ข่าว

ยอดนักกอล์ฟสาวพาเหรดดวลศึก"วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงอันดับ 19 ของโลก นำทัพสวิงสมัครเล่นหญิงไทยลงสู้ศึกรายการนี้ มั่นใจแชมป์อยู่ในเมืองใน

      จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงอันดับ 19 ของโลก นำทัพสวิงสมัครเล่นหญิงไทยลงสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่นสตรีครั้งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ”  ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี โดยใช้คอร์ส วอเตอร์ไซด์ เป็นสังเวียนดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้

 

 

     การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์หญิงระดับโลก 2 รายการ คือ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์, ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ

ยอดนักกอล์ฟสาวพาเหรดดวลศึก"วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค"

     สำหรับกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ เป็นการประชันฝีมือของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 83 คน จาก 20 ประเทศสมาชิก และในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน จะได้สิทธิ์ส่งนักกอล์ฟสมัครเล่นลงแข่งขัน 8 คน ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดในบรรดาประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ โดยมี จารวี บุญจันทร์ พร้อมด้วย ชนิกานต์ ยงย่วน และ กรกมล สุขอารี มือสมัครเล่นอันดับ 103 และ 161 ของโลก ร่วมด้วย สุธาวี ชนะชัย, โยษิตา ขาวหนูนา, ชเนตตี วรรณแสน, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ จุมพิตา จุลอักษร ที่จะลงแข่งขันท่ามกลางแฟนกอล์ฟชาวไทย และอาจประสบความสำเร็จตามรอย อาฒยา ฐิติกุล แชมป์คนแรกของรายการนี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์ไว้ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2561 ด้วยการชนะเพลย์ออฟ

     อาฒยา ฐิติกุล นับเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงเอเชียคนแรกที่ไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นที่ครองมือ 1 นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงของโลกเมื่อปีที่แล้ว และยังรั้งรองแชมป์ในรายการนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว

 

     วี บุญจันทร์ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาววัย 20 ปี กำลังศึกษาสาขาสถิติ มหาวิทยาลัยดุ๊ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีทีมกอล์ฟที่แข็งแกร่ง เธอกล่าวถึงความสำเร็จของ ‘อาฒยา’ รวมทั้งสองพี่น้อง ‘เอรียา’ และ ‘โมรียา’ จุฑานุกาล ที่เล่นอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์ และเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจให้กับเธอในการเล่นกอล์ฟว่า “การที่ได้เห็นความสำเร็จเหล่านี้ ยิ่งทำให้เราต้องพยายามฝึกฝนมากขึ้นและทำให้ตัวเองเก่งขึ้นอีก และหวังว่าสักวันหนึ่งชื่อของเราจะได้ถูกกล่าวถึงเหมือนกับพวกเขา และหวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมแข่งในรายการต่างๆ กับพวกเขาในอนาคต”

     “ฉันอยากลงแข่งรายการนี้มาตั้งแต่ปีแรกของการจัดแข่งแล้ว แต่เวลาและตารางเรียนยังไม่เอื้ออำนวย จนปีนี้ที่สามารถลงแข่งได้ และตั้งตารอที่จะลงสนาม และนี่จะเป็นการแข่งขันรายการแรกที่ได้กลับมาเล่นต่อหน้าครอบครัวและเพื่อนๆ ชาวไทย หลังจากห่างหายจากการเล่นกอล์ฟในเมืองไทยไปนาน ทำให้รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากกับการแข่งขันครั้งนี้ ช่วงที่ตัดสินใจว่าจะออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อทำให้ตัวเองเติบโตขึ้นอีกระดับในระหว่างซัมเมอร์  ก็ได้รับสิทธิ์ให้เป็นหนึ่งในนักศึกษาทางไกลของมหาวิทยาลัยดุ๊ก ซึ่งสามารถเรียนได้ในญี่ปุ่นเป็นเวลา 2 เดือน และหลังจากนั้นก็ไปเก็บชั่วโมงฝึกงานที่ไทย ช่วงนั้นได้ลงสนามออกรอบแค่ครั้งเดียว และซ้อมอีกแต่ไม่กี่ครั้ง มันก็ดีที่ได้เหมือนกับพักจากการเล่นกอล์ฟไปสักระยะ และได้กลับมาค้นหาตัวเองว่าชีวิตต้องการอะไร ซึ่งช่วงเวลาสามเดือนนั้นทำให้รู้ว่าเราอยากเล่นกอล์ฟมากขนาดไหนและอยากกลับมาแข่งอีกครั้ง ระหว่างพักฤดูกาลได้กลับมาซ้อมและรู้สึกว่าเล่นได้ดีขึ้น ตอนนี้กำลังปรับวงสวิงกับโค้ช และคิดว่ารายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้จะประกอบกันทำให้เล่นได้ดีขึ้นและพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้”

ยอดนักกอล์ฟสาวพาเหรดดวลศึก"วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค"

     “การแข่งขันครั้งนี้มีความหมายกับตัวเองมาก เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติที่นักกอล์ฟสมัครเล่นเก่งๆ จากทั่วโลกมาประชันฝีมือกัน รวมทั้งประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพ ซึ่งจะเป็นโอกาสในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ อีกด้วย และแฟนกอล์ฟก็จะได้รับประสบการณ์และสนุกสนานไปกับการแข่งขัน วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ครั้งนี้อย่างแน่นอน” จารวี ซึ่งเคยคว้าแชมป์รายการ เอซีซี แชมเปี้ยนชิพ 2018 กล่าว

     กอล์ฟรายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ก่อตั้งและพัฒนาขึ้นโดย เดอะ อาร์แอนด์เอ และสมาคมกอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) เพื่อที่จะพัฒนาความสามารถและสร้างเวทีแข่งขันให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีในภูมิภาคเอเชียเพื่อยกระดับสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ยอดนักกอล์ฟสาวพาเหรดดวลศึก"วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค"

        มร. มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของ เดอะ อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพสูงในด้านกีฬากอล์ฟ ซึ่งมีนักกอล์ฟระดับโลกที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากมายทั้งชายและหญิง ทำให้เรารู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้มาจัดการแข่งขัน รายการ วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ที่นี่ และเพื่อจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ของไทย และของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ให้ก้าวเข้าสู่วงการ”

     สำหรับนักกอล์ฟมืออันดับดีสุดที่เข้าร่วมแข่งครั้งนี้ ได้แก่ หยู เชียง หู มืออันดับ 9 ของโลกจากไชนีสไทเป ซึ่งจะเป็นหนึ่งใน 12 คนจากอันดับสมัครเล่นโลกที่ดีที่สุด ร่วมด้วยนักกอล์ฟร่วมชาติอีกสองคน ได้แก่ หยู ซาง หู (อันดับ 39) และ เจีย เหยิน วู (อันดับ 47) ส่วนนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ลงแข่งขันคือ มาริเบล ติง วัย 14 ปี จากมาเลเซีย และนักกอล์ฟที่อายุมากที่สุดได้แก่ โรตานา โฮวาร์ด วัย 27 ปี จากคุกส์ ไอส์แลนด์ส

ยอดนักกอล์ฟสาวพาเหรดดวลศึก"วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค"

     ทางด้านสนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ คอร์ส พาร์ 72 ระยะ 6,608 หลา พร้อมแล้วสำหรับท้าทายเหล่าบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่น โดยสนามแห่งนี้เคยได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย อาทิ สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทยจาก เอเชีย แปซิฟิค อวอร์ด เมื่อเดือนที่แล้ว อีกทั้งสนามโอลด์ คอร์ส ที่นับเป็นสนามเก่าแก่อันดับสองของไทย ที่ได้อันดับ 73 สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกในปี 2561 จากการจัดอันดับ 100 สนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดของกอล์ฟไดเจสต์

     สำหรับการแข่งขันรายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการโดย โรเล็กซ์, นิปปอน คาบายา โอฮาโย่ โฮลดิ้งส์ และ ซัมซุง แฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมการแข่งขันโดยไม่เสียค่าเข้าชม และยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน เข้าถึงกว่า 180 ล้านครัวเรือน รวมระยะเวลาการออกอากาศกว่า 600 ชั่วโมงโดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www. randa. org/WAAP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ