ข่าว

ตะวันออกเกมส์ - มหกรรมกีฬาของชาว ม.เทคโนโลยีราชมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดชิงชัยวันที่ 1-8 ก.พ.63 ที่ จ.ชลบุรี

 

นายศิริชัย สมแสน รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า มทร.ตะวันออก จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 "ตะวันออกเกมส์" ระหว่างวันที่ 1-8 ก.พ.63 นี้ ที่ จ.ชลบุรี 

 

 

การแข่งขันบรรจุกีฬาชิงชัยทั้งหมด 17 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วอลเลย์บอลชายหาด, ฟุตซอล, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, เปตอง, เซปักตะกร้อ, เทนนิส, ตะกร้อลอดห่วง, หมากรุก, หมากล้อม, หมากฮอส และครอสเวิร์ด โดยมี อีสปอร์ต เป็นกีฬาสาธิต มี 9 สถาบัน ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ มทร.กรุงเทพ, มทร.ธัญบุรี, มทร.พระนคร, มทร.รัตนโกสินทร์ฅ มทร.ล้านนา, มทร.ศรีวิชัย, มทร.สุวรรณภูมิ, มทร.อีสาน และ มทร.ตะวันออก เจ้าภาพ คาดว่าจะมีนักกีฬา 2,000 คน และเจ้าหน้าที่ อีก 1,500 คน รวมทั้งหมด 3,500 คน เข้าร่วม พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. เวลา 17.00 น. ที่สนามกีฬากลาง มทร.ตะวันออก จ.ชลบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน

รองอธิการบดี มทร.ตะวันออก กล่าวต่อว่า สำหรับสัญลักษณ์การแข่งขันนั้นเป็น "รูปทรงและน้ำหนักสีของแสงอาทิตย์" สื่อถึงพลังแห่งการกีฬาและความสามัคคีของ ม.เทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง 9 แห่ง ส่วน "เกลียวคลื่นสีฟ้าน้ำทะเล" สื่อถึงความยินดีของเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 และ "พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า" สื่อถึงทิศตะวันออก พลังและความพร้อมของ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ในการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 ขณะที่ สัตว์นำโชค มี 2 ตัว ได้แก่ "น้องตะวัน" กับ "น้องฟ้าใส" ได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากสัตว์ 4 ชนิด ซึ่งเกี่ยวพันธ์กับพื้นที่ศึกษาทั้ง 4 เขตพื้นที่ของ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก

 

ตะวันออกเกมส์ -  มหกรรมกีฬาของชาว ม.เทคโนโลยีราชมงคล

"ตอนนี้เรามีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพเกือบ 100 เปอร์เซนต์ แล้ว โดยเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. มทร.รัตนโกสินทร์ ได้จัดพิธีส่งมอบถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้กับ มทร.ตะวันออก เจ้าภาพการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 ซึ่งได้มีการอัญเชิญไปประดิษฐานไว้ที่ มทร.ตะวันออก จ.ชลบุรี สถานที่จัดการแข่งขันเรียบร้อยแล้วเช่นกัน" นายศิริชัย กล่าว

ขณะที่ ผศ.คณาธิป จิระสัญญาณสกุล ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาและกรรมการตัดสิน กล่าวว่า ในส่วนของการประชุมผู้จัดการทีม จะมีขึ้นในวันที่ 31 ม.ค. จากนั้นจะมีการจับสลากแบ่งสายกีฬาประเภททีม ในวันที่ 7 ม.ค. เวลา 13.00 น. ก่อนที่ช่วงเย็น เวลา 17.00 น. จะมีการแถลงข่าวการแข่งขัน "ตะวันออกเกมส์" อย่างเป็นทางการ ที่สนามฟุตบอล มทร.ตะวันออก โดยมี รศ.ดร.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ตะวันออก ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าว ซึ่งหลังจากจบการแถลงข่าวจะมีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่าง ทีมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมสื่อกีฬาออนไลน์ พบกับ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ทั้ง 9 มทร. ด้วย โดยตนมั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้จะจัดได้ตามมาตรฐานที่วางไว้แน่นอนเพราะเราได้มีการประสานงานกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งเชิญผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคเข้ามาร่วมงานด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ