ข่าว

'เพชรมรกต' ดวล 'ยูซูพอฟ' ชิงแชมป์ว่างมวยไทยศึกวันที่อินโดฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จาการ์ตาเดือด! "เพชรมรกต" ดวล "ยูซูพอฟ" ชิงแชมป์ว่างมวยไทย คู่เอกศึก ONE: WARRIOR'S CODE 7 ก.พ.นี้

 

 

ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศโปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: WARRIOR’S CODE ที่จะมีขึ้น ณ อิสโตรา เสนายัน ในคืนวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ออกมาเรียบร้อย ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกและท้องถิ่นพาเหรดขึ้นสังเวียนคับคั่งเช่นเคย

 

 

โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการชิงแชมป์ว่าง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ยอดมวยชาวไทย พบกับ จามาล ยูซูพอฟ กำปั้นชาวรัสเซีย

ด้วยดีกรีแชมป์มวยไทยหลายสมัย เพชรมรกตถือเป็นหนึ่งในยอดฝีมืออีกคนของเวที ONE Super Series ขึ้นสังเวียนอาชีพมาแล้วมากกว่า 200 ไฟต์ เคยเป็นแชมป์เวทีลุมพินีสองรุ่น, แชมป์มวยไทย WMC และชนะนักมวยชื่อดังมาแล้วมากมาย รวมไปถึงตำนานอย่าง แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

ด้านยูซูพอฟ เปิดตัวครั้งแรกกับ ONE เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยการโชว์ฟอร์มสุดระห่ำ ชนะน็อก ยอดแสนไกล ไอเเว แฟร์เท็กซ์ อีกหนึ่งตำนานชาวไทยไปได้ในยกที่สอง ทำให้เจ้าตัวได้โอกาสชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ว่างอยู่ กับเพชรมรกตในครั้งนี้นั่นเอง

คู่อื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เริ่มที่ ลีอันโดร อาตาอิส ตัวท็อปของรุ่นมิดเดิลเวต ชาวบราซิล จะดวลกับ เรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ จากเนเธอร์แลนด์ โดยอาตาอิสชนะรวดมาแล้วสามไฟต์ ส่วน เดอ ริดเดอร์ มีสถิติอาชีพไร้พ่ายที่ 11-0

มารัต "Cobra" กาฟูรอฟ อดีตแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ชาวรัสเซีย หวนคืนสังเวียนอีกครั้ง ในพิกัดไลต์เวต ปะทะกับ อูรี ลาปิคุส จอมเดือดชาวมอลโดวา ที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ไฟต์ล่าสุดของกาฟูรอฟคือการเอาชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ เทตสึยะ ยามาดะ ด้านลาปิคุสที่ชนะรวดมา 13 ไฟต์ ล่าสุดจับซับมิสชัน ชนนภัทร วิรัชชัย ได้อย่างสวยหรู ซึ่งไฟต์นี้ถือเป็นการพบกันของสองยอดฝีมือที่ถูกคู่อย่างแท้จริง

เอโก โรนี ซาปูตรา แชมป์มวยปล้ำแห่งชาติหลายสมัยของอินโดนีเซีย กลับคืนเวที ONE Championship ด้วยการพบกับ ขร ศรีจัน จากกัมพูชา ซาปูตราเพิ่งโชว์เทคนิคชั้นเซียนชนะน็อก คาจิ เอบิน ในไฟต์ล่าสุด ซึ่งไฟต์นี้เขาหวังจะซิวชัยติดต่อกันให้ได้ต่อหน้ากองเชียร์เพื่อนร่วมชาติในจาการ์ตา
 

 

 

โคโยมิ มัตสึชิมา จากญี่ปุ่น เป็นอีกคนที่ฟอร์มเยี่ยมกับ ONE Championship หลังชนะทั้ง กาฟูรอฟ และ ควอน วอน อิล มาได้อย่างสวยงาม ทำให้ไฟต์ล่าสุดเขาได้โอกาสท้าชิงแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต กับ มาร์ติน เหงียน แต่ก็พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งไฟต์นี้เขาจะได้ดวลกับ "The Fighting God" คิว แจ วุง จากเกาหลีใต้ ที่ทุบ ราฟาเอล นูเนส ด้วยการน็อกเอาท์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ไปดูฝั่งผู้หญิงกันบ้าง บิ "Killer Bee" เหงียน สาวเวียดนาม-อเมริกัน พบความท้าทายครั้งใหญ่ ด้วยการดวลกับ อิตซูกิ "Strong Heart Fighter" ฮิราตะ สาวไร้พ่ายชาวญี่ปุ่น ไฟต์นี้เหงียนต้องรีดฟอร์มและใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า หากต้องการคว่ำดาวรุ่งแดนปลาดิบที่ถือสถิติชนะซับมิสชัน 5 ไฟต์รวดนับตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพ

นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาชาวอินโดนีเซียอีกหลายคนที่มีโปรแกรมบนแผ่นดินเกิดในรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็น ซูโนโตะ จอมเก๋าขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ หยาง เฟย จากจีน, เอกี โรซเตน พบเพื่อนร่วมชาติ ฟายาร์, เช่นเดียวกับ อาโบร "The Black Komodo" เฟอร์นานเดส พบกับ อัชหมัด เอโก ปริยันโดโน และ ออสการ์ ยากุต พบกับ อันโตนิส มูยัก

ด้านการแข่งขัน ONE Super Series ก็น่าติดตามไม่แพ้กัน ทาอิกิ "Silent Sniper" นาอิโตะ จากญี่ปุ่น แชมป์มวยรายการ Shoot รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต จะพบกับ ซาวาส "The Baby Face Killer" ไมเคิล แชมป์มวยไทยรายการ WMC ชาวไซปรัส และ แอนดี "The Punisher" ฮาวสัน จากสหราชอาณาจักร พบกับ จอช "Timebomb" ทอนนา แชมป์รายการ ISKA K-1 ชาวออสเตรเลีย

อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และ
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ