ข่าว

3 แข้งที่บาร์ซาควรคว้าตัวแทน 'หลุยส์ ซัวเรซ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลุยส์ ซัวเรซ คือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกสำหรับวงการลูกหนังในปัจจุบัน

 

 

นับตั้งแต่เจ้าตัวสร้างชื่อกับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม, ลิเวอร์พูล และบาร์เซโลนา โดยเฉพาะกับ “เจ้าบุญทุ่ม” ที่เขาช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่ปี 2014

โดยหัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ทำไปแล้วถึง 142 ประตูจาก 180 เกมให้กับทีม “อาซูลกรานา” พร้อมแชมป์หลายรายการ ทั้ง แชมป์ลาลีกา สเปน 4 สมัย, แชมป์โกปา เดล เรย์ 4 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย เป็นต้น

ถึงกระนั้นดาวเตะวัย 32 ปีกลับโชคร้ายหลังได้รับบาดเจ็บหนักบริเวณหัวเข่า ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวต้องพลาดลงสนามช่วยทีมอย่างน้อยถึง 4 เดือน และส่งผลกระทบต่อ “เจ้าบุญทุ่ม” อย่างมากโดยเฉพาะเกมรุกที่เจ้าตัวคือแข้งคนสำคัญของทีมไม่แพ้ ลิโอเนล เมสซี แต่อย่างใด หลังทำไปแล้ว 14 ประตูจาการลงสนาม 23 นัดรวมทุกรายการ

ด้วยการขาดหายไปของหัวหอกตัวเก่งทำให้สื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ถึง 3 แข้งตัวแทนที่บอร์ดบริหารของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” ควรดึงตัวมาร่วมทีมในตลาดนักเตะรอบนี้

 

 

เลาตาโร มาร์ติเนซ (อินเตอร์ มิลาน)

ด้วยผลงาน 15 ประตูจาก 24 นัด ทำให้ มาร์ติเนซ ถูกจับตามองว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของยุโรปในขณะนี้

โดยกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เรียกได้ว่าเป็นหัวหอกในฝันของหลายๆทีม เนื่องจากเขามีคุณสมบัติครบถ้วนของการเป็นศูนย์หน้าในอุดมคติไม่ว่าจะเป็นร่างกายที่แข็งแกร่ง ซึ่งเข้าปะทะกับฝั่งตรงข้ามได้อย่างไม่เกรงกลัว, ความเร็วที่สามารถกระชากบอลหนีกองหลังคู่แข่งได้บ่อยครั้ง และมีจังหวะการทำประตูทั้งจากเท้าทั้ง 2 ข้าง รวมถึงลูกกลางอากาศที่ยอดเยี่ยม

จึงไม่น่าแปลกใจหากมีข่าวว่าหลายทีมดังอยากได้ตัวเขาไปเสริมเกมรุก ซึ่ง บาร์เซโลนา คือทีมเต็งที่ต้องการได้ตัวผู้เล่นวัย 22 ปีผู้นี้มาร่วมทัพก่อนที่ ซัวเรซ จะได้รับบาดเจ็บ

ถึงกระนั้นปัญหาสำคัญสำหรับการเซ็นสัญญากับกองหน้ารายนี้ของ บาร์ซา นอกจากเรื่องค่าตัวซึ่งอยู่ที่ 94 ล้านปอนด์ (ราว 3.65 พันล้านบาท) แล้ว นั่นก็คือการที่ เรอัล มาดริด ก็เป็นอีกทีมที่ให้ความสนใจ มาร์ติเนซ และพร้อมยื่นข้อเสนอเข้ามาเพื่อชิงตัวดาวเตะรายนี้ทุกเมื่อ

3 แข้งที่บาร์ซาควรคว้าตัวแทน 'หลุยส์ ซัวเรซ'
 

 

 

คริสตอฟ ปิออนเทค (เอซี มิลาน)

สำหรับกองหน้าทีมชาติโปแลนด์ เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลนา ตั้งแต่สมัยค้าแข้งกับ เจนัว ด้วยจุดเด่นเรื่องของการยิงประตูที่เฉียบคม และสามารถวิ่งหาพื้นที่เพื่อดึงตัวประกบได้ดี แต่สุดท้ายไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการจาก “เจ้าบุญทุ่ม” ทำให้เจ้าตัวได้ย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน ในเดือนมกราคมปี 2019

โดยซีซั่นแรกของเขากับ “ปีศาจแดงดำ” นั้นเรียกได้ว่าน่าประทับใจ หลังทำไป 11 ประตูจากการลงสนาม 21 นัด อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้เขากลับไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก

ทำให้มีข่าวลืออย่างหนักว่า ปิออนเทค พร้อมจะย้ายออกจากถิ่น ซาน ซิโร เพื่อหาจุดเปลี่ยนในอาชีพค้าแข้งไม่ว่าจะเป็นการซื้อขาด หรือยืมตัว โดยมี ทอตแนม ฮอทสเปอร์ เป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ (ราว 1.07 พันล้านบาท) เพื่อแทนที่ แฮร์รี เคน ดาวยิงคนสำคัญที่เจ็บยาว

ทว่าด้วยความสามารถ และอายุที่ยังใช้งานได้อีกนาน ไม่ควรมองข้าม ปิออนเทค หากอยากได้ตัวกองหน้าจอมถล่มประตูคนใหม่

3 แข้งที่บาร์ซาควรคว้าตัวแทน 'หลุยส์ ซัวเรซ'

ติโม แวร์เนอร์ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

เร็ว, ขยัน และเทคนิคแพรวพราว คือคำจำกัดความที่อธิบายความเป็นดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้ได้เป็นอย่างดี และส่งผลเขากลายเป็นหนึ่งตัวเต็งที่ บาร์เซโลนา สนใจคว้าตัวไปร่วมทัพมาอย่างยาวนาน

สำหรับ แวร์เนอร์ เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับ สตุทการ์ท ก่อนย้ายมาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัวเพียง 8.3 ล้านปอนด์ (ราว 319 ล้านบาท) และที่สโมสรแห่งนี้ ถือเป็นการแจ้งเกิดของเขาอย่างแท้จริง เนื่องจากเจ้าตัวกลายเป็นหัวใจในเกมรุก พร้อมช่วยทีมคว้ารองแชมป์บุนเดสลีกา เมื่อปี 2016–17

ส่วนในฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 23 ประตูจากการลงสนาม 25 นัดรวมทุกรายการ และเป็นคีย์แมนที่ ไลป์ซิก จะขาดไม่ได้จนขณะนี้พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีก เป็นเหตุให้เขาเป็นหนึ่งในแข้งเนื้อหอมที่สุดในยุโรป ที่บรรดาบิ๊กทีมต่างหวังจะได้ตัวไปเสริมเกมรุก ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, เชลซี รวมถึงบาร์เซโลนา เอง

และจากการขาดหายไปของ ซัวเรซ ทำให้น่าจะถึงเวลาแล้วที่ “เจ้าบุญทุ่ม” ควรจะเซ็นสัญญากับดาวเตะทีมชาติเยอรมันแม้ว่าจะต้องทุ่มค่าตัวเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 3.85 ล้านบาท) ก็ตาม

3 แข้งที่บาร์ซาควรคว้าตัวแทน 'หลุยส์ ซัวเรซ'

ทั้ง 3 แข้งข้างต้นคือนักเตะในตำแหน่งกองหน้าซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหาก บาร์ซา ต้องการเซ็นสัญญามาอยู่ในถิ่น คัมป์ นู แทนที่ หลุยส์ ซัวเรซ  เพื่อช่วยทีมสู้ศึกในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ