ข่าว

'สิทธิชัย-เซราะกราว'พร้อมลุยศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลกWBC

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยอดวิชา สิทธิชัย เซราะกราว ธนญชัย" พร้อมขึ้นสังเวียนศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลก WBC

 

 

เมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2563 ณ ห้องชมัยมรุเชฐ สโมสรกองทัพบก พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก/นายสนามมวยเวทีลุมพินี เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วยพล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย , นายปรเมษฐ์ ภักดีคีรีไพวัลย์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานงานคณะกรรมการกีฬามวย , มิสเตอร์เควิ่น นูน เลขาธิการสภามวยโลกมวยไทย และ มิสเตอร์ อมิดูร์ เมซิดี้ ซีอีโอ อมิดูร์ชั่น โปรดัก บอร์ดแคส ร่วมแถลงข่าวการจัดศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลก “WBC WORLD SOLDIER” วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี โดยมี ยอดวิชา ยอดวิชามวยไทยยิม , สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, เซราะกราว เพชรยินดีอะคาดมี่ , ธนญชัย ราชานนท์ , ยูเซฟ บุคคาเนม และ อภิเชษฐ์ เพชรมณี เป็นตัวแทนทหารไทย สู้ศึกครั้งนี้ ชิงแชมป์WBC MuayThai 3 รุ่น และ WBC Asia 1 รุ่น

 

 

ด้าน พล.ต.ราชิต อรุณรังษี กล่าวว่า “ตามที่ กองทัพบก โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ./ ประธานกรรมการอำนวยการ สนามมวยเวทีลุมพินี ได้ร่วมกับสภามวยโลกมวยไทย(WBC MuayThai) โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย และภาคส่วนต่างๆ จัดรายการแข่งขันมวยไทยระดับโลก ศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลก “WBC WORLD SOLDIER” ครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมกำลังพลที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬามวยไทยให้มีโอกาสได้เป็นแชมเปี้ยนโลกอย่างแท้จริง และอนุรักษ์ ศิลปะการต่อสู้ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทยให้แพร่หลายไปทั่วโลก รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ให้ประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางศิลปะมวยไทยของโลกสืบไป

'สิทธิชัย-เซราะกราว'พร้อมลุยศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลกWBC

พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า “ประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน The 1st WBC Muay Thai World Convention ซึ่งจะมีสมาชิกมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน ในระหว่างวันที่ 14 - 16 มีนาคม 2563 โดย สภามวยโลกมวยไทย หรือ WBC Muay Thai ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยสภามวยโลก หรือ WBC (World Boxing Council) เพื่อส่งเสริมมวยไทยให้เป็นกีฬาอาชีพที่มีมาตรฐานในระดับสากล และสนับสนุนให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ชั้นนำของโลก รวมทั้งอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมสืบไป พร้อมทั้งมีหน้าที่อนุมัติจัดการแข่งขันและ กำกับดูแลการแข่งขันมวยไทยในระดับอาชีพทั่วโลกให้เป็นไปตามกฎกติกาของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยการจัดงานจะมีการจัดแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลกมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เพื่อจารึกไว้เป็นหนึ่งในงาน ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของศิลปะมวยไทยตลอดไป ดังนั้น จึงเป็นโอกาสอันดีอย่างยิ่งที่กองทัพบกร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันมวยไทยทหารขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักมวยไทยที่เป็นทหารก้าวสู่การเป็นแชมป์เปี่ยนโลกอย่างแท้จริง เนื่องจากในปัจจุบันกองทัพบกมีกำลังพลที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬามวยไทย และมีคุณสมบัติพร้อมที่จะแข่งขัน ชิงแชมป์โลกของ WBC ได้หลายพิกัดน้ำหนักในงานประวัติศาสตร์

'สิทธิชัย-เซราะกราว'พร้อมลุยศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลกWBC

นายปรเมษฐ์ กล่าวว่า “สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีที่ได้สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ โดยเฉพาะขอขอบคุณ 3 องค์หลัก กองทัพบก , สนามมวยเวทีลุมพินี และ สภามวยโลกมวยไทย ที่ทำรายการยิ่งใหญ่ครั้งนี้ และหวังว่าจะดำเนินกิจการด้วยดีตลอดไป”

 

 

การแข่งขันในครั้งนี้ ใช้กติการการแข่งขันมวยไทยเต็มรูปแบบ เป็นการพบกับของนักมวยทหารไทย กับ นักมวยนานาชาติที่ผ่านเวทีระดับโลกมาอย่างโชกโชน มีเข็มขัดแชมป์WBC Muay Thai เป็นเดิมพัน 3 เส้น นอกจากนี้ยังมีมวยสากล ชิงแชมป์WBC Asia 1 เส้นด้วย ดังนี้

    1 ยูเซฟ บุคกาเนม ชาวเบลเยี่ยม ป้องกันแชมป์โลกWBC Muay Thai รุ่นมิดเดิลเวต และชิงแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีรุ่นเดียวกันนี้ กับ เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชาวไทย พิกัด 72.3 กก. 
    
    2 สะท้านฟ้า ศิษย์นายกชายสงขลา ป้องกันแชมป์โลกWBC Muay Thai รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต กับ ยอดวิชา ยอดวิชามวยไทยยิม (ทหารบก) พิกัด 69.9 กก. 
    
    3 แก้ว วีระศักดิ์เล็กมวยไทยยิม (ทหารบก) พบกับ แบรด ดิน อะทีฟ ชาวเบลเยี่ยม พิกัด 64 กก. 
    
    4 หลุยส์ คาใจบ้า (บราซิล) ป้องกันแชมป์โลกWBC Muay Thai รุ่นเวลเตอร์เวต กับ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง (ทหารบก) พิกัด 66.6 กก. 

    5 กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย (ทหารบก) พบกับ ฉมวกทอง ไฟต์เตอร์มวยไทย พิกัด 63.5 กก. 
    
    6 มวยสากลชิงแชมป์WBC Asia 1 คู่ คือ อภิเชษฐ์ เพชรมณี ป้องกันแชมป์รุ่นไลท์เวต กับ นักชกต่างชาติ

'สิทธิชัย-เซราะกราว'พร้อมลุยศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลกWBC
    
     สำหรับศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลก “WBC WORLD SOLDIER” จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี ถ.รามอินทรา กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์แน่นอน (อยู่ระหว่างการผสานงาน) นอกจากนี้ยังจะถ่ายทอดทางออนไลน์ในต่างประเทศด้วย เช่น ช่อง FOX ช่องอาบูดาบี ฯลฯ โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ และจะมีตรวจร่างกายและพิธีชั่งน้ำหนักก่อนการชก ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ