ข่าว

จาย ฮึดสู้ปั่นโค้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นโควตาไปโอลิมปิกเกมส์

 

 

 

     

 

    “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” ทั้ง 6 สนาม ซึ่งผ่านมาแล้ว 5 สนาม โดยสนามที่ 6 จะชิงชัยกันที่เมืองมิลตัน ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 24-26 ม.ค. 63 ในสนามนี้มีนักกีฬาไทยลงแข่งเพียงคนเดียวคือ “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ ในประเภทคีริน ประชาชนชาย

 

สำหรับโอกาสของ จาย ที่จะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันในโอลิมปิกปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่ประเทศญี่ปุ่น หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” ในสนามที่ 6 นี้ และ รายการแข่งขันชิงแชมป์โลก หรือ “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-1 มี.ค. 63 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีคะแนนสะสมสูงมาก โดยคะแนนสะสม “โอลิมปิกแรงกิ้ง” ของประเทศไทย ตอนนี้อยู่อันดับที่ 17 มี 2,285 คะแนน การที่ จาย จะได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จะต้องทำคะแนนสะสมให้ประเทศไทยขยับขึ้นไปอยู่อย่างน้อยอันดับที่ 15 โดยจะต้องแซง เวเนซูเอล่า อันดับ 16 ที่มี 2,430 คะแนน และ คาซัคสถาน อันดับ 15 ที่มี 2,537 คะแนน ให้ได้ อีกทั้งต้องทำคะแนนห่างจากทั้ง 2 ชาตินี้ราว ๆ 250 คะแนน

จาย ฮึดสู้ปั่นโค้งสุดท้าย

 

 

    “ตอนนี้ จาย ได้เดินทางไปยังประเทศอิตาลี เนื่องจากนัดกับโค้ชส่วนตัวเอาไว้ และจะเดินทางไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หากพูดถึงความหวังของ จาย ในการได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็น่าจะสัก 80% แต่ว่าการแข่งขันจักรยานลู่ ประเภทคีริน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขอเพียงจาย ไม่เกิดอุบัติเหตุ และไม่ถูกจับดิสควอลิฟาย ซึ่งหมายถึงว่าบางทีเราขี่อยู่ในช่องทางของเราเอง แต่มีคนอื่นมาเบียด เราก็ต้องหักหลบ และอาจจะไปเบียดคันอื่นต่อ ก็ต้องถูกจับฟาวล์ เพราะไม่ได้รักษาช่องทางของตัวเอง หากไม่มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน 2 อย่างนี้เกิดขึ้นในการแข่งขันเวิลด์คัพ สนามที่ 6 และรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเยอรมนี จาย น่าจะทำคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ อย่างแน่นอน และโอกาสประสบความสำเร็จในการผ่านเข้าไปแข่งโอลิมปิกเกมส์มีค่อนข้างสูง” พลเอกเดชา กล่าว

     นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังกล่าวอีกว่า ตนเชื่อมั่นในหัวใจนักสู้ของ จาย ว่าเขาสู้เกินร้อย และอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อประเทศไทย ซึ่งยังเหลือการแข่งขันอีก 2 รายการที่จะตัดสินว่า จาย จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ หรือไม่ ดังนั้นจึงขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจไปให้จายกันมาก ๆ โดยสามารถส่งข้อความไปได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจส่วนตัวของ จาย ที่ชื่อว่า Jai - จาย อังค์สุธาสาวิทย์ – Angsuthasawit หรือ อินสตาแกรม (IG) tjjai ทุกข้อความ ทุกกำลังใจที่แฟน ๆ จักรยานส่งไป จาย ได้อ่านทั้งหมด ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ จาย ฮึดสู้เพื่อสร้างความสุขให้พี่น้องคนไทย และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ