ข่าว

โค้ชนิชิโนะ หวังแข้งช้างศึกยู23 พัฒนาสู่ชุดใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นกำลังหลักลุยฟุตบอลโลก 2026

 

 

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หวังลูกทีมพยายามรักษาพัฒนาการให้ต่อเนื่องเพื่อเป็นกำลังหลักในการลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งหน้า

โค้ชนิชิโนะ หวังแข้งช้างศึกยู23 พัฒนาสู่ชุดใหญ่

 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็น ซาอุดิอาระเบีย ที่เฉือนชนะไทยไป 1-0 จากจุดโทษของ อับดุลลอห์ อัล ฮัมดาน 

โค้ชนิชิโนะ หวังแข้งช้างศึกยู23 พัฒนาสู่ชุดใหญ่

 อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ช ช้างศึก U23 กล่าวว่า "นัดนี้เป็นนัดที่ 4 ของเรา เราพยายามเล่นตามสไตล์ของเรา ผมคิดว่าทั้งสองทีมทำได้เต็มที่ เล่นกันอย่างสุดความสามารถ แต่เรายังต้องพัฒนาต่อไป"

"ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา นักเตะเราได้ทำเต็มที่เสมอ กดดันได้ดี เพื่อทำเกมบุก หลายๆจังหวะอาจจะขาดคุณภาพ แต่ทุกคนก็พยายามช่วยกัน แต่มันยังมีจุดที่เราต้องปรับปรุงและพัฒนาต่อไป"

"ช่วงต้นเกมเราเล่นได้ดี โดยเฉพาะช่วง 15-20 นาทีแรก ที่เราเล่นได้ตามสไตล์ของเรา แต่หลังจากนั้น เราไม่ขอพูดถึง"

"ตลอด 4 เกมที่ผ่านมา เราได้ประสบการณ์มากมาย ซึ่งจากผู้เล่นชุดนี้ ก็จะก้าวไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในปี 2026 ผมเชื่อว่าจากประสบการณ์ในครั้งนี้ ทุกคนจะสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้"

โค้ชนิชิโนะ หวังแข้งช้างศึกยู23 พัฒนาสู่ชุดใหญ่

"สำหรับผม ทิตาวีร์ อักษรศรี มีรูปร่างดี และมีความแข็งแกร่งได้เปรียบฝ่ายตรงข้าม และเขาก็ยังมีความเร็วในการเล่นเป็นกองหลังได้ และไม่ได้ช้าเกินไป ซึ่งเราก็พยายามใช้ความแข็งแกร่งของเขาให้เป็นประโยชน์ แต่ทิตาวีร์ ก็ยังต้องพัฒนาเรื่องการขึ้นเกม การครองบอล ก็ขอให้เขาพัฒนาต่อไปกับสโมสร เราพยายามใช้ความแข็งแกร่งรับมือกับการปะทะของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเราก็ทำได้ดี"

"พัฒนาการของทีมชุดนี้ ตั้งแต่เข้ามาคุมทีม รายการแรก ที่ผมเจอก็คือตอนแข่งซีเกมส์ ตอนนั้น ส่วนใหญ่หลายคนยังขาดประสบการณ์ ที่จะวิเคราะห์ ว่าเราจะเลือกเล่นอย่างไรให้ได้เปรียบ แต่ส่วนตัว แต่ละคนมีเทคนิคส่วนตัวที่ดีมาก และทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ดี จากการทำงานตลอดช่วงที่ผ่านมา สิ่งที่เขาพัฒนาขึ้นมามากก็คือเรื่องของความมั่นใจ กล้าเดินเกมรุกใส่ เล่นตามสไตล์ของเรา ไม่ว่าจะเจอใคร ทีมตรงข้ามจะแข็งแกร่งแค่ไหน อย่างอิรัก, บาห์เรน หรือออสเตรเลีย เราก็ยังกล้าเดินหน้าเข้าใส่ ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขามั่นใจ และกล้าที่จะสู้"

 

 

โค้ชนิชิโนะ หวังแข้งช้างศึกยู23 พัฒนาสู่ชุดใหญ่

"อนาคตของนักเตะเหล่านี้ เขายังขาดประสบการณ์ในเกมระดับสูง อยากให้มีการเข้าแคมป์ และอุ่นเครื่องกับทีมที่เหนือกว่าเรา ไม่ใช่แค่เจอกับทีมในสโมสร ต้องวางแผนระยะยาว หากต้องการจะไปฟุตบอลโลก 2026 เราต้องมีประสบการณ์มากขึ้น ทั้งทีมรุ่นนี้ รวมถึงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งตรงนี้ก็จะต้องพยายามวางแผนระยะยาวกับสมาคมฯ"

"ตอนนี้ผมยังไม่ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ แต่ก็จะพยายามรับผิดชอบทั้ง 2 ชุด เพราะเวลาเราเรียกนักเตะชุดใหญ่ มาเข้าแคมป์ เราก็ต้องเรียกทีมชาติชุดเล็กมาเก็บตัวด้วยเช่นกัน เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ ที่สโมสรหยุดพัก ซึ่งที่ผ่านมา ก็พยายามให้ผู้ช่วยโค้ชชาวไทย คอยช่วยดูแล ซึ่งเราก็จะพยายามปรึกษาหารือกันให้มากกว่านี้ แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องกำหนดปฏิทินการแข่งขันของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้ดี เพื่อดูว่ามีทัวร์นาเมนต์อะไรบ้าง เพื่อวางแผนต่อไป"

"เรายังไม่ได้พูดอะไรกับนักเตะมาก แต่สิ่งที่ผมอยากพูด และพูดมาตลอด ก็คือให้พยายามท้าทายตัวเอง ในการเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ท้าทายตัวเองในทุกคน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนก็ได้พิสูจน์ตัวเอง และแสดงความมั่นใจออกมา ด้วยการเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ผมเชื่อว่าทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดี ได้รู้ว่าหากจับบอลแรกไม่ดีจะเป็นยังไง เชื่อว่านักเตะจะนำประสบการณ์เหล่านี้ไปพัฒนาตัวเองที่สโมสรและต่อยอดต่อไป"

โค้ชนิชิโนะ หวังแข้งช้างศึกยู23 พัฒนาสู่ชุดใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ