ข่าว

ไทยลีก 1 มี 16 ทีมเหมาะสมแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฤดูกาล 2020 กำลังจะมาถึง

 

 

 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงฟุตบอลลีกของไทยในฤดูกาล 2020 ที่กำลังจะมาถึง ว่าฟุตบอลไทยลีก 2 ได้เปลี่ยนแปลงกติกาการเลื่อนชั้น โดยนอกจากทีมอันดับ 1-2 เลื่อนชั้นอัตโนมัติ จะให้นำทีมอันดับ 3-6 มาแข่งเพลย์ออฟเพื่อหาทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ซึ่งรอบเพลย์ออฟเตะเหย้าเยือน เพราะหากไปแข่งที่สนามกลางเกรงว่าจะไม่มีคนดู ส่วนในลีกอื่นๆ ฤดูกาล 2020 จะยังไม่มีการเพิ่มเกมเพลย์ออฟแบบไทยลีก 2 สาเหตุเพราะในไทยลีก 1 ยังไม่ได้มีการประชุมเพื่อลงความเห็นร่วมกันของสโมสร ส่วนลีก 3-4 แบบเดิมเหมาะสมแล้ว

 

 

 “ไทยลีก 1 เคยมีเสนอกันมาว่า น่าจะให้ทีมตั้งแต่อันดับ 12 ลงมา ได้มาแข่งเพลย์ออฟหาทีมตกชั้น ในแง่ความสนุกตื่นเต้น คงจะเพิ่มมากขึ้น แต่นี่เป็นเพียงแนวคิดที่บางสโมสรเสนอมาเท่านั้น ซึ่งเราคงต้องคุยกับทีมในไทยลีก 1 กันก่อน ว่าเห็นด้วยหรือไม่”

นอกจากนี้ ประมุขลูกหนังไทย กล่าวอีกว่า จากที่เคยจัดสัมมนา ให้ผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) และผู้เชี่ยวชาญจากลีกเบลเยียม ได้เสนอแนวคิดให้แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ ต้น กลาง ท้าย ยกตัวอย่าง ไทย ได้ไปบอลเอเชีย 3 ทีม แล้วเอาทีมจาก 3 โซนเป็นตัวแทนไปแข่ง จะทำให้ทั้ง 3 โซนสู้กันสนุก นี่เป็นอีกแนวคิดหนึ่ง

 

 

 

 

ไทยลีก 1 มี 16 ทีมเหมาะสมแล้ว

พล.ต.อ.สมยศ ยืนยันด้วยว่า สำหรับไทยลีก 1 การมีจำนวนทีม 16 ทีมเหมาะสมแล้ว ไม่น่าเพิ่มแน่นอน เพราะการเพิ่มทีมในลีกเป็น 18 หรือ 20 ทีม มีผลต่อการจัดโปรแกรมด้วย โดยประเทศที่สภาพอากาศไม่ร้อน สามารถจัดเตะตั้งแต่เที่ยงวันได้ ส่วนไทย ต้องเตะช่วงเย็น หลายสโมสรก็อยากได้เวลา 19.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ