ข่าว

ปราสาท พ่าย เซี่ยงไฮ้ 0-3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวดตั๋วแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

 

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบคัดเลือก รอบสาม เพื่อชิงตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 28 มกราคม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก บุกไปเยือน  เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เอฟซี โดยเกมนี้ ไม่มีแฟนบอลเข้าไปชมใน เหยีวยน เซิน สเตเดียม เนื่องจาก เอเอฟซี ต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 


 

 

ปราสาท พ่าย เซี่ยงไฮ้ 0-3

เกมนี้ เซี่ยงไฮ้ฯ นำทัพโดยดาวเตะบราซิเลี่ยนอย่าง ออสการ์  และฮัลค์ เปิดเกมบุกใส่ทีมจากประเทศไทยอย่างสนุก แต่ครึ่งแรกยังยันกันอยู่ที่ 0-0

กระทั่ง นาทีที่ 75 เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ โอดิล อัคเมดอฟ จ่ายบอลออกมาทางซ้ายให้ เฉิน ปิงปิง ที่มี นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ขยับมาจะบังบอล แต่ช้าไปทำให้ เฉิน ปิงปิง ได้แต่งบอลแล้วเปิดบอลเร็วเข้าไปในเขตโทษ รัตนากร ใหม่คามิ ยืนซ้อนโหม่งบอลไม่โดน ทำให้บอลเลยไปถึง หลี่ เจิ้งหลง ที่วิ่งมาคนเดียวในเขตโทษได้ตั้งเท้ายิงบอลหายเข้าประตูไป เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ขึ้นนำ 1-0 

 ก่อนที่ในช่วงทดเวลา นาที 90+2 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ฮัลค์ จ่ายบอลไปทางซ้ายให้ ออสการ์ ที่วิ่งทำทางมาแบบไม่มีตัวประกบ ได้เปิดบอลมาหน้าประตูให้ มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ที่วิ่งมาตรงจุดนัดพบกลางเขตโทษคนเดียว จิ้มบอลเข้าประตูไป

ปิดท้ายนาที 90+5 เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ได้เล่นเกมสวนกลับ สุภโชค สารชาติ พยายามจะตัดบอลจาก ฮัลค์ แต่ไม่สำเร็จทำให้ ฮัลค์ ได้จ่ายบอลผ่าน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ขึ้นหน้าไปถึง ออสการ์ ได้กระชากบอลเข้าเขตโทษ โดยมี รัตนากร ใหม่คามิ วิ่งตามสกัดเพื่อสกัดบอล ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ต้องออกมารวบ ออสการ์ ล้มลง ผู้ตัดสินจึงเป่าให้เป็นจุดโทษของเจ้าถิ่น และเป็น ฮัลค์ ที่รับหน้าสังหารจุดโทษไม่พลาด 3-0

 

จบเกม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เอฟซี ถล่ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0 คว้าตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่มเอซีแอล ได้สำเร็จ ส่วน "ปราสาทสายฟ้า" ก็ต้องจบเส้นทางลงเท่านี้ เช่นเดียวกับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ที่ตกรอบคัดเลือกไปก่อนหน้านี้ 

รายชื่อนักเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) (C), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, รัตนากร ใหม่คามิ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, จอง แจ ยอง, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (จักรพันธ์ แก้วพรม น.77), ริคาร์โด บูเอโน, แบร์นาร์โด คูเอสตา

ปราสาท พ่าย เซี่ยงไฮ้ 0-3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ