ข่าว

ไม่มีวีเออาร์เรือห่างหงส์ไม่เกิน 10 แต้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ คำนวณตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกหากไร้วีเออาร์ ลิเวอร์พูล ยังนำฝูงแต่ห่างเรือแค่ 6 แต้ม

 

 

สถานการณ์บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ลิเวอร์พูล แข่ง 19 นัด มีอยู่ 55 คะแนน อันดับ 2 เลสเตอร์ ซิตี 20 นัด 42 คะแนน แมนเชสเตอร์ ซิตี อันดับ 3 ผ่าน 20 นัด 41 คะแนน โดยโปรแกรมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะกลับมาโม่แข้งกันอีกครั้ง ในวันพุธที่ 1 มกราคม นี้

 

 

อย่างไรก็ตาม สื่ออังกฤษอย่าง เดอะ ซัน ได้ทำการคำนวณตารางคะแนนหากฤดูกาลนี้ไม่ได้มีการใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน "วีเออาร์"

 

ปรากฏ ลิเวอร์พูล ก็ยังนำเป็นจ่าฝูง แต่แต้มไม่ได้ห่างรองจ่าฝูงถึงหลัก 10 แต้ม

 

โดย "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ที่ฤดูกาลนี้เสียประโยชน์จากการใช้วีเออาร์ไปหลายนัด หากไม่มีการใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสินดังกล่าว ลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา จะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 และ ตามหลัง  ลิเวอร์พูล ของเจอร์เกน คลอปป์ ทีมจ่าฝูง เหลือแค่ 6 แต้มเท่านั้น

 

ถัดมา เลสเตอร์ ซิตี อันดับ 3 จะไล่หลังทีมเรือใบ 5 แต้ม ต่อด้วย เชลซี และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในอันดับ 4 และอันดับ 5

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประตูที่เกิดจากการใช้ วีเออาร์ ช่วยในการตัดสินไปทั้งหมด 5 ประตู จาก 10 เกม โดยทีมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสินประกอบด้วย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, คริสตัล พาเลซ, นอริช ซิตี, ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

 

ขณะที่ประเด็น วีเออาร์ ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง โดย ลูคัส บรุด กรรมการบริหาร คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (FIBA) กล่าวว่า กฏและกติกา คือ สิ่งสำคัญที่สุด การพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆ ไม่สมควรจะใช้เวลานาน

 

"หากบางกรณีที่เกิดความผิดพลาดชัดเจน ควรยึดคำตัดสินแรก (ดุลพินิจผู้ตัดสิน) การตวรจเช็คเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการ ที่จะพยายามค้นหาสิ่งที่เหนือการควบคุมของผู้ตัดสินในสนาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องของ วีเออาร์ ยังคงยืนอยู่บนพื้นฐานและหลักการของความชัดเจน" กรรมการบริหารเอฟไอบีเอ ระบุ

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ เตรียมจัดประชุมเรื่องของวีเออาร์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ