ข่าว

ลิเวอร์พูลขนดาวรุ่งเยือนชรูว์สบิวรี ทาวน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล เตรียมขนดาวรุ่งผสมแข้งสำรองลงเรียกความฟิต เอฟเอคัพนัดบุกถิ่นสมันน้อยจากลีกวัน

 

ฟุตบอลถ้วยใบเก่าแก่เอฟเอ คัพ ของอังกฤษ รอบ 4 วันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมบุกเยือน ชรูว์สบิวรี ทาวน์ จากลีก วัน โดยเกมนี้เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนีเตรียมพักแกนหลักหลายรายพร้อมขนดาวรุ่งผสมชุดสำรองลงบู๊หลังจากกรำศึกหนักลงเตะ 3 นัดในรอบ 12 วัน มาก่อนหน้านี้
 

 

 

ลิเวอร์พูล ที่กำลังผลงานร้อนแรงและเพิ่งสร้างสถิติไม่แพ้ทีมใดในพรีเมียร์ลีกนาน 40 นัด พร้อมส่งผู้เล่นสำรองที่ไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามและดาวเตะที่เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บลงเรียกความฟิตในเกมนี้ โดยเฉพาะ นาบี เกอิตา มิดฟิลด์ห้องเครื่องทีมชาติกินีที่สลัดปัญหาบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาหนีบและไม่ได้ลงเล่นให้ทีมมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน  พร้อมกับมาเป็นตัวเลือกในนัดนี้ หลังจากนักเตะสามารถกลับมาลงซ้อมกับทีมไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

เช่นเดียวกับเดยัน ลอฟเรน ปราการหลังโครแอต, โจเอล มาติป และ ฟาบินโญ  3 ดาวเตะที่กลับมาเรียกความฟิตกับทีมได้แล้วจะได้ออกสตาร์ทเป็น 11 แรกทันที โดยในรายของมิดฟิลด์แซมบ้าจะเป็นการกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกตั้งแต่เจ็บและพักยาวมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะได้ลงสนามจากการคาดการณ์ของเว็บไซต์ thisisanfield ผู้รักษาประตู อาเดรียน นายด่านสแปนิชจะได้โอกาสลงเฝ้าเสาแทนที่มือ 1 อลิสซง เบ็คเกอร์

 

แนวรับ 4 คนประกอบด้วย เนโก วิลเลียมส์, ลอฟเรน, มาติป และ ยาสเซอร์ ลารูซี

 

แดนกลางสามคน ฟาบินโญ, เปโดร ชิริเบยา และ เกอิตา ลงเล่นร่วมกัน

 

สามประสานแดนหน้าจะเป็นโอกาสของ 2 ดาวรุ่ง เคอร์ติส โจนส์ ที่ฉายแสงในรอบที่ผ่านมากับเอฟเวอร์ตัน


 

 

และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ลากเรื้อยริมเส้น โดยมี ดิวอค โอริกี ยืนค้ำในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า

 

สำหรับ ทาคูมิ มินามิโนะ ที่ได้โอกาสลงเล่นแทน ซาดิโอ มาเน ในเกมลีกกับวูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา น่าจะมีชื่อบนม้านั่งสำรอง แม้ก่อนหน้าจะถูกคาดหมายว่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงก็ตาม

 

ฝั่ง ชรูว์สบิวรี ทีมจากลีกรอง คุมทีมมาโดย แซม ริคเก็ตส์ อดีตกองหลังที่เคยวาดลวดลายกับฮัลล์ ซิตี และ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยนี่ถือเป็นฤดูกาลแรกที่ผู้จัดการทีมคนหนุ่ม วัย 38 ปี ได้คุมทีมแบบเต็มตัวซีซั่นแรก หลังเข้ามารับงานกับทีมเมื่อธันวาคม 2018 ปัจจุบันผลงานในลีกรั้งอันดับที่ 16 โดย 5 เกมหลังสุดชนะ 1 นัด (เอฟเอ คัพ) เสมอ 3 และ แพ้ 1 เกม

 

คีย์แมนคนสำคัญ ได้แก่ อารอน ปิแอร์ ปราการหลังวัย 26 ปี เจ้าขอบงส่วนสูง 185 ซม. ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในแผนเซนเตอร์ฮาล์ฟสามคนของแซม ริคเก็ตตส์ กุนซือใหญ่ โดยดาวเตะสัญชาติเกรนาดา คือ ผู้เล่นที่สกัดบอลมากที่สุดของทีม (129 ครั้ง) ส่วนความหวังในการลุ้นประตูฝากไว้กับ เจสัน คัมมิงส์ ศูนย์หน้าวัย 24 ปี ชาวสกอตต์ เจ้าของผลงาน 4 ประตูและเป็นดาวซัลโวสูงสุดในลีกของทีม

 

เกมนี้ ชรูว์สบิวรี ทาวน์ ของแซม ริคเก็ตส์ จะมาในระบบ 3-5-2 โดยการแข่งขันจะเริ่มในเวลาเที่ยงคืนตรงของบ้านเรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ