ข่าว

ฟิลิปปินส์ เลื่อนอาเซียนพาราเกมส์!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จาก ม.ค.ไปแข่ง มี.ค.2563

 

 "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก ม.ร.ไมเคิล บาร์เรโด ประธานจัดการแข่งขัน ฟิลิปปินส์พาราลิมปิก (พีพีซี) ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ขอเลื่อนการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ออกไปจากเดิม 18-24 มกราคม 2020 เป็นวันที่​ 20-28 มีนาคม 2020

 

 

 

 


ทั้งนี้ เบื้องต้นได้พูดคุยกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)และได้รับทราบข้อมูลที่ตรงกันว่าเจ้าภาพได้ขอเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นช่วงเดือนมีนาคมแทน ซึ่งส่งผลกระทบกับนักกีฬาไทยแน่นอน เพราะแผนการซ้อมที่เตรียมมานั้นสำหรับแข่งขันในเดือนมกราคม  จึงต้องปรับแผนการซ้อมใหม่ให้สอดคล้องกับโปรแกรมที่เลื่อนออกไปด้วย คิดว่าไม่มีปัญหาอะไรมากกับไทย 

 

 

“นอกจากนี้ โปรแกรมที่เลื่อนออกไปยังไปกระทบกับโปรแกรมการแข่งขันควอลิฟายพาราลิมปิกบางชนิดกีฬาด้วย ทำให้นักกีฬาดังหลายคนอาจจะไม่ได้เข้าร่วมอาเซียนพาราเกมส์​ ต้องไปคัดพาราลิมปิกซึ่งเป็นเกมที่สำคัญกว่า​ ดังนั้นในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ อาจได้เห็นนักกีฬาหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นอีก ก็เป็นเรื่องที่ดีที่นักกีฬาดาวรุ่งจะได้รับโอกาสและได้รับประสบการณ์ในการแข่งขันครั้งนี้”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ