ข่าว

ญี่ปุ่นเชิญ คุณหญิงปัทมา วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็น 1 ใน 10,000 คน ที่ได้รับเกียรติครั้งสำคัญ

 

   

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ฉลองเริ่มต้นปีแห่งการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ ด้วยการส่งข้อความผ่านสื่อโซเชียล ระบุว่า “โตเกียว 2020 กำลังมาถึง” และ “ปีนี้เป็นปีของพวกเรา...2020” พร้อมเผยแพร่ภาพแอนิเมชั่นมาสคอตประจำการแข่งขัน 2 ตัว คือ มิไรโตวะ (Miraitowa) และ โซเมอิตี้ (Someity) เหาะมาจากนอกโลก สู่กรุงโตเกียว

 

ญี่ปุ่นเชิญ คุณหญิงปัทมา วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020

หลายพื้นที่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ยังมีการจุดดอกไม้ไฟฉลองปี 2020 รวมถึงในกรุงโตเกียว ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกในอีก 205 วัน โดยจะเริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 24 ก.ค. - 9 ส.ค. ทั้งนี้ โอลิมปิก “โตเกียว 2020” ยังนับเป็นมหกรรมกีฬาใหญ่ของโลกรายการแรก ๆ ที่จะเกิดขึ้นในทศวรรษใหม่อีกด้วย

    ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า สำหรับการวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” มิซุกิ โนงุชิ นักวิ่งมาราธอนเหรียญทองโอลิมปิก “เอเธนส์ 2004” จะเป็นชาวญี่ปุ่นคนแรก ที่ได้วิ่งคบเพลิง โดยจะรับคบเพลิงต่อจากนักวิ่งชาวกรีก หลังทำพิธีจุดไฟคบเพลิงที่เมืองโอลิมเปีย ในประเทศกรีซ ตามธรรมเนียมโบราณ ในวันที่ 12 มี.ค.

 

     

 

ญี่ปุ่นเชิญ คุณหญิงปัทมา วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020

อนึ่ง สำหรับผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงในโอลิมปิก “โตเกียว 2020” จะมีทั้งหมด 10,000 คน โดยกว่าครึ่งหนึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นที่คาดว่าจะมาจากการคัดเลือกบุคคลทั่วไปที่ยื่นสมัครขอร่วมวิ่งคบเพลิง ขณะที่บุคคลในวงการกีฬาโลก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย ได้รับเชิญจากเจ้าภาพ ให้เป็นหนึ่งในนักวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ด้วย โดยจะได้วิ่งช่วงเมืองมิซาโตะ ในจังหวัดอากิตะ เบื้องต้นเจ้าภาพกำหนดไว้ว่า การวิ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 มิ.ย.นี้

ญี่ปุ่นเชิญ คุณหญิงปัทมา วิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ