุ เอส-พัลส์

 

 

ธีรศิลป์ แดงดา สวมเบอร์ 23 ชิมิสุ เอส-พัลส์

 “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ กล่าวว่า “ดีลนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจ กับการผจญภัยครั้งใหม่ของนักเตะคู่บารมีของสโมสร รวมถึงเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดที่เราเคยมีมา เรามีความปลาบปลื้มที่มีทีมชั้นนำให้ความสนใจผู้เล่นของเรา แน่นอนว่าอย่างที่ทุกคนทราบที่ผ่านมา สโมสรมีนโยบายที่จะผลักดัน และส่งเสริมนักเตะให้ก้าวสู่ระดับลีกที่มีมาตรฐานสูงกว่า ต้องขอบคุณสโมสร ชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่ให้ความเชื่อมั่นในตัว ธีรศิลป์ ก็ขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอาชีพของเขา รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป”

 ธีรศิลป์ นักเตะป้ายแดงของ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ได้เสื้อเบอร์ 23 และการย้ายตัวครั้งนี้ ค่าตัวที่ไม่เป็นที่เปิดเผย โดย มร. โอคูมะ เผยถึงรายละเอียดว่าเป็นสัญญาซื้อขาย 2 ปี และหลังจากนี้ “มุ้ยซัง” จะบินไปเปิดตัวกับสื่อญี่ปุ่นอีกรอบ ก่อนร่วมลุยฤดูกาลใหม่ของศึกเจลีก 2020 ต่อไป

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ได้เดินทางไปเจรจาสัญญากับชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมทั้งได้ร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้วด้วย โดยได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องเป็นประเดิมไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ต้องทำงานหนักในการกลับไปเล่นเจลีกรอบสอง พร้อมขอบคุณทั้งต้นสังกัดใหม่ รวมถึงอดีตต้นสังกัดอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ด้วย 

 

 

ธีรศิลป์ แดงดา สวมเบอร์ 23 ชิมิสุ เอส-พัลส์

“นี่จะเป็นการเดินทางอีกครั้งของผม ผมคงต้องพยายามอย่างมาก ทำงานหนัก ปรับตัวให้เร็ว เข้าใจแท็กติก และสื่อสารกับเพื่อนๆ ขอบคุณ ชิมิสุ ที่มองเห็นบางอย่างในตัวผม ให้ผมกลับไปเล่นในลีกที่ดีที่สุดในเอเชีย และขอบคุณเมืองทองฯ ที่ให้โอกาสผมได้ไปผจญภัยต่างแดนอีกครั้ง ไปคราวนี้ หวังว่า จะมีความสำเร็จเกิดขึ้นกับผมอีกครั้ง” ธีรศิลป์ กล่าว 

ดาวยิง “ช้างศึก” วัย 31 ปีเป็นศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย และมีประสบการณ์เคยผ่านการเล่นในต่างประเทศมาแล้ว ทั้ง แมนฯ ซิตี้ ที่อังกฤษ (ปี 2007-08), กราสฮ็อปเปอร์ ซูริค ในสวิตเซอร์แลนด์ (ปี 2008), อัลเมเรีย ที่สเปน (ปี 2014-15) และ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ที่เจ้าตัวมีส่วนช่วยให้ทีมจบซีซั่นในฐานะรองแชมป์เจลีกปี 2018 ด้วยผลงาน 6 ประตูจาก 32 เกม จนเป็นที่ประทับใจของ ชิมิสุ เอส-พัลส์ กระทั่งเป็นที่มาของดีลใหญ่ล่าสุด

 

ธีรศิลป์ แดงดา สวมเบอร์ 23 ชิมิสุ เอส-พัลส์ ธีรศิลป์ แดงดา สวมเบอร์ 23 ชิมิสุ เอส-พัลส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ