ข่าว

ชบาแก้ว บุกลับแข้งเมียนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนลุยศึกฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก

 

 
ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางไปประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 23 มกราคม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างวันที่ 23-29 มกราคม นำโดยนักเตะตัวหลักอย่าง กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกานต์ แดงดา และ สุนิสา สร้างไธสง 

ชบาแก้ว บุกลับแข้งเมียนมา


 

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราจะใช้รายการอุ่นเครื่องกับเมียนมา ในการตัดตัวนักกีฬาที่จะไปโอลิมปิก เพราะว่าเด็กๆทุกคนมีความตั้งใจ ต้องแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งกัน เพื่อเป็น 20 คนสุดท้าย”

“เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา ที่เราได้ไปเตะที่เมียนมาก่อน เนื่องจากเป็นเกมนานาชาติและเป็นเกมผู้หญิงเหมือนกัน เพราะฉะนั้นการที่เราได้ไปเล่นเกมระดับนานาชาติ โดยเฉพาะสำหรับเด็กที่กำลังขึ้นมาใหม่ที่มีเกมการเล่นค่อนข้างน้อย การที่ได้เล่นกับเมียนมา จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้กับน้องๆรุ่นใหม่ที่จะเตรียมตัวเข้าไปสู่โอลิมปิก”
ชบาแก้ว บุกลับแข้งเมียนมา ชบาแก้ว บุกลับแข้งเมียนมา


 

“เราอยู่ในกลุ่มทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก รวมทั้งโอกาสเรามีไม่เยอะ แต่ในโอกาสที่มีไม่เยอะ มันก็ยังมีโอกาส เพราะฉะนั้นเราต้องทำผลงานให้เต็มที่ ทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมา  ณ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ก่อนจะเดินทางไปยังมืองนานกิง มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 30 มกราคม ต่อไป

ทีมชาติไทยอยู่ กลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, จีน (เจ้าภาพ) และไต้หวัน จะมีโปรแกรมลงแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พบ จีน  

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พบ ออสเตรเลีย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พบ ไต้หวัน

การแข่งขันรายการนี้จะนำเอาตัวแทนของทวีปเอเชีย 2 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ชบาแก้ว บุกลับแข้งเมียนมา ชบาแก้ว บุกลับแข้งเมียนมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ