ข่าว

รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ยันหนุนกีฬาเต็มที่

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬาทีมชาติไทยที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30  โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 23 มกราคม 

รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์ รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์

 

นักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันการแข่งขันกีฬากีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30  ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม 2562 โดยประเทศไทยได้อันดับ 3 จากประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน 11 ประเทศ ทำผลงาน 92 เหรียญทอง 103 เหรียญเงิน 123 เหรียญทองแดง 

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในฐานะองค์กีฬาที่ให้การสนับสนุน พัฒนากีฬาของชาติ ได้มอบเงินรางวัลสำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน โดยมอบให้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ตามเกณฑ์เหรียญทอง  300,000 บาท เหรียญเงิน 150,000 บาท และเหรียญทองแดง 75,000 บาท รวมทั้งผู้ฝึกสอนได้รับเงินรางวัล 20 เปอร์เซ็นต์ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ สำหรับประเภทที่มีนักกีฬาไม่เกิน 6 คน และ 10 เปอร์เซ็นต์ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ สำหรับประเภทที่มีนักกีฬาตั้งแต่ 7 คนขึ้นไป ส่วนสมาคมกีฬาได้รับ 30 เปอร์เซ็นต์ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ โดยเงินรางวัลที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติมอบให้ครั้งนี้รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 224,362,500 บาท (นักกีฬา 154,575,000 บาท ผู้ฝึกสอน 23,797,500 บาท และสมาคมกีฬา 45,990,000 บาท) 

รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์ รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์ รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์

 

 

“บิ๊กตู่” กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลและพี่น้องชาวไทย ขอแสดงความชื่นชมต่อผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ถือเป็นความสำเร็จและเป็นเกียรติประวัติที่นักกีฬาทีมชาติไทยได้สร้างชื่อเสียงและนำความภาคภูมิใจมาสู่พี่น้องชาวไทยอีกครั้งหนึ่ง จากความสำเร็จของนักกีฬาเป็นผลมาจากความเสียสละกำลังกาย กำลังใจของนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกคน แสดงให้เห็นศักยภาพและความสามารถของนักกีฬาได้เป็นที่ประจักษ์แก่นานาประเทศได้เป็นอย่างดี ขอชื่นชมในการปฏิบัติงานของผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่ทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประเทศไทยได้อย่างดียิ่ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสำเร็จและรางวัลเกียรติยศที่ได้รับในครั้งนี้จะเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องได้พัฒนาความสามารถของตนเองให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป

“รัฐบาลจะให้การสนับสนุนทางด้านกีฬาของประเทศอย่างเต็มที่ โดยจะพยายามผลักดันให้เกิดศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อใช้ในการพัฒนานักกีฬาอย่างเป็นระบบ อันจะทำให้การกีฬาของชาติสามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้อย่างทัดเทียม และจะให้เผยแพร่ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาไปสู่เยาวชน ประชาชนที่สนใจเล่นกีฬา แข่งขันกีฬาให้มากที่สุด สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ขอให้ระลึกไว้เสมอว่า ผลงานที่ท่านได้สร้างไว้นั้นถือเป็นเกียรติประวัติของประเทศชาติและวงศ์ตระกูล และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนของชาติในการที่จะพัฒนากีฬาไปสู่ความเป็นเลิศและความเป็นอาชีพในระดับต่างๆ ต่อไป รวมทั้งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน ขอให้รักษาความดีและเกียรติยศที่ได้รับนี้ไว้ให้มั่นคงสืบไป สำหรับนักกีฬาที่ไม่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน ขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ เพื่อพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพและประสบความสำเร็จในการแข่งขันในโอกาสต่อไป”

รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์ รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์ รัฐบาลจ่ายแล้ว 224 ล้านฉีดซีเกมส์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ