ข่าว

'ปันจักสีลัต'ลุยชิงแชมป์เอเชีย-'ภาณุ' การันตีต้องมี 3 ทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาปันจักสีลัต ส่งยอดนักสู้ทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ยอมรับยังหนักใจอากาศที่หนาวเหน็บ ลบ 12 องศา

 

 

หลังจากที่บรรดานักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย เดินทางกลับจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อกลางเดือนธันวาคม  ล่าสุด สมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาชุดเดียวกัน เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน ปันจักสีลัตชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 5  ระหว่างวันที่ 25-30 ธันวาคม 2562 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 24 ธันวาคม ด้วยเที่ยวบิน OZ 742 เวลา 23.55 น.  โดยถึงสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 06.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อต่อเครื่องที่สนามบินอินชอน ไปลงที่ สนามบินหยานจี๋ สาธารณรัฐประชาชนจีน เวลา 10.30 น. 

 

 

 การเดินทางไปในครั้งนี้ เป็นนักกีฬาประเภทต่อสู้ทั้งชาย และ หญิง จำนวนทั้งสิ้น 15 คน แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 8 รุ่น ประกอบด้วย สุรชาติ เปาะมะ (รุ่น 45-50 กก. )  , จักรกฤษณ์ ประสพสิน ( รุ่น 50-55 กก. ) ,  เทวิน แสงเงิน ( รุ่น 55-60 กก. ) , อาดีรัน เจ๊ะแมง ( รุ่น 60-65 กก. ) , พรเทพ พูลแก้ว ( รุ่น 65-70 กก. ) , กูอิบรอเฮม กูบาฮา ( รุ่น 70-75 กก. ) , วรัช บัวลม ( รุ่น 75-80 กก. ) , พิมพิราช ต้นเชียว ( รุ่น 80-85 กก. )

นักกีฬาหญิง 7 รุ่น ได้แก่ นางสาวฟิรดาวส์ ดุรอแม (รุ่น 45-50 กก. ) , นางสาว มาริญา สะและโสะ ( รุ่น 50-55 กก. ) , นางสาวปภาวิณี เกื้อก่อบุญ ( รุ่น 55-60 กก. ) , นางสาว เจนจิรา หว้านเครือ ( รุ่น 60-65 กก. ) , นางสาวนุชจรี คงเพชร ( รุ่น 65-70 กก. ) , นางสาว พรรณฑิญากร พิมพิสาร ( รุ่น 70-75 กก. ) และ นางสาว สุวิชาดา พรุเพชรแก้ว (ในรุ่นโอเพ่น ) โดยมี ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว เป็นผู้จัดการทีม และ นายนักรบ ทองแดง เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ หัวหน้าผู้ฝึกสอน

'ปันจักสีลัต'ลุยชิงแชมป์เอเชีย-'ภาณุ' การันตีต้องมี 3 ทอง

 

 

 

นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัต แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นประเภทต่อสู้ทั้งหมด เราส่งแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเป็นปีแรก ซึ่งจะต้องเจอกับคู่แข่งในทวีปเอเชียจำนวนหลายชาติ ประกอบกับต้องฝ่าฟันอุปสรรคกับสภาพอากาศที่หนาวจัด -12 องศาเซนเซียส ผิดกับเจ้าภาพ จีน และ เกาหลีเหนือ หรือ เกาหลีใต้ ที่ชินต่อสภาพอากาศหนาวอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันครั้งนี้ มีชิงทั้งสิ้น 24 เหรียญทอง อยู่ที่การจับสลากว่าเราจะเจอกับใคร หากไม่พบกับ เจ้าภาพ หรือ เกาหลีใต้ ในรอบแรก โอกาสที่เราจะทำผลงานได้ดีมีสูง โดยเราหวังไว้ที่ 3 เหรียญทอง จาก รุ่น 55-60 กก.ชาย ได้แก่ เทวัญ แสงเงิน หรือชื่อนักมวยไทยคือ พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ,/  รุ่น 65-70 กก.ชาย พรเทพ พูลแก้ว หรือชื่อนักมวยไทยคือ ปานเพชร เกียรติเจริญชัย และ อีกคนที่น่าจะเป็นความหวังได้ก็คือ อดิรัน เจ๊ะเม็ง ในรุ่น 60-65 กิโลกรัมชาย  ขณะที่นักกีฬาหญิง คู่คี่สูสีกันมาก ทั้งนี้ต้องรอดูว่า เราจับสลากเจอใครในรอบแรก หากไม่โชคร้ายจนเกินไป น่าจะเข้าไปลุ้นเหรียญได้เช่นเดียวกัน

'ปันจักสีลัต'ลุยชิงแชมป์เอเชีย-'ภาณุ' การันตีต้องมี 3 ทอง

'ปันจักสีลัต'ลุยชิงแชมป์เอเชีย-'ภาณุ' การันตีต้องมี 3 ทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ