ข่าว

'หงส์'จัดเต็มบู๊'ผี'ศึกแดงเดือดประเดิมปี 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่นำทัพโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน รับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขาด มาร์คัส แรซฟอร์ด ศึกแดงเดือดครั้งแรกของปี 2020

 

 

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-2020 วันที่ 19 ม.ค. คู่บิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ ทำศึก "แดงเดือด" รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตาราง ในเวลา 23.30 น.

 

 

ความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีมเริ่มที่เจ้าถิ่นของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ มีฟอร์มสุดยอด ยังไม่แพ้ใครเลยในลีกฤดูกาลนี้ พร้อมเก็บชัยได้ถึง 20 จาก 21 นัด และเสมอเพียงนัดเดียวคือบุกเจ๊า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว ขณะที่เกมล่าสุดพวกเขาบุกชนะ สเปอร์ส 1-0

โดยเกมนี้ "หงส์แดง" มีข่าวดีคือจะได้ ฟาบินโญ และโจแอล มาติป 2 แข้งหลังพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกในทีม หลังหายจากอาการบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามจะยังไม่มี เดยัน ลอฟเรน, เจมส์ มิลเนอร์ และนาบี เกอิตา ที่ยังเดี้ยงอยู่ทั้งหมด

การจัดทีมจะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำทัพโดย อลีสซง เบคเกอร์, เทรนท์ อเลกซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และโรแบร์โต ฟีร์มีโน

'หงส์'จัดเต็มบู๊'ผี'ศึกแดงเดือดประเดิมปี 2020

ด้านทีมเยือนของเทรนเนอร์ โอเล กุนนาร์ โซลชา ฟอร์มดีขึ้นในช่วงหลังเพราะเก็บชัยได้ 2 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ นั่นก็คือ ชนะ นอริช ซิตี 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก และล่าสุดคือเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์

 

 

อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาจะขาด มาร์คัส แรซฟอร์ด กองหน้าคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บหลังมาจากเกมเมื่อกลางสัปดาห์ และไม่ได้เดินทางมากับทีมในเกมนี้ด้วย รวมถึง ปอล ปอกบา, สกอตต์ แมคโทมิเนย์, มาร์กอส โรโฮ และอักเซล ตวนเซเบ ที่จะชวดช่วยทีมเช่นกัน

ทำให้การจัดทัพ โซลชา มีทางเลือกไม่มากนักโดยจะส่ง อองโตนี มาร์กซิยาล ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า ประสานงานกับแข้งหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา, อารอน วาน-บิสซากา, แฮร์รี่ แมคไกวร์, ฆวน มาตา, อันเดรส เปเรยรา และแดเนียล เจมส์

ทั้งนี้แม้ ลิเวอร์พูล จะมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทว่าพวกเขาเอาชนะในเกม "แดงเดือด" ได้เพียงหนเดียวจาก 11 นัดในลีก (เสมอ 5 และแพ้ 5 นัด)

'หงส์'จัดเต็มบู๊'ผี'ศึกแดงเดือดประเดิมปี 2020

'หงส์'จัดเต็มบู๊'ผี'ศึกแดงเดือดประเดิมปี 2020

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ