ข่าว

กุลวุฒิ พ่ายซามูไร ชวดชิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2020

 

การแข่งขันแบดมินตันรายการ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2020 พรีเซนเต็ดบาย โตโยต้า" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญาทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 170,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5,100,000 บาท ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากเมื่อวันที่ 25 ม.ค.เป็นการหวดรอบรองชนะเลิศ

 

 

ประเภทชายเดี่ยว "เจ้าวิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 39 ของโลก หนึ่งเดียวของนักหวดไทยที่ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก ลงสนามพบกับ  เคนตะ นิชิโมโตะ มืออันดับ 16 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

กุลวุฒิ พ่ายซามูไร ชวดชิง กุลวุฒิ พ่ายซามูไร ชวดชิง

 

        

 

 

เกมแรก  เล่นกันได้อย่างสูสี แต่ นิชิโมโตะ  เอาชนะไปได้ก่อน 21-18  จากนั้น เกมที่สอง กุลวุฒิ มีโอกาสหวดทำแต้มนำได้บ้าง แต่ นิชิโมโตะ ที่เล่นเกมรุกได้เฉียบขาดกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อีก 21-13  “เจ้าวิว” จึงแพ้ไป 0-2 เกมใช้เวลาแข่งขัน 47 นาที ชวดเข้าชิงชนะเลิศ ทำให้นักแบดมินตันไทยตกรอบรายการนี้หมดทุกประเภทแล้ว 

กุลวุฒิ พ่ายซามูไร ชวดชิง กุลวุฒิ พ่ายซามูไร ชวดชิง

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การพ่ายแพ้ของกุลวุฒิ ถือว่าได้ประสบการณ์อย่างมากมายกับการที่เล่นกับ เคนตะ  นิชิโมโตะ นักแบดมากประสบการณ์ ของญี่ปุ่น   วิว จะได้เรียนรู้ปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาฝีมือขึ้นไปอีก  หลังจากที่ วิว สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแบดมินตันชาย คนแรกของโลก ที่ได้แชมป์เยาวชนโลกถึง 3 สมัยติดต่อกัน และ วิว ก็เพิ่งก้าวขึ้นมาเล่นในรุ่นทั่วไปในช่วงกลางปีที่แล้ว  ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก กับการที่สามารถ คว้าแชมป์ได้ถึง 4 รายการ ใน ระดับ International Challenge  

สำหรับในรายการนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของ วิว กับการท่ีสามารถ ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในรายการเวิลด์ทัวร์ ซุเปอร์ 300 เป็นครั้งแรก  ซึ่งทำให้ คะแนนอันดับโลก ของ วิว จะขึ้นไปใกล้กับ อันดับ ท็อป 30 ของโลกแล้ว และจะทำให้มีโอกาส ได้เข้าแข่งขันในรายการที่ใหญ่ขึ้น   ดังนั้น การแพ้รุ่นพี่ในวงการขนไก่โลกย่อมเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่านักแบดมินตันชายเดี่ยวหลายคน อย่าง เคนตะ โมโมตะ หรือ วิคเตอร์ อเซลเซ่น แม้จะเคยได้แชมป์เยาวชนโลกมาก่อน แต่ก็ต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะขึ้นไปเป็นมือท็อปของวงการแบดมินตันโลก จึงอยากขอให้แฟนแบดมินตันไทยอดใจรออีกสักระยะ ให้วิวเองได้ปรับตัวกับเกมในรุ่นทั่วไป ซึ่งส่วนตัวมองว่าวิวจะทำได้แน่นอน และในรายการต่อไป วิว ก็จะลงแข่งขันเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ครั้งแรก ในรายการแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเซีย ที่จะแข่งขันที่ ฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 11-16 กุมภาพันธ์  ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับนักแบดมินตันไทยในการแข่งขันรายการต่อไปด้วย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ