ข่าว

เอเอฟซีย้ายศึกบอลหญิง คัดโอลิมปิก ไปเตะซิดนีย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้ายหนีอู่ฮั่นไปนานกิง ก็ยังไม่ปลอดภัย

 

 

 สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อแจ้งย้ายประเทศจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก 2020 ระหว่างวันที่ 3 – 9 กุมภาพันธ์ 

 

เอเอฟซีย้ายศึกบอลหญิง คัดโอลิมปิก ไปเตะซิดนีย์

ก่อนหน้านี้ การแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก กลุ่มบี จะจัดการแข่งขัน ณ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากมีข่าวการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ผ่านระบบทางเดินหายใจ ที่เมืองอู่ฮั่น ทำให้ต้องย้ายเมืองมาแข่งขันที่เมืองนานกิง มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน แต่เนื่องจากเชื้อไวรัสไม่มีท่าทีจะทุเลาลง กลับเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากขึ้น 

เอเอฟซีย้ายศึกบอลหญิง คัดโอลิมปิก ไปเตะซิดนีย์

 

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจย้ายการแข่งขันไปยัง เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

สำหรับทีมชาติไทยอยู่ กลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย (เจ้าภาพ) , จีน และไต้หวัน โดยทีม “ชบาแก้ว” จะมีโปรแกรมลงแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พบ จีน  

วันที่ 6 กุมภาพันธ์  พบ ออสเตรเลีย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์  พบ ไต้หวัน

การแข่งขันรายการดังกล่าวจะนำเอาตัวแทนของทวีปเอเชีย 2 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น


สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ขณะนี้ อยู่ที่ประเทศเมียนมา โดยจะทำการแข่งขันนัดกระชับมิตร พบกับ ทีมชาติเมียนมา นัดที่ 2 ในวันที่ 28 มกราคม  เวลา 16.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามมัณฑะลาร์ ธิริ

เอเอฟซีย้ายศึกบอลหญิง คัดโอลิมปิก ไปเตะซิดนีย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ