ข่าว

พรีเมียร์ลีกโดนติงใช้วีเออาร์ผิดวิธี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) ระบุ พรีเมียร์ลีกกำลังใช้"วีเออาร์"ผิดวิธี

 

 

คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) ซึ่งมีหน้าที่กำหนดกฎของเกมฟุตบอล ได้เปิดเผยว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน "วีเออาร์" แบบผิดๆ หลังจากการใช้ วีเออาร์ เป็นประเด็นร้อนในวงการฟุตบอลอังกฤษตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยซีซั่น 2019-20 เป็นครั้งแรกที่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้มีการนำเทคโนโลยีช่วยตัดสินนี้มาใช้

 

 

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประตูที่เกิดจากการใช้ วีเออาร์ ช่วยในการตัดสินไปทั้งหมด 5 ประตู จาก 10 เกม โดยทีมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสินประกอบด้วย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, คริสตัล พาเลซ, นอริช ซิตี, ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

 

ขณะที่ประเด็น วีเออาร์ ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง โดย ลูคัส บรุด เลขาธิการทั่วไปคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ ชี้ชัด กฎและกติกา คือ สิ่งสำคัญที่สุด การพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆ ไม่สมควรจะใช้เวลานาน

 

"มันยังควรจะต้องมีความชัดเจนในการตัดสินอยู่ นั่นถือเป็นหลักสำคัญ แต่มันไม่ควรจะต้องมีการใช้เวลานานในการหาจังหวะการทำผิดแบบเล็กๆ น้อยๆ ถ้ามันไม่มีความชัดเจนตั้งแต่การตรวจครั้งแรก ก็แปลว่ามันไม่ชัดเจนว่าเกิดการทำผิดขึ้น และมันไม่ควรจะถูกนำมาพิจารณา"

 

"การดูคลิปจากกล้องมุมหนึ่งน่ะยังพอรับได้ แต่การดูมุมกล้องถึง 15 มุมกล้องเพียงเพื่อพยายามที่จะหาบางอย่างที่อาจจะไม่มีอยู่จริงด้วยซ้ำมันไม่ใช่หลักที่แท้จริงของ วีเออาร์ ควรจะต้องเป็นจังหวะที่ชัดเจนจริงๆ เท่านั้น"

 

นายลูคัส ทิ้งท้ายว่า นี่คือที่มาของปัญหา เพราะฟุตบอลกำลังจะกลายเป็นการพิสูจน์ทางนิติเวชไปเสียแล้ว

 

ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ ลูคัส บรุด คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ เตรียมจะมีการประชุมเกี่ยวกับประเด็นนี้กันอีกครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ