ข่าว

'เพชรดำ' นำทัพ 'รถเหล็ก-พงษ์ศิริ' บุกแดนตากาล็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพชรดำ" นำทีม "รถเหล็ก-พงษ์ศิริ" บุกแดนตากาล็อก สู้ศึก ONE: FIRE & FURY

 

 

เปิดศักราชใหม่ 2020 อย่างสวยงาม สำหรับ วัน แชมเปียนชิพ หลังจากกลับมาจัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา และไม่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องคอยนาน สิ้นเดือนนี้แฟนผู้รักศิลปะการต่อสู้เตรียมจดลงสมุดนัดได้เลย กับศึกครั้งที่สองของปีอย่าง ONE: FIRE & FURY

 

 

ศึกนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 31 มกราคม ที่ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งแฟนชาวไทยสามารถรับชมได้หลายช่องทางทั้งโซเชียลมีเดียของ ONE Championship และแอปพลิเคชัน ONE Super App และเป็นธรรมดาที่ศึกนี้จะมีนักสู้เจ้าถิ่นจากแดนตากาล็อกขึ้นสังเวียนมากเป็นพิเศษถึง 6 คนจากทั้งหมด 11 คู่แข่งขัน รวมถึงนักกีฬาจากนานาประเทศที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อชิงชัยในการแข่งขันครั้งนี้ 

สำหรับประเทศไทยส่ง 3 ขุนศึกเป็นตัวแทนประเทศเพื่อไปประกาศศักดาในฐานะนักสู้แดนสยาม ได้แก่ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี, รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทย และ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ซึ่งพวกเขาจะต้องเจอกับใครในศึกนี้ เราไปดูกัน

เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี

รายนี้ห่างหายจากสังเวียนการต่อสู้ไปร่วม 5 เดือนเพื่อรักษาแผลใจ หลังพ่ายเสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ให้ผู้ท้าชิงดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัย “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา หลังเปิดศักราชใหม่ เพชรดำ จึงตัดสินใจหันมาเดินทางสายเดิมที่ถนัดในกติกามวยไทย และกำลังจะเปิดศึกกับยอดมวยดังจากญี่ปุ่น “โมโมทาโร” วัย 29 ปี ในกติกามวยไทย
 3 ยก รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.)

โมโมทาโร มีความอันตรายพอตัว จากผลงานการน็อกเจ้าตำนานมวยไทย “สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล”  ด้วยเวลาเพียง 41 วินาที ซึ่งถือเป็นสถิติน็อกเอาต์รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ทำให้ เพชรดำ ประมาทไม่ได้ทีเดียว

'เพชรดำ' นำทัพ 'รถเหล็ก-พงษ์ศิริ' บุกแดนตากาล็อก

 

 

รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

นักมวยไทยรุ่นใหญ่ “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ซึ่งจะขึ้นชกก่อนอายุครบ 30 ปี เพียง 3 วัน หลายคนอาจมองว่าอายุมากแล้วสำหรับนักมวยไทย แต่เจ้าตัวยังยืนยันว่าสบายๆ เพราะตนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และมีตัวอย่างนักมวยรุ่นใหญ่ๆ ที่ยังเดินบนเส้นทางสายนี้อีกหลายคน ทั้ง น้องโอ๋ และสามเอ ไก่ย่างห้าดาว ซึ่งต่างก็เป็นแชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพ ด้วยกันทั้งคู่

'เพชรดำ' นำทัพ 'รถเหล็ก-พงษ์ศิริ' บุกแดนตากาล็อก

สำหรับ รถเหล็ก กำลังจะขึ้นชกเป็นครั้งที่สาม หลังจากเก็บชัยชนะได้สองไฟต์ต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เขาจะเจอกับ “คริส ชอว์ ซึ่งเป็นนักมวยสูงยาวชาวสก็อต ซึ่งจะมาเปิดตัวในศึกนี้เป็นครั้งแรก โดยมีความสูงถึง 180 ซม.เท่ากับคู่ต่อกรรายล่าสุดของ รถเหล็ก ขณะที่ รถเหล็ก สูง 168 ซม. ซึ่งเรื่องความสูงและช่วงชกนี้มีผลทำให้นักมวยได้เปรียบ-เสียเปรียบกันอยู่บ้าง แต่เมื่อเคยผ่านงานยากมาแล้ว การพบกันในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต (65.8 กก.) ครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรที่ต้องกลัว

พงษ์ศิริ มิตรสาธิต

ยอดนักสู้ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เพียงไม่กี่คนของประเทศไทย “พงษ์ศิริ มิตรสาธิต” จะกลับไปเยือนสนามแข่งขันเดิมเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งสนามนี้เหมือนมีอาถรรพ์ เพราะที่ผ่านมา พงษ์ศิริ เยือนแดนตากาล็อก 3 ครั้ง ยังไม่เคยคว้าชัยชนะกลับสู่มาตุภูมิได้แม้แต่ครั้งเดียว

'เพชรดำ' นำทัพ 'รถเหล็ก-พงษ์ศิริ' บุกแดนตากาล็อก

ศึกนี้ พงษ์ศิริ จะต้องดวลเดือดกับนักสู้เจ้าบ้าน “ลิโต อาดิวัง” ที่เป็นอีกหนึ่งความหวังใหม่จากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง “ลาไคย์” อันโด่งดัง ซึ่งปั้นนักชกระดับแชมป์โลกมาแล้วถึง 4 คน ลิโต เป็นนักสู้ที่มีอาวุธครบเครื่องในท่านอน อันเป็นจุดอ่อนของ พงษ์ศิริ แต่ถ้าเขาสามารถประคองเกมยืนไว้ได้นานที่สุด และป้องกันการถูกเทคดาวน์ได้ เชื่อว่าชาวไทยก็มีโอกาสเฮสูงทีเดียว

นี่คือ 3 ไฟต์จาก 3 ขุนศึกไทยที่พวกเราชาวไทยไม่ควรพลาดชมในศึก FIRE & FURY นี่ยังไม่รวมคู่เอกที่รับรองความดุเด็ดเผ็ดมัน จากการประชันฝีมือระหว่างแชมป์และอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต (กติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน-MMA) “โจชัว พาซิโอ vs อเล็กซ์ ซิลวา” ที่บรรดากูรูต่างไม่กล้าฟันธงว่าเข็มขัดเส้นนี้จะยังอยู่ที่เดิม หรือจะกระเด็นไปหรือไม่ ซึ่งแฟนๆ ผู้รักการต่อสู้สามารถหาคำตอบได้ในวันศุกร์ที่ 31 มกราคมนี้ เวลา 16.30 น.ทางโซเชียลมีเดียของ ONE Championship
  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ