ข่าว

ทางการ!หงส์ประกาศใช้'ไนกี้'เป็นแบรนด์ชุดแข่งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล ประกาศความร่วมมือกับ ไนกี้ แบรนด์กีฬาสัญชาติอเมริกันให้เขามาเป็นผู้ผลิตชุดแข่งรายใหม่อย่างเป็นทางการโดยจะเริ่มที่ผลตั้งแต่ฤดูกาลหน้า

 

 

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ใช้ชุดแข่งของ นิว บาลานซ์ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังมาตั้งแต่ปี 2015 และจะหมดสัญญาลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ถึงกระนั้น "หงส์แดง" ไม่ต้องการที่จะต่อสัญญากับแบรนด์ดังกล่าว โดยคาดการณ์ว่าจะเปลี่ยนไปร่วมงานกับ ไนกี้ ในการผลิตชุดแข่งให้แทนในซีซั่นหน้าด้วยสัญญาปีละ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1.16 พันล้านบาท) พร้อมส่วนแบ่งจากการขายเสื้ออีก 20 เปอร์เซนต์ และรองเท้าอีก 5 เปอร์เซนต์จาก 6,000 สโตร์ทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลให้พวกเขาได้รับรายได้ถึง 80 ล้านปอนด์ (ราว 3.11 พันล้านบาท) ต่อปี

 

 

และเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ลิเวอร์พูล ได้แถลงการณ์ว่า ไนกี้ จะเข้ามาเป็นผู้ผลิตชุดแข่ง, ชุดซ้อม และเครื่องแต่งกายรายใหม่ของทั้งทีมชาย, ทีมหญิง และทีมเยาวชน รวมไปถึงชุดกีฬาสำหรับสตาฟฟ์โค้ช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ลิเวอร์พูล เอฟซี ฟาวน์เดชั่น โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2020 เป็นต้นไป

บิลลี โฮแกน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ว่าในเรื่องนี้ว่า "ชุดแข่งถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญ และเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสรเรา ซึ่งเราขอต้อนรับ ไนกี้ เข้ามาเป็นครอบครัวของ ลิเวอร์พูล ในฐานะผู้จัดทำชุดแข่งรายใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเราคาดหวังว่าพวกเขาจะเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมทั้งในระดับประเทศ รวมถึงทั่วโลกซึ่งเราพยายามขยายฐานแฟนคลับอยู่"

ทางการ!หงส์ประกาศใช้'ไนกี้'เป็นแบรนด์ชุดแข่งใหม่

ขอบคุณภาพจาก : www.liverpoolfc.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ