ข่าว

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนชั่น" นําทัพหาทุนสร้างตึกสงฆ์อาพาธ "ศรีธรรมราชา" ณ รพ.ศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมระเบิดศึก "ศรีธรรมราชา+เกียรติเพชรซูเปอร์ไฟท์มหากุศล"

 

 

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) โดย บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้งคอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ “เนชั่นทีวี ช่อง22” และ บริษัท พี.เอส.เอ จํากัด ประสานความร่วมมือสร้างประวัติศาสตร์มวยมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมบริจาคเงิน ร่วมสร้าง รพ.ศูนย์การแพทย์ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมจัดศึกมวยไทยมหากุศลที่สุดแห่งรายการใหญ่แห่งปี ภายใต้ชื่อ “ศรีธรรมราชา +เกียรติเพชรซูเปอร์ไฟท์มหากุศล” ช่องเนชั่นทีวี 22 ยิงสด วันอาทิตย์ที่ 9 ก.พ.2563 เวลา 20.10 -23.00 น.จากเวทีมวยชั่วคราวสนามฟุตบอล ม.วลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'
 

 

 

สําหรับการผนึกกําลังระหว่าง “เนชั่นทีวี ช่อง22” และ “บริษัท พี.เอส.เอ จํากัด” ในครั้งนี้ เพื่อหารายได้สมทบทุน จัดสร้างตึกสงฆ์อาพาธ ที่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมจับมือพันธมิตรต่างๆจากทั่วทุกวงการ ในงานแถลงข่าว เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2563 ณ สโมสรทหารบก วิภาวดี ได้รับเกียรติจาก คุณถาวร เสนเนียม รมว.คมนาคม, คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) และประธานจัดหาทุน, คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ตัวแทนจาก เนชั่นทีวี ช่อง 22, คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานมูลนิธิศรีธรรมราชา, โปรโมเตอร์ชุ้น เกียรติเพชร, โจ พี.เค.ตัวแทน เสี่ยแขก หัวหน้าคณะ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และ คุณ สมบัติ ธํารงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ พร้อมผู้สนับสนุนโครงการและสื่อมวลชนจากทุกแขนงที่ให้ความสนใจร่วมทําข่าวในครั้งนี้

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'

โครงการจัดสร้างตึกสงฆ์อาพาธ “ศรีธรรมราชา” ดําเนินการโดย มูลนิธิศรีธรรมราช ที่เล็งเห็นว่า ด้วยจํานวนวัดในภาคใต้ 2,563 วัด มี พระสงฆ์/สามเณร 19,763 รูป แต่ไม่มีโรงพยาบาลสงฆ์ รองรับ โดยมีตึกสงฆ์อาพาธเพียงแห่งเดียว ที่โรงพยาบาลพัทลุง ซึ่งมีเพียง 8 เตียง เท่านั้น หรือที่ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช มีให้บริการแค่ 24 เตียง ขณะที่โรงพยาบาลอื่นๆ ไม่มีตึกสงฆ์อาพาธรองรับ ทําให้กรณีพระสงฆ์อาพาธ การรักษาต้องใช้วิธีการแยกเตียง ซึ่งเกิดความไม่สะดวกจึงเป็นที่มาของความร่วมมือ ร่วมใจระหว่าง มูลนิธิศรีธรรมราชา, บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้งคอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน), คณะสงฆ์ภาคใต้, คณะกรรมการ ม.วลัยลักษณ์ และ จ.นครศรีธรรมราช ที่จะร่วมกันระดมทุนในการจัดสร้างตึกสงฆ์อาพาธ “ศรีธรรมราชา” โดยสถานที่ก่อสร้างเลือกใช้พื้นที่ภายใน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยแพทย์ ที่มีความพร้อมทางด้านบุคลากรและสถานที่

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'

โครงการจัดสร้างตึกสงฆ์อาพาธ ”ศรีธรรมราชา” คาดว่าจะใช้งบประมาณรวม 400 ล้านบาท แบ่งเป็นงบก่อสร้าง รวม 250 ล้านบาท และ งบบริหารรวม 150 ล้านบาท โดยกำหนดพิธีวางศิลาฤกษ์ วันอาทิตย์ที่ 9 ก.พ.2563 คาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง รวม 4 ปี แล้วเสร็จ หรือเปิดใช้งานได้ในเดือน ก.ค.2567

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'

 

 

ส่วนการหารายได้เพื่อสมทบทุนในการจัดสร้างตึกสงฆ์อาพาธ “ศรีธรรมราชา” ทางคณะผู้ดําเนินงาน ได้จัดให้มีการชกมวยการกุศล 5 ยก ในชื่อ "ศึกศรีธรรมราชา + เกียรติเพชรซูเปอร์ไฟท์มหากุศล” เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาที่เดินทางมาชมการแข่งขัน ที่เวทีมวย ได้ร่วมบริจาคสมทบทุน ผ่านกล่องรับบริจาคในบริเวณจัดงานเวทีมวยชั่วคราว ขณะที่ผู้ชมการถ่ายทอดสด แฟนข่าวเนชั่นทีวี 22 สามารถร่วมบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร มูลนิธิศรีธรรมราชา โดยผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินผ่านทางหมายเลขบัญชี จะได้สิทธิพิเศษจากการร่วมบริจาค สามารถนําใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีจากการร่วมบริจาคได้ในการยื่นภาษีประจําปี

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'

มวยนัดนี้ประกบคู่โดยสุดยอดโปรโมเตอร์แห่งปี ป๋าชุ้น เกียรติเพชร และ “โกเด๊ะ”พรัญชัย อดิเทพวรพันธ์ รวม 11 คู่ โดยระดมที่สุดแห่งมวยแม่เหล็กในวงการมวยจากทั่วประเทศ ถ่ายทอดสดให้รับชม 5 คู่ผ่านทางเนชั่นทีวี22 คู่เอก หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ กับ ฤทธิเทวดา ส.นิภาพร คู่รอง เมืองไทย คลองสวนพลูรีสอร์ท กับ เฟอรารี่ จักรยานมวยไทย พร้อมคู่มันส์ๆอีกคับคั่ง

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'

ทั้งนี้ แฟนมวย ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมสด แบบติดขอบเวทีได้ฟรีตลอดงาน หรือจะร่วมบริจาคได้ที่ตู้รับบริจาค ณ เวทีมวยชั่วคราว ม.วลัยลักษณ์ ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างที่สุด แห่งมหากุศลร่วมกันในโครงการครั้งนี้

'เนชั่น'จัดมวยหาทุนสร้างตึกสงฆ์'ศรีธรรมราชา'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ