ข่าว

'ก้องศักด'พอใจผลงานเด็กไทยศึกยูธโอลิมปิกฤดูหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ปลื้มเด็กไทยเจ๋งผลงานหัวแถวเอเชีย พร้อมระบุหาลูกครึ่งเสริมลุยกีฬาฤดูหนาว

 

 

หลังจากที่นักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีในการแข่งขันกีฬา ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2020 ที่นครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยในกีฬาสกีอัลไพน์ “ต้นข้าว” ณิชกานต์ จินุพันธุ์ วัย 16 ปี ได้อันดับ 35 ของมหกรรม จากนักกีฬา 75 คน และเป็นอันดับ 4 ของเอเชียในประเภทหญิง ส่วน“ณัฐ” ณัฐวุฒิ หิรันรัตน์ วัย 16 ปี ได้อันดับ 40 จากนักกีฬา 77 คน และเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่เห็นผลงานของเด็กไทยในสกีอัลไพน์ ถือว่าน่าพอใจมาก เพราะทั้งคู่เป็นเด็กไทยแท้ๆ ไม่ใช่ลูกครึ่ง ซึ่งเพิ่งมีเวลามาฝึกซ้อมจริงจังเพียงระยะสั้นๆ แต่ทำผลงานได้ขนาดนี้ จะต้องต่อยอดให้ฝึกซ้อมต่อไป เพื่อเป็นกำลังสำคัญในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ในอนาคต เพราะถ้าได้รับการสนับสนุนที่ดีจะทำผลงานได้ดีกว่านี้แน่นอน ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้ใช้มาตรฐานแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก มีจำนวนครึ่งหนึ่งที่แข่งไม่จบ แต่นักกีฬาไทยทั้งสองคนแข่งได้จบและทำผลงานได้ดีด้วย อย่างไรก็ตามได้รับทราบมาว่าทั้งณิชกานต์และณัฐวุฒิมีอาการเจ็บเข่า หลังจากนี้จะให้ไปผ่าตัดโดยด่วน เพื่อกลับมาฝึกซ้อมให้ได้เร็วที่สุด

'ก้องศักด'พอใจผลงานเด็กไทยศึกยูธโอลิมปิกฤดูหนาว

ผู้ว่ากกท.กล่าวอีกว่า นอกจากเด็กไทยแท้ที่ดีแล้ว กกท.ยังมองหาลูกครึ่งไทยที่มีศักยภาพในต่างประเทศ และฝึกซ้อมรวมทั้งแข่งขันมาตลอดอยู่แล้วเพื่อนำมาเสริมทีมชาติไทย โดย กกท.พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ไทยประสบความสำเร็จในกีฬาฤดูหนาวมากขึ้นในอนาคต นอกจากการหานักกีฬาและพัฒนาแล้ว กกท.ได้เตรียมสร้างสนามฝึกซ้อมกีฬาน้ำแข็งเอาไว้ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติที่จะสร้างขึ้นใหม่ด้วย โดยมี 2 สนาม ส่วนความคืบหน้าในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภายใน กกท.หัวหมากนั้น ตอนนี้รายละเอียดสนามกีฬาต่างๆ ที่จะบรรจุเข้าไปเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว คาดว่าอีกไม่นานก็จะมีการลงมือสร้างได้
 

 

 

'ก้องศักด'พอใจผลงานเด็กไทยศึกยูธโอลิมปิกฤดูหนาว

'ก้องศักด'พอใจผลงานเด็กไทยศึกยูธโอลิมปิกฤดูหนาว

'ก้องศักด'พอใจผลงานเด็กไทยศึกยูธโอลิมปิกฤดูหนาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ