ข่าว

 เปิดเงื่อนไข โปเชตติโน หากรับงานปีศาจแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลงานแย่ เป็นเต็ง 1 โดนเด้ง เวลานี้สถานการณ์เก้าอี้นายใหญ่ โซลชา ดูจะกดดันหนัก โดยเฉพาะเมื่อมีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าทาบทามโปเช็ตติโน แล้ว

 

 

ก่อนเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงสนามเผชิญหน้าเบิร์นลีย์ สื่อหลายสำนักพากันประโคมข่าว โปเชตติโน เต็งเสียบเก้าอี้นายใหญ่ปีศาจแดง

 

และหลังจากจบเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม หลังผลลัพธ์ลงเอยด้วยการที่ เบิร์นลีย์ บุกมากำชัย  ถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นชัยชนะในรอบ 58 ปี อีกด้วยก็ยิ่งเป็นการสุมไฟให้ข่าวว่าที่กุนซือคนใหม่ของทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์เข้าไปอีก

 

 

 

เหตุเกิดเพราะบอร์ดต้องการทางเลือก

 

ก่อนที่เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดของแมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเอยด้วยการแพ้คาบ้านต่อ เบิร์นลีย์ 0-2 ข่าวของ โปเชตติโน กับ กับปีศาจแดง ถูกกระพืออย่างหนักเมื่อวันอังคารที่ 21 มกราคม  โดย อัลเฟรโด เปดูลลา ผู้สื่อข่าวอิตาลีที่ทำงานให้กับทั้งคอร์ริเอเร เดลโล สปอร์ต และสปอร์ต อิตาเลีย ออกมาเปิดเผยว่า เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนตินา วัย 47 ปี พร้อมเปิดโต๊ะเจรจากับบอร์ดบริหารของทีมจากอังกฤษในการก้าวเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือคนปัจจุบันที่พาทีมทำผลงานได้ไม่เข้าเป้าเท่าไหร่

 

 

 เปิดเงื่อนไข โปเชตติโน หากรับงานปีศาจแดง

 

 

ก่อนหน้านี้บรรดาบอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด ต่างหนุนหลัง โซลชา มาโดยตลอด แต่จากผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่ราบรื่นเท่าใดนัก ผลงานของทีมขาดความสม่ำเสมอ 

 

โดยสถานการณ์บนตารางคะแนนตอนนี้พวกเขาห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ 6 คะแนน ทั้งที่มีโอกาสจะไล่จี้มาโดยตลอดแต่พลาดสะดุดขาตัวเองเสมอจนผู้หลักผู้ใหญ่ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เริ่มกังวลกับสถานการณ์อันล่อแหลมที่จะพลาดตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า

 

ด้วยปัจจัยเบื้องต้นจึงเป็นที่มาของข่าวที่ว่าบอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มชั่งใจกับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของทีมอีกครั้งและเริ่มพิจารณาทางเลือกใหม่ๆ หลังทีมทำท่าจะมีแต่ทรงกับทรุดเข้าไปทุกขณะ และทางเลือกของปีศาจแดงก็ไม่ใช่ใครที่ไหนก็คือ โปเชตติโน กุนซือที่พวกเขาเคยติดต่อทาบทามมาแล้วหนหนึ่งเมื่อตอนสั่งปลด ชูเซ มูรินโญ ออกจากตำแหน่งเมื่อธันวาคม ปี 2018

 

เวลานั้นทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์เปิดฉากพูดคุยกับกุนซือที่ลูกทีมเรียกว่า “พอช” ไปบ้างแล้ว แต่นาทีสุดท้ายบอร์ดบริหารก็เปลี่นยนใจมอบตำแหน่งนายใหญ่ให้โซลชา ทำหน้าที่มาถึงปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ตามเที่ยวนี้จากกระแสของสื่อหลักต่างพากันประโคมข่าวหนาหูขึ้นเรื่อยๆ โดยฝั่งเปดูลลา เหยี่ยวข่าวเมืองมะกะโรนี ระบุว่า โปเชตติโน ที่แยกทางกับทอตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เสนอเงื่อนไขหากเขาตัดสินใจมารับงานที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด การตัดสินใจในเรื่องการซื้อขายนักเตะกุนซืออาร์เจนไตน์ต้องเป็นผู้มีสิทธิ์ตัดสินใจเป็นหลัก

 

 

 เปิดเงื่อนไข โปเชตติโน หากรับงานปีศาจแดง

 

 

โปเชตติโน ถูกมองว่าสามารถเข้ามายกระดับของทีมได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แต่ถึงจะเป็นตัวเต็งเบอร์แรกในชั่วโมงนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังคงมีเงื่อนไขที่ต้องการคำยืนยันจากอดีตกุนซือไก่เดือยทองด้วยเช่นกันว่าจะสามารถทำตามเงื่อนไขที่สโมสรตั้งไว้ได้หรือไม่

 

 

 

อาจต้องรอจนจบฤดูกาล

 

ฟิล บราวน์ นักข่าวของทอล์กสปอร์ต ออกมาเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเจรจาแบบลับๆ กับ โปเชตติโน ไปแล้ว เกี่ยวกับการวางตัวของเขาไว้มารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่

 

บราวน์ อ้างว่า โปเชตติโน ที่แม้จะมีท่าทีตกปากรับคำกับตำแหน่งนายใหญ่ปีศาจแดง แต่ก็ได้แจ้งกับแมนฯ ยูไนเต็ด ว่าจะรอให้จบฤดูกาลนี้เสียก่อน

 

“สิ่งที่ผมได้ยินมาคือ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังคุยกับ โปเชตติโน มาแล้วสักพักใหญ่ และที่สำคัญเขาอยากรับงานก็ต่อเมื่อฤดูกาลนี้สิ้นสุดลง” บราวน์ ผู้สื่อข่าวทอล์กสปอร์ต ระบุ

ผู้สื่อข่าวทอล์กสปอร์ตยังคงย้ำชัดเจนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มทาบทาม โปเชตติโน และมีการเจรจากันไปแล้วจริง

 

“ผมได้รับคำยืนยันจากคนที่เชื่อถือได้ 100% ซึ่งแหล่งข่าวรายนี้เป็นคนคนเดียวกับที่เคยแจ้งข่าวผมที่ผ่านมาๆ เขายืนยันชัดเจนว่าทั้งสโมสรและตัวกุนซือได้มีการพูดคุยกันจริง และเป็นเวลานาน 2-3 สัปดาห์ แต่สิ่งที่จะเป็นไปได้มากที่สุดถ้าจะมีอะไรเกิดขึ้นน่าจะเป็นตอนฤดูกาลนี้จบลงไปแล้ว” บราวน์ กล่าว

 

ข้อแม้ของโปเชตติโน

 

นอกจากข่าวที่ว่ามีการเดินหน้าเจรจากันไปแล้ว บราวน์ ยังเสริมอีกว่า โปเชตติโน ได้ยื่นเงื่อนไขหากเขาตกลงรับตำแหน่ง เอ็ด วูดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงคนปัจจุบันของแมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่เข้ามาก้าวก่ายในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านฟุตบอล

 

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า โปเชตติโน ต้องการเป็นผู้มีสิทธิ์ขาดในเรื่องซื้อขายนักเตะ ซึ่งฝั่งของบราวน์ ก็ได้อ้างถึงเรื่องนี้ว่า โปเชตติโน จะไม่ตกปากรับคำเป็นอันขาดหากข้อเสนอนี้ของเขาไม่บรรลุวัตถุประสงค์

 

ดังนั้น บราวน์ จึงมองว่ามีความเป็นไปได้ที่แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องแต่งตั้งตำแหน่งไดเรกเตอร์ฟุตบอลขึ้นมาเป็นคนกลางระหว่าง โปเชตติโน กับ เอ็ด วูดเวิร์ด

 

 

 เปิดเงื่อนไข โปเชตติโน หากรับงานปีศาจแดง

 

 

“ผมไม่สามารถบอกได้ว่าบุคคลนั้นเป็นใคร แต่ โปเชตติโน ต้องการไดเรกเตอร์ฟุตบอลและตำแหน่งนี้ต้องไม่ใช่เอ็ด วูดเวิร์ด”

 

“เขาต้องการอิสระอย่างเต็มที่ในเรื่องการทำทีมรวมถึงเรื่องนักเตะที่สามารถขายได้หรือไม่ได้ เขาต้องการให้เอ็ด วูดเวิร์ด ไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวทุกอย่างในด้านฟุตบอลและเงินทุนสำหรับการซื้อนักเตะ” บราวน์ กล่าว

 

โปเชตติโน เคยพูดถึงอนาคตคุมทีมของตัวเองในตอนที่มีข่าวโยงกับหลายสโมสรรวมถึงแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อตอนคริสต์มาสที่ผ่านมา โดยย้ำชัดยังเปิดรับฟังทุกข้อเสนอ

 

"เมื่อผมบอกว่าพร้อมเปิดรับฟังทุกข้อเสนอ ก็คือผมพร้อมเปิดรับทุกข้อเสนอจริง ผมจะไม่สามารถพูดแบบนั้นได้ถ้าได้ตกลงอะไรกับใครไปแล้ว

 

“คุณไม่สามารถพูดได้ว่าผมพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ ถ้าผมไม่ได้กล่าวแบบนั้น"

 

"ถ้าคุณว่างคุณก็พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ นั่นคือสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้

 

นอกจากโปเชตติโน “มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี” กุนซือว่างงานชาวอิตาลี คืออีกหนึ่งแคนดิเดตที่มีข่าวกับแมนฯ ยูไนเต็ด 

 

อย่างไรก็ตามถ้าเลือกได้บอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” น่าจะให้น้ำหนักไปที่ฝ่ายแรกมากกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

ภาพ AFP

เรียบเรียง : พชร นาคจู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ