ข่าว

'เพชรมรกต' เจอศึกสายเลือดในวันฯที่แดนอิเหนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปลี่ยนตัวคู่ชกใหม่ "เพชรมรกต" เจอศึกสายเลือดใน วัน แชมเปียนชิพ

 

 

วางตัวไว้เป็นแรมเดือนสำหรับคู่ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (ที่ว่าง) ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ ระหว่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” กับคู่ชกจากรัสเซีย “จามาล ยูซูพอฟ” ที่เปิดตัวไปอย่างช็อกโลกหลังโค่น “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

 

แต่เหมือนโชคชะตากลับไม่เข้าข้าง จามาล เกิดป่วยกะทันหันในช่วง 10 วันก่อนการแข่งขัน ทั้งๆ ที่เตรียมตัวฟิตซ้อม จองตั๋วเครื่องบิน ทำวีซ่า และอื่นๆ อีกจิปาถะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ต้องหาคู่ชกใหม่ที่เหมาะสมที่สุดให้ เพชรมรกต เพราะไฟต์นี้มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE เป็นเดิม และไพ่ก็มาออกที่ “เดชฤทธิ์ เสถียรมวยไทย”

แม้ เดชฤทธิ์ จะยังไม่เคยปรากฏตัวใน วัน แชมเปียนชิพ มาก่อนแต่เขาเคยเสนอตัวเองเข้ามาเป็นนักกีฬาของ ONE ได้ร่วมสองปีแล้ว ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา เดชฤทธิ์ ก็พัฒนาฝีมือขึ้นไปมาก พร้อมทั้งกวาดเข็มขัดแชมป์มาได้รวมถึง 5 เส้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงเชื่อว่าฝีมือและไอคิวพอที่ฟัดเหวี่ยงกับ เพชรมรกต ได้อย่างสนุก 

ที่สำคัญในระยะเวลาไม่ถึง 10 วัน นักมวยต้องมีความพร้อมทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและทำน้ำหนัก เดชฤทธิ์ เพิ่งขึ้นสังเวียนเมื่อ 17 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ประกอบกับมีสอนและซ้อมกับนักเรียนที่ค่ายเป็นประจำ ทำให้ร่างกายยังคงสภาพเพราะไม่ได้ทิ้งร้างไปนาน ช่วงเวลาที่เหลือนับจากนี้แม้จะมีเวลาซ้อมน้อยแต่เจ้าตัวบอกหัวใจเต็มร้อยแน่นอน

กรณีมวยเปลี่ยนมวยแทน ไม่ใช่เพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ หรือบนเวทีไหนๆ นักมวยป่วยหรือบาดเจ็บ มันเกิดขึ้นได้จนเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้จัดการแข่งขันต้องยอมรับความเสี่ยง และหาทางแก้ไขอย่างดีที่สุด

 

 

ถึงตรงนี้เชื่อเถอะว่าไฟต์นี้คนไทยสมควรต้องดูเพราะเป็นศึกสายเลือดไทยที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองหลังจากที่คู่แรกเกิดขึ้นระหว่าง “น้องโอ๋ vs เสมาเพชร” เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เพชรมรกต รอคอยวันนี้มานานเกือบ 2 ปีที่จะได้ชิงแชมป์โลก ONE ตั้งแต่ตบเท้าเข้ามาอยู่ในสังกัด ขณะที่ เดชฤทธิ์ ซึ่งเคยเสนอตัวเข้ามาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ก็รอคอยเวลาที่จะได้รับการตอบรับ จนกระทั่งโอกาสผ่านเข้ามาหา ถ้าไม่รีบคว้าก็ไม่รู้โอกาสจะมาอีกเมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเข็มขัดเส้นนี้จะตกอยู่ในมือใคร ก็เป็นของ “ประเทศไทย” ทั้งขึ้นทั้งล่อง ที่สำคัญหนึ่งในสองคนนี้จะได้เป็นแชมป์โลกชาวไทยคนที่ 7 ใน วัน แชมเปียนชิพ ผู้คว้าเข็มขัดเส้นที่ 8 ให้กับประเทศไทย

การแข่งขันไฟต์นี้จะจัดขึ้นที่ อิสโตรา เสนายัน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 17.30 น.ภายใต้ชื่อศึกว่า
ONE: WARRIOR’S CODE แฟนๆ สามารถรับชมได้ทาง ONE Super App ตั้งแต่คู่แรก และยังมีอีกหลายช่องทางโดยสามารถติดตามได้จากเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand 

'เพชรมรกต' เจอศึกสายเลือดในวันฯที่แดนอิเหนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ