ข่าว

กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนรมิตอาคารพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬา

 

 

     เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา (คลอง 6) อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาฯ กรมพลศึกษา โดยได้รับเกียรติจากนายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา และนายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมในพิธี

กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน


 

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ฤกษ์เปิดอาคารสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาฯ กรมพลศึกษาแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา (คลอง 6) อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยใช้งบประมาณปี พ.ศ. 2559 จำนวน 400,782,460.66 บาท เป็นอาคาร 4 ชั้น ประกอบด้วย ห้องประชุมขนาดใหญ่, ห้องประชุมขนาดกลาง, ห้องสมุด, ห้องทดสอบสมรรถภาพทางกายที่ประกอบด้วยสถานีทดสอบสมรรถภาพทางกาย 12 สถานี, ห้องปฏิบัติการด้านสรีรวิทยาการออกกำลังกาย. ห้องปฏิบัติการด้านเวชศาสตร์การกีฬา (คลินิกการกีฬา), ห้องปฏิบัติการด้านโภชนาการการกีฬา, ห้องปฏิบัติการทางการวิจัย ที่มีลู่วิ่งขนาดความยาว 108 ม.พร้อมอุปกรณ์ สำหรับงานวิจัยด้านการวิ่งและการเคลื่อนไหว, ห้องฟิตเนส 2 ชั้น ที่มีอุปกรณ์ในการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายและสุขภาพในทุกระบบของกล้ามเนื้อไว้บริการประชาชน

 

        กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน

นอกจากนี้ ภายในอาคารสถาบันฯ ยังมีการออกแบบให้มีสิ่งอำนวย ความสะดวกที่เหมาะสมในการฝึกนักกีฬา การวิจัยด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ตลอดจนเพื่อให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา สู่ประชาชนอย่างกว้างขวาง ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เช่น การทดสอบสมรรถภาพทางกาย, ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกาลังกาย จึงทำให้อาคารสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งนี้ มีความพร้อมที่จะให้บริการประชาชน และนักกีฬา ในการพัฒนาสมรรถภาพทางกายและสุขภาพในทุกด้าน เพื่อการมีสุขภาพที่ดีของประชาชน และนักกีฬามีศักยภาพ ที่พร้อมในการแข่งขันทุกระดับ

กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน  

กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน

 

              


 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีนโยบายในการขับเคลื่อนด้านกีฬา โดยการส่งเสริมให้คนไทยได้ออกกำลังกาย เล่นกีฬาและนันทนาการอย่างสม่ำเสมอ พร้อมส่งเสริมการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการพัฒนานักกีฬา เพื่อพัฒนาสุขภาพของประชาชนทั่วประเทศ ส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพที่แข็งแรง และห่างไกลจากโรงพยาบาล การนำหลักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาซึ่งมีหลากหลายสาขามาใช้ ในการส่งเสริมการออกกำลังกาย เล่นกีฬา เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะช่วยป้องกันการเกิดบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย เล่นกีฬา  ด้วยการยืดเหยียดร่างกายอย่างถูกวิธี มีการอบอุ่นและคลายอุ่นร่างกายก่อนและหลัง การออกกำลังกายเล่นกีฬา และมีการใช้กระบวนการทางเวชศาสตร์การกีฬา   การเสริมสร้างร่างกายด้วยการทดสอบสมรรถภาพทางกาย การออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์เพื่อพัฒนาความแข็งแรง ระบบหัวใจและไหลเวียนเลือด การวิเคราะห์ การเคลื่อนไหว การให้ความรู้ทางโภชนาการการกีฬาและองค์ประกอบทางวิทยาศาสตร์การกีฬาสาขาต่างๆ

กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน

             นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยต่อว่า กรมพลศึกษา ได้จัดสรรงบประมาณในการสร้างอาคารสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬาฯ เพื่อให้คนไทยได้เข้ามาใช้บริการ ให้นักเรียน นักศึกษาได้เรียนรู้  และรู้จักวิธีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการลดอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังการและเสริมสมรรถภาพทางกายได้อย่างถูกวิธี และพร้อมพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในทุกด้านๆ  

 

กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน กรมพลศึกษา เท 400 ล้าน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ