ข่าว

3 ดีลน่าจับตาก่อนเดดไลน์ตลาดนักเตะหน้าหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดนักเตะหน้าหนาว จะปิดลงในวันที่ 31 ม.ค.นี้

 

 

โดยที่ผ่านมาก็ได้มีการย้ายทีมของผู้เล่นหลายรายที่น่าสนใจ เช่น บรูโน แฟร์นันด์ส ที่ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ที่ย้ายจาก เรดบูลส์ ซัลบวกส์ ไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ทาคุมิ มินามิโนะ ที่ย้ายจาก เรดบูลส์ ซัลบวกส์ ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล, แอชลีย์ ยัง ที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน รวมถึง อัลบาโร โอดริโอโซลา ที่ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว เป็นต้น

โดยถึงปัจจุบันยังมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการย้ายทีมของบรรดาแข้งดังในตลาดรอบนี้ และมีความเป็นไปได้ในหลายๆรายซึ่งล่าสุด “สปอร์ตสคีดา” สื่อกีฬาชื่อดังได้วิเคราะห์ถึง 3 ดีลน่าจับตาที่อาจเกิดขึ้นก่อนตลาดนักเตะหน้าหนาวจะปิดตัว

 

 

เลย์แวง คูร์ซาวา จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไป อาร์เซนอล

สำหรับ คูว์ซาวา เป็นเป้าหมายการเสริมทีมของ มิเกล อาร์เตตา กุนซือ อาร์เซนอล ในตลาดรอบนี้ หลัง “ปืนใหญ่”กำลังประสบปัญหาเรื่องการขาดแคลนแบ็กซ้าย เหตุ คีแรน เทียร์นีย์ ฟูลแบ็กรายใหม่ที่เพิ่งซื้อมาช่วงตลาดซัมเมอร์ได้รับบาดเจ็บยาว ทำให้เหลือเพียง เซอัด โคลาซินัช และบูกาโย ซากา ไว้ใช้งานในตำแหน่งนี้เพียง 2 ราย

ถึงกระนั้นทั้ง 2 คนก็มีฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ และไม่สามารถเติมเกมรุกช่วยทีมซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในแผนของ อาร์เตตา ที่ใช้แบ็กซ้าย-ขวา ขึ้นมาเดินเกมรุก ทำให้ตำแหน่งดังกล่าวถือเป็นจุดอ่อนสำคัญที่ อาร์เซนอล ควรแก้ไขโดยด่วนเพื่อยกระดับทีมขึ้นมา

โดย คูว์ซาวา เองก็อยากจะย้ายออกจาก เปแอสเช เช่นกันแม้จะอยู่กับทีมมาถึง 5 ปีเหตุในซีซั่นนี้เจ้าตัวไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กซ้ายของทีมอีกต่อไป เนื่องจาก โธมัน ทูเคิล ชอบใช้งาน ฆวน เบร์นาต มากกว่า ทำให้เขาได้ลงสนามเพียง 11 นัดรวมทุกรายการ

นอกจากนั้นมีรายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมที่จะปล่อยแข้งรายนี้ออกจากทีมหากได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 5 ล้านยูโร (ราว 165.4 ล้านบาท)

3 ดีลน่าจับตาก่อนเดดไลน์ตลาดนักเตะหน้าหนาว

 

โอลิวิเยต์ ชิรูด์ จาก เชลซี ไป อินเตอร์ มิลาน

เป็นที่แน่ชัดว่า ชิรูด์ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เฮดโค้ช เชลซี ในฤดูกาลนี้ หลังเขาได้โอกาสลงสนามให้ทีมไปเพียง 5 เกมจากทุกรายการรวมกันเท่านั้น ทั้งๆที่เมื่อซีซั่นที่แล้วเขามีส่วนสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก หลังกดไป 11 ประตูในรายการนี้

โดยสาเหตุสำคัญที่ ชิรูด์ ไม่อยู่ในแผนการทำทีมเนื่องจาก แทมมี อับราฮัม หัวหอกดาวโรจน์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเข้ากับระบบของ แลมพาร์ด มากกว่า ทำให้กองหน้าชาวฝรั่งเศสตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมในตลอดช่วงตลาดหน้าหนาว

สำหรับทีมเต็งที่จะซิวตัวดาวเตะวัย 33 ปีไปร่วมทัพ คือ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งมี อันโตนิโอ คอนเต อดีตเฮดโค้ชของ “สิงห์บูลส์” เองคุมทัพอยู่ โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นอะไหล่ให้กับ โรเมลู ลูกากู และเลาตาโร มาร์ติเนซ ในตำแหน่งกองหน้า และพร้อมจะยื่นข้อเสนอเป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่งให้กับ ชิรูด์ พิจารณาในการย้ายมาอยู่กับทีม

3 ดีลน่าจับตาก่อนเดดไลน์ตลาดนักเตะหน้าหนาว

 

 

เอดินสัน คาวานี จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไป แอตเลติโก มาดริด-เชลซี

เวลาของ คาวานี กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ใกล้จะหมดลงไปทุกทีหลังกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เหลือสัญญาอยู่กับจนถึงแค่จบซีซั่นนี้เท่านั้น รวมไปถึงมีเจ้าตัวได้ยื่นเรื่องไปยังสโมสรเพื่อขอย้ายทีมในตลาดรอบนี้เป็นที่เรียบร้อย ตามคำกล่าวของ หลุยส์ คาวานี คุณพ่อของหัวหอกเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดให้กับ เปแอสเช ตลอดกาล

สาเหตุหลักที่ทำให้แข้งวัย 32 ปีตัดสินใจเช่นนี้ เนื่องจากเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร ทำให้ยากจะย้ายทีมเพื่อไปหาความท้าทายใหม่ๆในอาชีพการค้าแข้ง

โดยก่อนหน้านี้สื่อดังต่างรายงานตรงกันว่าทีมเต็งที่จะได้ตัว คาวานี ไปร่วมทีมคือ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งกำลังมีปัญหาในเกมรุก และพร้อมยื่นสัญญาจำนวน 18 เดือน พร้อมค่าเหนื่อยปีละ 10 ล้านยูโร (ราว 330 ล้านบาท) ถึงกระนั้นดีลก็ยังไม่มีความคืบหน้า

3 ดีลน่าจับตาก่อนเดดไลน์ตลาดนักเตะหน้าหนาว

ทำให้ เชลซี กลายเป็นอีกทีมที่เข้ามาเชื่อมโยงกับการเซ็นสัญญากับ คาวานี หลัง แฟรง แลมพาร์ด เทรนเนอร์ “สิงห์บูลส์” เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากร่วมงานกับกองหน้าจอมเก๋าผู้นี้ เพราะมองว่าเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าเยี่ยม ซึ่งหาก ชิรูด์ ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน จริง “สิงโตน้ำเงินคราม” น่าจะเอาจริงในดีลนี้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เปแอสเช ได้ตั้งค่าตัวของ คาวานี ไว้ที่ 15 ล้านยูโร (ราว 496.3 ล้านบาท) หากทีมใดหวังจะซิวเขาไปร่วมทัพในตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้

ทั้งหมดคือ 3 ดีลที่มีสิทธิ์เกิดขึ้นก่อนตลาดนักเตะรอบนี้จะสิ้นสุดลง ซึ่งต้องมาติดตามว่าจะมีการย้ายทีมของแข้งคนใดเกิดขึ้นบ้าง?

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ