ข่าว

ไทยลีกคึกคักพร้อมเปิดฤดูกาล 2020 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วีเออาร์เต็มรูปแบบ-ชิงตั๋วเอซีแอลเข้มข้น

 

 

ฟุตบอลไทยลีก ประจำฤดูกาล 2020 ประกาศความพร้อม ก่อนเปิดฤดูกาล 2020 ที่​ ลิโด้ คอนเนค สยามสแควร์ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ โดยมี กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมเป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้สนับสนุน และนักเตะจากสโมสรลูกหนังของลีกไทย 

 

 

 

สำหรับการแข่งขันโตโยต้าไทยลีก 2020 จะมีการใช้ “วีเออาร์” อย่างเต็มรูปแบบ มาตรฐานเดียวกับฟุตบอลโลก นอกจากนี้ยังมีโควต้าฟุตบอลสโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เพิ่มจำนวนเป็น 2+2 และปีนี้ยังเป็นปีแรกที่มีการเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้น

ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ปีนี้ก็ถือเป็นฤดูกาลที่ 24 แล้ว สำหรับฟุตบอลลีกของไทย เรามีการพัฒนามาเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา จากอันดับที่ 12-13 ก็ก้าวมาอยู่อันดับ 8 ของเอเชีย พร้อมกับโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เพิ่มขึ้นเป็น 2+2  นับเป็นความสำเร็จที่เป็นรูปธรรม และน่าภาคภูมิใจของฟุตบอลไทย ซึ่งถ้าหากปราศจากความร่วมมือร่วมใจกันของนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สโมสร แฟนบอล ตลอดจนผู้สนับสนุนแล้ว เราคงไม่ได้มายืนอยู่ในท็อป 10 ของเอเชีย”

“ในปีนี้ก็ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้นอีกปีหนึ่ง เพราะนอกจากเราจะได้เห็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์อันเข้มข้นแล้ว สโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ก็จะได้โชว์ฝีเท้าบนเวทีระดับนานาชาติอีกหนึ่งรายการ นอกจากระดับเอเชีย นั่นก็คือรายการ ชิงแชมป์สโมสรอาเซียน นอกจากนี้ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ก็จะนำระบบ เพลย์ออฟเลื่อนชั้น เข้ามาใช้เป็นปีแรก แน่นอนว่าแฟนบอลจะได้ลุ้นจนถึงนัดสุดท้าย เช่นเดียวกับ ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก หรือ ไทยลีก 3-4 ก็น่าจับตา เพราะจะได้เห็นแข้งดาวรุ่งแจ้งเกิดมากขึ้นขึ้นในปีนี้ เพราะเรามีการเพิ่มโควต้านักเตะเยาวชนเพิ่มขึ้นมา”

“ผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 1-4 ฤดูกาล 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นปีที่สนุกที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอ”

นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังมีอีกหนึ่งลีกการแข่งขันที่กำลังน่าจับตามองในปีนี้ นั่นคือ TOYOTA E-LEAGUE 2020 การแข่งขันอีสปอร์ต ลีกอาชีพของประเทศไทย  ซึ่งนักกีฬาอีสปอร์ตไทยกำลังเดินเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพเทียบเท่าเวทีระดับนานาชาติ  โดยกีฬาอีสปอร์ต ถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพิ่มฐานแฟนฟุตบอลให้กับสโมสรในไทยลีกที่จะไม่อยู่เพียงแค่ในสนามอีกต่อไปแต่จะไปอยู่ในโลกออนไลน์ของเกมอีสปอร์ต ที่สามารถเข้าถึงทุกคนได้มากยิ่งขึ้น

 

 

ไทยลีกคึกคักพร้อมเปิดฤดูกาล 2020 

สำหรับ โตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ จะเริ่มแข่งขันในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์  ขณะที่ ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก จะเริ่มแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ และ TOYOTA E-LEAGUE 2020 จะแข่งขันวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ -13 มิถุนายน 2563 (ทุกวันเสาร์และอาทิตย์)

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดเปิดฤดูกาล วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น.

วัันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 17.45 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามทรู สเตเดี้ยม, 18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามสุพรรณบุรี สเตเดี้ยม, 19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม, 20.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามแพท สเตเดี้ยม

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามบุณยะจินดา, 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม, 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ระยอง เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

ไทยลีกคึกคักพร้อมเปิดฤดูกาล 2020 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ