ข่าว

ชบาแก้ว ไล่เจ๊า เมียนมา 1-1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งท้ายก่อนลุยคัดโอลิมปิก

 

 

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำศึกฟุตบอลนัดกระชับมิตร พบ  ทีมชาติเมียนมา นัดที่สอง ณ สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เมื่อ วันที่ 28 มกราคม โดยก่อนหน้านี้มีการอุ่นเครื่อง กับทีมชาติเมียนมา ในนัดแรก ซึ่ง”ทัพชบาแก้ว” เอาชนะได้ 2-1 

ชบาแก้ว ไล่เจ๊า เมียนมา 1-1

 

 

เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 18 เป็นเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการทำประตูของ ควิน โม ไว จากนั้น นาทีที่ 30 ไทยได้โอกาสลุ้นประตูตีเสมอ จากการเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของ วารุณี เพ็ชรวิเศษ บอลแรงข้ามไปถึง ขวัญฤดี แสงจันทร์ ซ้ำบอลออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย 

ช่วงทดเวลา ชบาแก้ว เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะการเปิดบอลยาวของ สุนิสา สร้างไธสง ไปถึง ขวัญฤดี แสงจันทร์ แตะบอลต่อให้  จิราภรณ์ มงคลดี แต่โดนผู้เล่นของเมียนมาเข้าสะกัดบอลไว้ได้ ทำให้บอลเปลี่ยนทิศทางข้ามคานออกไป จบครึ่งเวลาแรกเมียนมา นำอยู่ 1-0  

เริ่มครึ่งเวลาหลังมาได้ 5 นาที กาญจนา สังข์เงิน เปิดบอลจากด้านข้างเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น เสาวลักษ์ เพ็งงาม โหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ชบาแก้วตีเสมอขึ้นมาเป็น 1-1 

นาทีที่ 62 ไทยได้ลูกฟรีคิก เป็น กาญจนา สังข์เงิน ที่ลองส่องไกล ผู้รักษาประตูของเมียนมาชกบอลออกมา ทำให้ ขวัญฤดี แสงจันทร์ เข้าไปซ้ำ แต่ผู้รักษาประตูเมียนมายังเซฟไว้ได้ 

นาทีที่  70 ไทยได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ณัฐวดี ปร่ำนาค ยิงเต็มข้อบอลทะลุผ่านกำแพงเมียนมาไป และเป็น พิกุล เขื่อนเพ็ชร เข้าไปซ้ำบอลแต่ติดเซฟของผู้รักษาประตูเมียนมา จบเกม ทีมชาติไทย และ เมียนมา เสมอกันไป 1-1 

ชบาแก้ว ไล่เจ๊า เมียนมา 1-1

 

 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 29 มกราคม และพักที่โรงแรมโนโวเทล ก่อนเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 30 มกราคม 

สำหรับ ทีมชาติไทยอยู่ กลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, จีน (เจ้าภาพ) และไต้หวัน จะมีโปรแกรมลงแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 กุมภาพันธ์  พบ จีน

วันที่ 6 กุมภาพันธ์  พบ ออสเตรเลีย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์  พบ ไต้หวัน

การแข่งขันรายการนี้ จะนำเอาตัวแทนของทวีปเอเชีย 2 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

ชบาแก้ว ไล่เจ๊า เมียนมา 1-1 ชบาแก้ว ไล่เจ๊า เมียนมา 1-1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ