ข่าว

อากิระ นิชิโนะ - เราเป็นรอง ต้องเล่นให้รวดเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดวลซาอุฯ รอบ 8 ทีม ชิงแชมป์เอเชีย

 

 

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย สะอั๊ด อัล เชห์รี เฮดโค้ชทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย ร่วมแถลงก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 มกราคม 

 

 

อากิระ นิชิโนะ - เราเป็นรอง ต้องเล่นให้รวดเร็ว

อากิระ นิชิโนะ  กล่าวว่า "ในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้ นักเตะทุกคนก็พยายามทำเต็มที่ และพยายามแบ่งหน้าที่กัน สุดท้าย เราก็ทำกันอย่างสุดความสามารถจนผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ได้ตามเป้าหมาย"

"แน่นอนว่าเกมในรอบน็อคเอาท์ จะต่างจากรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งความกดดันที่น่าจะมีขึ้น และเราจะต้องเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเราต้องยอมรับว่าเราเป็นรอง พวกเขาเป็นทีมที่มีความสามารถอยู่แล้ว สิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามเล่นตามสไตล์ของตัวเอง นั่นก็คือเล่นให้รวดเร็ว เคลื่อนที่ตลอดเวลา และอีกคอนเซปต์ที่สำคัญก็คือ การท้าทาย ที่ผ่านมา เราผ่านการท้าทายในรอบแบ่งกลุ่มมาได้แล้ว เราก็ต้องพร้อมที่จะท้าทายในระดับต่อไป"

"ที่ผ่านมา ก็รู้จักซาอุดิอาระเบีย และเข้าใจมาตลอด ว่าเขาจะใช้กองหลัง 4 คน เกมอุ่นเครื่องที่เจอกับเราก็ใช้แบบนั้น หลังจากนั้นก็ได้ติดตาม ก็เห็นว่าพวกเขาก็มีใช้กองหลัง 3 คนเช่น แสดงให้เห็นว่า ซาอุดิอาระเบีย มีความหลากหลายมาก ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีศักยภาพที่ดี"

"จากการเจอกับซาอุดิอาระเบีย มาตลอด เขามีกายภาพ และศักยภาพที่สูงกว่าเราอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ต้องยกย่องซาอุดิอาระเบียในเรื่องนี้"

"จากแมตช์อุ่นเครื่องเมื่อต้นปี ทั้งสองทีมน่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะตอนนั้นเราเพิ่งเก็บตัว ส่วนซาอุดิอาระเบีย ก็เพิ่งเดินทางมาถึง ทั้งสองทีมต่างทดลองอะไรหลายอย่าง ทำให้เกมไม่ค่อยมีสปีดเท่าไหร่ ในทัวร์นาเมนต์ซาอุดิอาระเบียก็แสดงให้เห็นว่าเขาเพิ่มขึ้นจากตอนอุ่นเครื่อง เราก็ต้องรับมือให้ได้"

"ฝั่งเราก็เช่นกัน เราก็ทำได้เร็วขึ้น แต่ก็ยังเทียบเท่าซาอุดิอาระเบียไม่ได้ ซึ่งเราก็ต้องหาส่วนอื่นมาทดแทนให้ได้"

"ซาอุดิอาระเบีย มีคอนเซปต์ชัดเจน ทั้งความแข็งแกร่งทางร่างกาย และมีความหลากหลายในรูปแบบการเล่น ผมต้องกำชับนักเตะว่าต้องทำอะไรบ้าง ก็จะพยายามนำประสบการณ์ที่เคยเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย มาถ่ายทอดให้นักเตะได้เข้าใจมากที่สุด"

"นักเตะชุดนี้ และชุดต่ำลงไป ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในเวทีใหญ่ ส่วนใหญ่เราจะเล่นในอาเซียน ไม่มีใครมีประสบการณ์ในเอเชีย รายการนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี ตัวผมเองก็ไม่ได้กระตุ้นอะไรเป็นพิเศษ แต่พยายามทำให้บรรยากาศในทีมออกมาดี ให้ทุกคนพยายามทำงานด้วยกัน เพื่อทำให้เราทำผลงานได้ดีขึ้น ซึ่งมันก็จะช่วยดึงศักยภาพของเราออกมา เพราะผมเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถ ซึ่งนอกจากสร้างบรรยากาศแล้ว ก็พยายามบอกให้นักเตะตั้งเป้าหมายให้สูงไว้ก่อน"

 

 

อากิระ นิชิโนะ - เราเป็นรอง ต้องเล่นให้รวดเร็ว

สะอั๊ด อัล เชห์รี เฮดโค้ชทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย  กล่าวว่า "เชื่อว่าเกมที่จะพบกับทีมชาติไทย น่าจะเป็นเกมที่ยาก เพราะไทยเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ไทยยังได้พักมากกว่า 1 วัน แต่เราจะพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดในการพบกับ ทีมชาติไทย"

"การที่จะเจอกับทีมชาติไทย จะแตกต่างจาก 3 นัดที่ผ่านมาแน่นอน เพราะไทยมีความรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เราก็ได้เน้นย้ำให้นักเตะว่าต้องมีสภาพร่างกายและจิตใจที่พร้อม เพราะไทยเล่นฟุตบอลได้รวดเร็ว เป้าหมายของเราก็คือการโฟกัสกับเกมที่เหลือ เพื่อเป้าหมายในการไปโอลิมผปิก ก็หวังว่าแฟนบอลซาอุดิอาระเบีย ทุกคนจะเป็นกำลังใจให้กับเรา"

"เกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทุกคนจะได้แสดงศักยภาพที่ดีที่สุดของแต่ละคนออกมา"

"สาเหตุที่ผมเปลี่ยนแปลงเยอะเป็นเพราะนักเตะต้องเล่นอย่างต่อเนื่อง เราก็อยากให้นักกีฬาได้พักบ้าง ผมคิดว่าทุกคนมีคุณภาพไม่ต่างกันมาก ผมเชื่อว่า แม้เราจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเยอะก็จริง แต่เราก็สามารถรักษาสไตล์การเล่นของตัวเอง ไว้ได้"

"การเล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยจำนวนมาก ผมเชื่อมั่นในตัวลูกทีม ผมไม่อยากทำให้ทุกคนกดดัน อยากให้มีสมาธิ และผ่อนคลาย แต่นักเตะหลายคนก็เคยเล่นต่อหน้าแฟนบอลจำนวนมากมาแล้ว แม้แฟนบอลจะเยอะ แต่จะไม่ส่งผลต่อทีมของผม"

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ที่สนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 18 มกราคม  เวลา 17.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ