ข่าว

ศึกขนไก่เอเชียเตรียมเผ่นหนีอู่ฮั่น  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำหนดหวดวันที่ 21-26 เมษายน แต่สหพันธ์แบดมินตันเอเชีย กำลังพิจารณาย้ายสนาม

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวว่า จากสถานการณ์ของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ุใหม่ ที่กำลังระบาดอย่างหนักไปทั่วโลกอยู่ในเวลานี้ โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ทำให้หลายชนิดกีฬา ที่แข่งขันที่เมืองอู่ฮั่น ต้องย้ายไปยังสถานที่อื่น  ได้แก่  ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มบี ที่มี ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ในขณะที่มวยสากล โอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก ก็ได้เปลี่ยนสนามโซนเอเชีย-โอเชียเนีย จากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ไปเป็นกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เป็นต้น

 

 

 

ทั้งนี้ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ยังจะส่งผลกระทบต่อกีฬาแบดมินตันด้วย ซึ่ง สหพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย กำลังประชุมพิจารณาว่าจะย้ายสนามแข่งขันแบดมินตัน รายการชิงแชมป์เอเชีย 2020 ประเภทบุคคลซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นวันที่ 21-26 เมษายน นี้ ว่าจะย้ายจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนไปแข่งขันที่ประเทศใด 

   

 

 

คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวถึงผลงานของนักแบดมินตันไทย ในการแข่งขัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2020 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ว่านักกีฬาไทยทุกคนสู้อย่างสุดความสามารถแล้ว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศ ก็เพิ่งก้าวขึ้นมาถึงรอบนี้ ในรุ่นทั่วไป ซุปเปอร์ 300 เป็นครั้งแรก  จากนี้ต้องอาศัยระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกระยะ ส่วน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่พ่ายในรอบ 8 คนสุดท้าย เนื่องมาจากก่อนหน้านี้ แข่งขันกับ คาโรลิน่า มาริน คู่แข่งจากสเปน แบบทรหดถึง 80 นาที ในรายการ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2020 ทำให้ร่างกายล้ามาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ