ข่าว

ช้างศึก ได้แล้ว 13.2 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังใจก่อนดวลซาอุฯ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู23

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบเงินสนับสนุนสร้างขวัญและกำลังใจ 13.2 ล้านบาท ให้กับทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  


 

ช้างศึก อยู่ในกลุ่ม เอ ทำผลงานเอาชนะ บาห์เรน 5-0  แพ้ ออสเตรเลีย 1-2 ก่อนปิดท้ายด้วยการเสมอ อิรัก 1-1 เก็บได้ 4 คะแนน เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

ช้างศึก ได้แล้ว 13.2 ล้านบาท


 

จากผลงานอันยอดเยี่ยม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบเงินสนับสนุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ตามเงื่อนไขที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้แจ้งกับนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช ในกรณีที่เอาชนะคู่แข่งได้ ทุกประตูจะได้รับลูกละ 2 ล้านบาท ซึ่งทีมชาติไทย เอาชนะ บาห์เรน 5-0 ได้รับ 10 ล้านบาท และได้รับอีก 3 ล้านบาท จากการพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เข้าชมเกมการแข่งขันในสนาม ยังได้มอบเงินสนับสนุนไม่ว่าชนะหรือแพ้ถ้ายิงประตูได้อีกลูกละ 1 แสนบาท ตั้งแต่นัดที่ 2 และ 3 ซึ่งทีมชาติไทยทำได้ 2 ประตู จากการพ่ายให้กับ ออสเตเลีย 1-2 และ เสมอกับ อิรัก 1-1 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13.2 ล้านบาท โดยสมาคมฯ ได้มอบให้แก่นักกีฬาและทีมงานผู้ฝึกสอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 18 มกราคม เวลา 17.15 น. ณ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี

ช้างศึก ได้แล้ว 13.2 ล้านบาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ