ข่าว

'ผีแดง' ชน 'เรือใบ' คาราบาวคัพรอบตัดเชือกนัดแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้วสำหรับฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือลีก คัพ อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20

 

 

โดย 4 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เลสเตอร์ ซิตี และแอสตัน วิลลา

รอบตัดเชือกนี้ จะแข่งขันกันในระบบเหย้า-เยือนก็มีคู่ไฮไลท์ นั่นก็คือศึก “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี แมทช์” ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โคจรมาพบกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี

แน่นอนว่าแม้จะเป็นฟุตบอลถ้วยเล็กที่สุดของอังกฤษ ทว่าทั้ง 2 ทีมเน้นหนักในรายการนี้อย่างแน่นอนเพราะ “ปีศาจแดง” ก็อยากซิวแชมป์แรกในรอบหลายปีส่วน “เรือใบสีฟ้า” ก็ต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้

ก่อนที่ “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี แมทช์” ครั้งที่ 180 รวมทุกรายการจะเริ่มต้นขึ้นทีมข่าวกีฬา “คม ชัด ลึก” ได้รวมรวบความพร้อม รวมถึงประเด็นที่น่าสนใจของทั้ง 2 ทีมออกมาเป็นที่เรียบร้อย ดังนี้

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี
วันที่ 7 มกราคม 2020 (เช้าวันที่ 8 มกราคมตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
เวลา : 03.00 น.

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีมรวมทุกรายการ
10/12/17 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1
07/04/18 แมนเชสเตอร์ ซิตี แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3
11/11/18 แมนเชสเตอร์ ซิตี ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1
24/04/19 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-2
07/12/19 แมนเชสเตอร์ ซิตี แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2

 

 

ความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีม
 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เริ่มที่ “ปีศาจแดง” ของเทรนเนอร์ โอเล กุนนาร์ โซลชา มีผลงานที่ไม่น่าพอใจนักในช่วงหลัง เหตุเก็บชัยได้เพียง 2 จาก 5 นัดรวมทุกรายการ นอกจากนั้นเป็นการแพ้ 2 นัด และเสมอ 1 นัด ส่วนเกมล่าสุดบุกเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 ขณะที่รายการนี้พวกเขาผ่านเข้ารอบตัดเชือกด้วยการถล่ม โคลเชสเตอร์ 3-0
โดยเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะขาด 2 กองกลางคนสำคัญอย่าง ปอล ปอกบา และสกอตต์ แมคโทมิเนย์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ อย่างไรก็ตามจะได้เหล่าบรรดาแข้งหลักกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงหลังเมื่อนัดที่แล้วได้โอกาสพักหลายรายไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา, ลุค ชอว์, อารอน วาน-บิสซากา, เฟร็ด, อองโตนี มาร์กซิยาล และมาร์คัส แรซฟอร์ด ดาวซัลโวประจำทีมที่ยิงไปแล้ว 12 ประตูรวมทุกรายการ

'ผีแดง' ชน 'เรือใบ' คาราบาวคัพรอบตัดเชือกนัดแรก

แมนเชสเตอร์ ซิตี
ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา มีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆจากช่วงต้นซีซั่นที่สะดุดในหลายเกม โดย 5 นัดหลังสุดของพวกเขาในทุกรายการคือการชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด
เกมล่าสุดพวกเขาถล่ม พอร์ท เวล 4-1 ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 3 ส่วนรายการนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจากการเอาชนะ ออกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด 3-1
มาถึงแมทช์นี้ทีมแชมป์เก่าจะไม่มี เอมเมอริค ลาปอร์กต์ และเลรอย ซาเน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามมีข่าวดีคือจะได้ เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูมือ 1 พ้นโทษแบนกลับมาเฝ้าเสา ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆพร้อมจะลงสนามช่วยทีมทั้งหมด โดยเฉพาะพวกที่ได้พักมาจากเกมที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น แฟร์นันดินโญ, ไคล์ วอล์คเกอร์, โรดรี, เควิน เดอ บรอยน์, ริยาด มาห์เรซ และราฮีม สเตอร์ลิง

'ผีแดง' ชน 'เรือใบ' คาราบาวคัพรอบตัดเชือกนัดแรก
 

 

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซากา, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี แมกไกวร์, ลุค ชอว์ - เฟร็ด, เนมานยา มาติช - แดเนียล เจมส์, อันเดรียส เปเรยรา, มาร์คัส แรชฟอร์ด - อองโตนี มาร์กซิยาล

แมนเชสเตอร์ ซิตี : (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, แฟร์นันดินโญ, จอน สโตนส์, เบนฌาแมง เมนดี - โรดรี, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน - ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร

สถิติที่น่าสนใจในการพบกันของทั้ง 2 ทีม
-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายกำชัยได้มากกว่าในศึก “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี” ด้วยชัยชนะ 74 นัด เสมอ 52 นัด และแพ้ 53 นัด
-สกอร์ขาดที่สุดของทั้ง 2 ทีมเวลาดวลกันคือเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6-1 เมื่อปี 1926 รวมถึงปี 2011 ที่ “เรือใบสีฟ้า” ชนะด้วยสกอร์เดียวกัน
-นักเตะที่ยิงประตูได้ในศึก “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี” มากที่สุดคือ เวย์น รูนีย์ ที่ซัดไป 11 ประตู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ