ข่าว

เอ็นบีเอบรรจุชื่อ 'โคบี' เข้าหอเกียรติยศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็นบีเอ เตรียมบรรจุชื่อของ โคบี ไบรอันต์ ตำนานยัดห่วงผู้ล่วงลับเข้าสู่หอเกียรติยศในปีนี้ทันที โดยไม่ต้องผ่านการโหวตจากคณะกรรรมการ

 

 

สำหรับ โคบี เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกที่เมือง คาลาบาซาส ของมหานครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 

 

 

โดยเรื่องดังกล่าวสร้างความโศกเศร้าให้กับวงการกีฬาโลกเป็นอย่างยิ่ง และจากการเสียชีวิตของ โคบี ส่งผลให้เกิดคำถามเกี่ยวกับประเด็นที่อดีตชูตติดการ์ดรายนี้ จะได้รับการบรรจุเข้าสู่ หอเกียรติยศ หรือ "ฮอลล์ ออฟ เฟม" หรือไม่ หลังก่อนหน้านี้เขาได้ถูกเสนอชื่อให้เข้ารับการพิจารณาร่วมกับ ทิม ดันแคน, เควิน การ์เนตต์ และมักซี โบกส์ ซึ่งจะมีการโหวตเลือกและประกาศผลในเดือน เม.ย.

ถึงกระนั้น "ยูเอสเอ ทูเดย์" สื่อสหรัฐ เผย โคบี จะได้รับการบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศในปีนี้อย่างแน่นอน โดยไม่ต้องผ่านเสียงโหวตของคณะกรรมการ เพื่อเป็นการยกย่องผู้เล่นเจ้าของฉายา "แบล็ค แมมบา" รายนี้

โคบี ถือเป็นนักบาสเกตบอลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของวงการ หลังเจ้าตัวพา แอลเอ เลกอร์ส ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่ตนเองลงเล่นตลอด 20 ปีคว้าแชมป์เอ็นบีเอได้ 5 สมัย ขณะที่ผลงานส่วนตัวเขามีชื่อติดทีม ออล สตาร์ 18 ครั้ง, คว้าราวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในฤดูกาลปกติ 1 สมัย และคว้าราวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศ 2 สมัย เป็นต้น

เอ็นบีเอบรรจุชื่อ 'โคบี' เข้าหอเกียรติยศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ