ข่าว

เรือส่งกุนทะลวงสิงห์ผยองหวังขึ้นรองจ่าฝูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือหวังแซงขึ้นรองจ่าฝูง พร้อมขนตัวหลักลงลุย "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา

 

 

ความพร้อมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ แอสตัน วิลลา ซึ่งเตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 3 ของตาราง ซึ่งจะลงเตะกันในคืนนี้ (12 ม.ค.) เวลา 23.30 น. โดยเกมนี้หากเรือใบสีฟ้าเก็บสามแต้มได้สำเร็จจะทำให้พวกเขาแซงขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงทันที

 

 

สถานการณ์ของเจ้าบ้าน ดีน สมิธ ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลลา พร้อมส่ง แดนนี ดริงค์วอเตอร์ กองกลางป้ายแดงที่ยืมตัวมาจากเชลซีลงสนามเป็นตัวจริงทันที แต่  โชนาต็อง ค็อดเฌีย ตัวรุก ส่อแววชวดลงสนามเนื่องจากมีอาการป่วย 

 

ขณะที่ ทอมมี ฮีตัน, จอห์น แม็คกินน์ และ เวสลีย์ หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอนแล้วเนื่องจากยังคงบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด

 

การจัดทัพยังคงวาง  ไทรอน มิงส์, เฟเดริก กิลแบร์, ดั๊กลาส ลุยซ์, แจ็ค กรีลิช และ อันวาร์ เอล กาซี ลงประจำการ 

 

ผลงาน เกมลีกล่าสุดบุกเอาชนะเบิร์นลีย์ 2-1 แต่ในเอฟเอ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปเสียท่า ฟูแล่ม 1-2 ตามด้วยการบุกเสมอเลสเตอร์ 1-1 ในเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์

 

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอลา พาเรือใบสีฟ้า ชนะรวดมา 4 นัดติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 ในเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์

 

สภาพทีมนัดนี้ไม่มีผู้เล่นเจ็บหรือติดโทษแบนเพิ่มเติม แถมข่าวดี คือ จะได้ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ลงเฝ้าเสาตั้งแต่เกมที่โดนไล่ออกที่ทีมแพ้วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-3 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม

 

ส่วน เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ ปราการหลังตัวหลักแม้จะกลับมาลงซ้อมได้แล้วในสัปดาห์หน้านี้ แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์พอจะลงขันแนวรับในนัดนี้ การจัดทัพในแผนการเล่น 4-3-3 โดยมี ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกวโร กับ แบร์นาร์โด ซิลวา ผนึกกำลังเป็นสามประสานแดนหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ