ข่าว

TitleistเผยโฉมVokey Design SM8สุดยอดเว็ดจ์รุ่นใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เว็ดจ์ Vokey Design SM8 รุ่นใหม่ ตำแหน่งของจุด CG แบบไล่ระดับนวัตกรรมล่าสุด การเจียรฐานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์ ร่องหน้าเว็ดจ์ ที่สร้างสปินได้สูงสุด และความทนทานสูง วางตลาด 6 มีนาคมนี้ 

     วงการกอล์ฟกำลังถูกท้าทายต้อนรับศักราชใหม่กันแล้วเมื่อ Titleist ผู้นำด้านอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ ได้ทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดใหม่ออกมาเป็นระลอก  ล่าสุดหลังส่งลูกกอล์ฟ AVX ใหม่ ที่ให้ประสิทธิภาพความเร็วสูงขึ้น ตีไกลขึ้น และให้สปินสูงขึ้นในการเล่นลูกสั้นให้นักกอล์ฟทั่วโลกได้สัมผัสกันแล้ว  ล่าสุดได้ปล่อยเว็ดจ์ใหม่ออกมาอีกตัว รูปลักษณ์คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี นั่นคือ   Vokey Design SM8

     วัชระ กาฬภักดี ผู้จัดการผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท แอคูชเน็ท กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Titleist เรียก Vokey Design SM8 ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ก้าวหน้าครั้งใหญ่ของเว็ดจ์ประสิทธิภาพสูง 

     "การออกแบบตำแหน่งของจุด CG ใหม่ นวัตกรรมล่าสุด ที่ทำให้เว็ดจ์อันดับ 1 ประสิทธิภาพสูงขึ้นไปอีกขั้น"

TitleistเผยโฉมVokey Design SM8สุดยอดเว็ดจ์รุ่นใหม่

     เขาบอกว่า สุดยอดนักออกแบบ และสร้างเว็ดจ์ที่เป็นตำนานอย่าง Bob Vokey ไม่เคยลดละแนวคิดในการออกแบบ และผลิตเว็ดจ์ ที่ให้ประสิทธิภาพเหนือกว่า ให้ความรู้สึกที่ดีกว่า ยกระดับนวัตกรรมของเว็ดจ์ประสิทธิภาพสูง ขึ้นไปอีกขั้น และนั่นคือที่มาของเว็ดจ์ Vokey Design SM8 รุ่นใหม่ ที่ให้ความแม่นยำสูงสุด และชดเชยความผิดพลาดมากที่สุด เท่าที่เว็ดจ์ของ Vokey เคยมีมา

      ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วง (CG) แบบโปรเกรสซีฟให้ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงแตกต่างกันในแต่ละองศาหน้าไม้ และไล่ระดับอย่างเหมาะสม เริ่มต้นครั้งแรกในเว็ดจ์ Vokey Design SM6 จากนั้นถูกปรับแต่งให้ดียิ่งขึ้นใน SM7 และได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยเลื่อนจุดศูนย์ถ่วงมาทางด้านหน้าสำหรับ SM8 รุ่นใหม่ การย้ายตำแหน่งของจุด CG มาทางด้านหน้า ซึ่งที่จริงแล้ว อยู่ด้านหน้าของหน้าเว็ดจ์ Vokey และทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเขา สร้างเว็ดจ์ที่หน้าไม้ต้องการสแควร์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้ การควบคุมระยะ และวิถีลูกดียิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกที่ดีขึ้น และเพิ่มความเสถียร ทำให้ความสม่ำเสมอในการเล่นสูงขึ้น

TitleistเผยโฉมVokey Design SM8สุดยอดเว็ดจ์รุ่นใหม่

     ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงนวัตกรรมใหม่ ได้รับการเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบด้วย การเจียรที่ฐานด้านล่างหกแบบของ Bob ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์ เพื่อการฟิตติ้งให้เหมาะสมกับนักกอล์ฟได้อย่างแม่นยำที่สุด นอกจากนี้ ร่อง Spin Milled ของเว็ดจ์ SM8 ถูกตรวจสอบแบบ 100% เพื่อให้มั่นใจว่าสร้างสปินได้สูงสุด – ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ ทำให้ Vokey SM8 เป็นเว็ดจ์ที่มีผู้เล่นใช้ลงแข่งขันมากที่สุดใน PGA Tour อยู่ในขณะนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ Vokey และสร้างประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นเว็ดจ์อันดับ 1 ในทัวร์ ตั้งแต่ 2004 จนถึงปัจจุบัน และยังคงนับต่อไป 

TitleistเผยโฉมVokey Design SM8สุดยอดเว็ดจ์รุ่นใหม่

 

    เขาบอกว่า เว็ดจ์ที่ยอดเยี่ยม ต้องให้การควบคุมระยะที่แม่นยำ เล่นช็อตได้หลากหลาย และสร้างสปินได้สูง Bob Vokey และทีมงาน จึงออกแบบ SM8 ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในทั้งสามด้าน ด้วยนวัตกรรมหลักที่นอกเหนือจาก การปรับตำแหน่งของจุด CG แบบโปรเกรสซีฟ แล้ว ยังมี  ตัวเลือกของการเจียรที่ฐานด้านล่างที่เหมาะสมยิ่งขึ้น และ มีการตรวจสอบร่อง Spin Milled แบบ 100%

TitleistเผยโฉมVokey Design SM8สุดยอดเว็ดจ์รุ่นใหม่

     ตัวเลือกของการเจียรฐานด้านล่างของ Vokey ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์หกแบบ – F, S, M, K, L และ D  ช่วยให้นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ มีตัวเลือกในการฟิตติ้งที่เหมาะสมที่สุด กับรูปแบบการสวิงของพวกเขา (ชัน, ปานกลาง, กวาด) การเล่นแต่งช็อตแบบต่างๆ และสภาพสนาม (แข็ง, ปานกลาง, นุ่ม) SM8 วางตลาดพร้อมกับรูปแบบการเจียรฐานด้านล่าง มุมกระดอน และองศาหน้าไม้ ที่หลากหลาย และผสมผสานกันได้อย่างครบถ้วนที่สุด เพิ่มความหลากหลายในการเล่น และให้ความสม่ำเสมอสูงขึ้น ทำให้นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ สามารถเลือกเล่นช็อตได้หลากหลายรูปแบบ ในการเล่นลูกสั้นรอบกรีน

      หนึ่งในชุดเว็ดจ์ที่ Vokey ชื่นชอบ ประกอบด้วย แซนด์เว็ดจ์ มุมกระดอนสูง (เช่น SM8 56.14 F) กับล็อบเว็ดจ์ มุมกระดอนต่ำกว่า (เช่น SM8 60.08 M) ด้วยชุดเว็ดจ์ลักษณะนี้ ช่วยให้นักกอล์ฟเล่นได้อย่างครอบคลุมทั้งสภาพสนามแข็ง หรือสนามนุ่ม ทั้งจากการตีบนหญ้า หรือในทราย โดยไม่ต้องเปลี่ยนเทคนิคในการเล่น

     ผู้เล่นอย่าง Jordan Spieth (56.10 S และ 60.04 L) และ Justin Thomas (56.14 F, 60.06 K) เลือกใช้ชุดเว็ดจ์ลักษณะนี้ ตามข้อมูลนี้ และแนวโน้มของการเลือกใช้ชุดเว็ดจ์ โดยผู้เล่นใน PGA Tour ในปัจจุบัน การเจียรฐานแบบ D Grind ถูกเพิ่มเข้ามาใน 54.12 และ 56.12 ของเว็ดจ์ SM8 ทำให้นักกอล์ฟมีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้น สำหรับแซนด์เว็ดจ์ ที่มีมุมกระดอนปานกลางถึงสูง 

     ส่วนการ ตรวจสอบร่อง Spin Milled แบบ 100%  SM8 มีร่องแบบ Spin Milled ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ร่องถูกออกแบบ และกัดร่อง ให้สร้างสปินได้สูงสุด และให้การควบคุมช็อตที่ดีที่สุด ทีมวิจัยและพัฒนาของ Vokey พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในการสร้างร่องเว็ดจ์ให้มีค่าความเบี่ยงเบนในการผลิตต่ำที่สุดในวงการ มาอย่างยาวนาน ร่องเว็ดจ์ทุกร่องในเว็ดจ์ทุกชิ้น ถูกกัดทีละร่อง และตรวจสอบแบบ 100% เพื่อให้แน่ใจว่าร่องมีขนาดที่ถูกต้องตามกฎกอล์ฟ และสร้างสปินได้สูงที่สุด

TitleistเผยโฉมVokey Design SM8สุดยอดเว็ดจ์รุ่นใหม่

     นอกจากนี้ ยังมีการกัดร่องขนาดเล็กเป็นแนวยาวระหว่างร่อง ทำให้นักกอล์ฟสามารถสร้างสปินได้สูงสุด จากการตีแบบไม่เต็มวง ที่มากไปกว่านั้น เว็ดจ์ทุกตัว จะถูกบ่มด้วยความร้อนกระบวนการเฉพาะที่ตำแหน่งปะทะลูก ทำให้ร่องเว็ดจ์มีความทนทานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยไม่สูญเสียความรู้สึกที่ดีขณะหน้าไม้ปะทะลูก – เป็นร่องที่ทนทานที่สุดในวงการกอล์ฟ

      ผู้เชี่ยวชาญของ Titleist แนะนำว่า เครื่องมือช่วยเลือกเว็ดจ์ Vokey ในเว็ปไซต์ Vokey.com จะช่วยนักกอล์ฟเลือกองศาหน้าไม้ มุมกระดอน และการเจียรฐาน (grind) ที่เหมาะสม กับวงสวิง และสภาพสนาม เพื่อความแม่นยำสูงสุด Vokey แนะนำให้นักกอล์ฟไปทำฟิตติ้งกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อค้นหาเว็ดจ์ที่เหมาะสมที่สุด 
       Vokey Design SM8 วางตลาดวันที่ 6 มีนาคมนี้สี่สี ได้แก่  Tour Chrome, Brushed Steel และ Jet Black รวมถึง Raw (สำหรับการสั่งซื้อเท่านั้น) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ