ข่าว

'ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ' คว้าแชมป์นกพิราบแข่งนานาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระหึ่ม! วงการนกแข่ง นกพิราบจาก ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ ประเทศเยอรมนี คว้าแชมป์ นกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4 จากนกแข่งทั้งหมด 1,941 ตัว

 

 

การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4 (The 4th Pattaya International Pigeon Race) ซึ่งเป็นรูปแบบการแข่งขันแบบ One Loft Race ที่ได้รับการรับรองจาก FCI Federation Colombophile Internationale – FCI Racing Pigeons Grand Prix องค์กรนกพิราบแข่งระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นโดย พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล พีเจ้น เรซ PIPR โดยเข้าสู่การแข่งขันในจุดสุดท้ายระยะทาง 530 กม.จาก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ถึง กรงนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ ถือเป็นการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ เพราะมีนกพิราบแข่งจากเมืองไทยและต่างประเทศจากทั่วโลก ส่งมาร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติศาสตร์วงการนกพิราบแข่งไทย ที่มีจำนวนมากถึง 5,095 ตัว จาก 38 ประเทศทั่วโลก

'ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ' คว้าแชมป์นกพิราบแข่งนานาชาติ
 

 

 

โดยเริ่มการแข่งขันปล่อยนก จาก อ.สิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เวลา 07.15 น. ผลปรากฏว่า นกพิราบที่บินลัดฟ้าฝ่าสายฝนเร็วสุด คว้ารางวัลแชมป์ได้แก่ นกพิราบจาก ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ ประเทศเยอรมัน เข้าถึงเวลา 15:08:12น. ครองถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมรับเงินรางวัล 4 ล้านบาท ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ นกพิราบจากวิบูลย์ กุลธิวิลาศ ทีมเอ ของประเทศไทย เข้าถึงเวลา 15:08:17น. รับเงินรางวัล 800,000 บาท และอันดับ 3 เป็นนกพิราบจาก โอบิด วาสซิม ทีมเอ จากประเทศคูเวต รับเงินรางวัล 500,000 บาท

'ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ' คว้าแชมป์นกพิราบแข่งนานาชาติ

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์  ในฐานะประธานงานเลี้ยงต้อนรับนักเลี้ยงนกจากทั่วโลกที่มาร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,000 คน ได้กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนกพิราบแข่งจากหลายประเทศทั่วโลกมาร่วมการแข่งขันกันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย  สาเหตุที่มีผู้ส่งนกเข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี เป็นเพราะการจัดแข่งขันที่ทันสมัยขึ้น ยุติธรรม โปร่งใสมาก ทำให้เมืองไทยจัดการแข่งขันนกพิราบระดับโลกได้ดีมากจนมีหลายประเทศเข้ามาร่วมการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งตนเคยบอกไว้แล้ว นกพิราบเป็นกีฬาระดับโลก หลายประเทศสนับสนุน ส่งเสริมการแข่งขันอย่างเป็นระบบ 

 

 

คุณสมบัติของนกพิราบแข่งใครก็เลี้ยงได้ สะอาด และเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสเป็นอย่างดีในการที่จะหาทางกลับมาสู่ถิ่นฐานที่จากมา แม้ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม ซึ่งตอนนี้ทั่วโลกกำลังนิยมเลี้ยงได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าอายุจะต่างกัน คนรวย คนจน ก็เป็นเพื่อนกันได้คุยกันได้ทุกระดับ เพราะพูดเรื่องเดียวกัน

'ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ' คว้าแชมป์นกพิราบแข่งนานาชาติ

สำหรับงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีวงดนตรีและนักร้องจาก AF,The Voice ขับกล่อม จากนั้นผู้ชนะการแข่งขันได้ร่วมพูดคุยกับพิธีกรบนเวที ก่อนที่จะมีการแสดงครุฑยุดนาค และบัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยจะขึ้นโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย พร้อมปิดท้ายกับศิลปินจาก AF, The Voice ขณะที่ในวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม จะมีงานประมูลนก ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ เริ่มการประมูลนก ครั้งที่ 1 เวลา 10.00 น. ต่อมาเวลา 13.00 น. ประมูลนก ครั้งที่ 2 จากนั้นในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 18.00 น. มีงานเลี้ยง พร้อมกับการประมูลนก ครั้งที่ 3 และปิดท้ายด้วยงานพิธีรับถ้วยพระราชทาน

'ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ' คว้าแชมป์นกพิราบแข่งนานาชาติ

'ฮักเก้น มุลเลอร์ ทีม เอ' คว้าแชมป์นกพิราบแข่งนานาชาติ

....................
Footage : การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4 
https://youtu.be/_5sjg2ZaJuA

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ