ข่าว

อุดรธานีเกมส์ ชิงชัย 392 ทอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกระดับกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ

 

 

  

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “อุดรธานีเกมส์” ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 

อุดรธานีเกมส์ ชิงชัย 392 ทอง 

 

 

 

การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “อุดรธานีเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2563 ณ จังหวัดอุดรธานี มีการแข่งขัน 35 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ขี่ม้ามาราธอน, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, มวยปล้ำ, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, แฮนด์บอลชายหาด และ ปันจักสีลัต กีฬาสาธิต 3 ชนิด คือ กระบี่กระบอง, เกทบอล, ฟินสวิมมิ่ง

อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่กรมพลศึกษาต้องการส่งเสริม สนับสนุนให้การกีฬาของชาติก้าวหน้าและแพร่หลายกระจายไปสู่ท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยในปี 2563 จังหวัดอุดรธานี ให้เกียรติรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งจังหวัดอุดรธานีถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง แสดงให้เห็นถึงความพร้อม โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันในส่วนของกรมพลศึกษาและจังหวัดอุดรธานีได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านให้การจัดการแข่งขันใน

ครั้งนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีมาตรฐานในระดับสูงเทียบเท่าสากล ซึ่งเท่าที่ผมลงพื้นที่ไปประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดอุดรธานีเอง ทำให้ผมได้เห็นถึงความตั้งใจและความเต็มใจในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ โดยจังหวัดอุดรธานี ที่เป็นเมืองกีฬา Sport City) อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย จะทำให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งเกือบ 9 พันคนที่มาจากทั่วประเทศได้รับประโยชน์สูงสุด และจะยกระดับกีฬานักเรียนให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น จากการมาเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนั้น กรมพลศึกษายังได้จัดหน่วยทดสอบสมรรถภาพทางกาย ไว้ให้บริการทดสอบสมรรถภาพของนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งกัน “อุดรธานีเกมส์” ด้วย”

อุดรธานีเกมส์ ชิงชัย 392 ทอง  อุดรธานีเกมส์ ชิงชัย 392 ทอง 

นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า “ ถือว่าเป็นเกียรติของจังหวัดอุดรธานีเป็นอย่างมาก ที่ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “อุดรธานีเกมส์” โดยผมได้มอบหมายให้คณะทำงานได้เตรียมความพร้อมไว้ในทุกๆด้าน ทั้งสนามแข่งขัน ซึ่งเรามีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และสนามกีฬาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ที่ล้วนแล้วแต่ได้มาตรฐาน  ด้านระบบการขนส่งนักกีฬา ด้านการพยาบาลและความปลอดภัย ก็มีความพร้อมแล้วเช่นกัน รวมถึง ที่พักของนักกีฬา ซึ่งได้มีการศึกษาธิการจังหวัด เพื่อขอใช้สถานที่ของโรงเรียนต่างๆ ค่ายทหาร และหอพักภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เป็นที่พักนักกีฬาจากทั้ง 10 เขตการแข่งขัน และช่วงเวลานี้ จังหวัดอุดรธานียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องมาเที่ยวชมก็คือ ทุ่งทะเลบัวแดง ที่ดอกบัวแดงกำลังบานสะพรั่งรอให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชมความสวยงาม แต่ถ้าท่านใดต้องการไปสักการะสิ่งศักดิ์ที่คำชะโนด ก็สามารถเดินทางไปได้โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมงเท่านั้น แล้วเมื่อท่องเที่ยวทั่วจังหวัดอุดรธานีแล้ว ก็อย่าลืมซื้อผ้าหมี่ขิด ของฝากอันเลื่องชื่อของอุดรธานีไปฝากครอบครัวและเพื่อนร่วมงานกันด้วย”

 

 

 

อุดรธานีเกมส์ ชิงชัย 392 ทอง 

ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา กล่าวว่า “ สำหรับ “อุดรธานีเกมส์” ในครั้งนี้ จะมีการชิงชัยเหรียญทองทั้งหมด 392 เหรียญ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันรวม 8,692 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 3,745 คน นักกีฬาหญิง 3,266 คน และเจ้าหน้าที่ผู้ติดตาม 1,681 คน โดย สำนักการกีฬา มีหน้าที่รับผิดชอบในการประสานงานกับผู้ตัดสินจากสมาคมกีฬาต่างๆ รวมถึงผู้ตัดสินที่เคยผ่านการอบรมจากกรมพลศึกษา มาทำหน้าที่ผู้ตัดสินในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งผมมั่นใจว่า การที่ได้ผู้ตัดสินกีฬาที่มีความสามารถมาทำหน้าที่ จะมีความโปร่งใส ยุติธรรม และยกระดับการแข่งขันให้ให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน”

อุดรธานีเกมส์ ชิงชัย 392 ทอง 

นางบำเพ็ญพร สุริยกมล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า “เราจะทำพิธีฉลองไฟพระฤกษ์อย่างสมพระเกียรติ โดยจะมีขบวนแห่ไปตามอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดอุดรธานี ก่อนจะเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในงานฉลองครบรอบการตั้งเมืองอุดรธานีเข้าสู่ปีที่ 127 ปี ในวันที่ 17 มกราคม 2563 ณ บริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ ซึ่งชาวจังหวัดอุดรธานีหลายหมื่นคน พร้อมใจรำบวงสรวงรำลึกพระเกียรติคุณกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ก่อนจะนำไฟพระฤกษ์เข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันฯ โดยพิธีเปิดการแข่งขันฯ มี พลเอก บัณฑิต มลายอริศูนย์ ผู้แทนพระองค์ฯ เป็นประธานในพิธีฯ ส่วนไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ การแสดงเฉลิมฉลองในพิธีเปิด ที่เราจะพยายามจะสื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของชาวอุดรธานีให้มากที่สุด โดย “อุดรธานีเกมส์” เรามี “คุณทองโบราณ” โครงกระดูกสุนัข อายุประมาณ 3,000 ปี สภาพสมบูรณ์เต็มตัวที่ขุดค้นพบจากแหล่งโบราณคดีบ้านเชียง เป็นสัตว์นำโชคของการแข่งขันฯ

อุดรธานีเกมส์ ชิงชัย 392 ทอง  อุดรธานีเกมส์ ชิงชัย 392 ทอง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ