ข่าว

อากิระ นิชิโนะ ต่อสัญญา 2 ปี เพื่ออนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สานฝันไปให้ถึงฟุตบอลโลก

 

 

ความเคลื่อนไหว "ช้างศึกยู23" ทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค.63 รายการนี้ คัด 3 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยคิวเตะของไทย วันที่ 8 ม.ค.63 พบ บาห์เรน, วันที่ 11 ม.ค.63 พบ ออสเตรเลีย และ วันที่ 14 ม.ค.63 พบ อิรัก ทุกนัดเวลา 20.15 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 

 

สำหรับทีมชุดนี้ คุมทัพโดย อากิระ นิชิโนะ ซึ่งพ่วงการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย นับเป็นอีกงานสำคัญของกุนซือซามูไร โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เซ็นสัญญานิชิโนะ ตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.และเมื่อเดือน พ.ย. สมาคมลูกหนัง ระบุว่า บรรลุข้อตกลงกับ นิชิโนะ เตรียมต่อสัญญาอีก 2 ปี จนถึงปี ค.ศ.2021

    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ถึงตอนนี้แม้ยังไม่มีการเซ็นสัญญากัน แต่ไม่มีอะไรน่าห่วง ทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำบันทึกช่วยจำ (เอ็มโอยู) ไว้แล้ว ว่าจะต่อสัญญา 2 ปี โดยปกติแล้ว การเซ็นสัญญาจะเกิดก่อนทัวร์นาเมนท์ใหญ่ ดังนั้นจะเรียบร้อยก่อนเริ่มศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย

     พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ผลงานทีมชาติไทยในศึกยู 23 เอเชีย จะไม่มีผลอะไรกับการต่อสัญญาของนิชิโนะ  โดยไม่ได้มีการระบุในสัญญา เพราะเป้าหมายของไทยคือฟุตบอลโลก มากกว่า  ซึ่งเป้าหมายใหญ่คือ ปี 2026 เพราะครั้งนั้นจะเพิ่มจำนวนทีม

อากิระ นิชิโนะ ต่อสัญญา 2 ปี เพื่ออนาคต

 

 

    "นิชิโนะ เคยถามว่า ต้องการอะไร ผมได้บอกไปว่าอยากไปฟุตบอลโลก เขาก็บอกกลับมาว่า งั้นคุณต้องเริ่มดูทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี นี่คือเหตุผลที่เขาตัดสินใจมาทำทีม ชุด 23 ปีด้วย เพื่อทำงานต่อเนื่องมากขึ้น"

อากิระ นิชิโนะ ต่อสัญญา 2 ปี เพื่ออนาคต

     นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังได้สอบถาม  นิชิโนะไปว่าต้องการผู้ช่วยชาวญี่ปุ่นหรือไม่ โดยเฉพาะล่าสุด ก็เสนอโปรไฟล์โค้ชญี่ปุ่น 2 ตำแหน่งให้พิจารณา คือ ฟิตเนสโค้ช กับโค้ชผู้รักษาประตู เพราะสมาคมฯ ก็มีคอนเน็คชั่นที่ญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่นิชิโนะ ปฏิเสธ พร้อมทั้งยืนยันว่า ทีมงานที่มีอยู่ก็ใช้ได้ดีอยู่แล้ว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ