ข่าว

'ป็อกบา' ไปไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับจากนัดสุดท้ายที่ลงรับใช้ปีศาจแดง มาถึงเวลานี้ ปอล ป็อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หายหน้าหายตาและร้างสนามไปนานกว่า 2 เดือนเต็ม

 

 

คิดเป็นเกมก็ 17 นัดเข้าไปแล้วที่ไม่มีชื่อของเขาลงช่วยทีมแม้แต่นาทีเดียว

 

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เคยกำหนดวันที่เขาจะพร้อมกลับมาลงซ้อมกับทีมไม่เกินปฏิทินปี 2019 แต่ถึงตอนนี้ชักจะไม่แน่เสียแล้ว เมื่อล่าสุดเกมกับ โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม นักเตะก็ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากมีอาการป่วย ซึ่งสาเหตุ โซลชา ได้อธิบายไว้ตั้งแต่ก่อนทั้งคู่จะลงสนามเสียอีก

 

 

 

 

“ตอนนี้เขามีอาการป่วยทำให้ต้องพักอีก 2-3 วัน นี่ไม่ใช่ข่าวดี เพราะอาจทำให้การกลับมาของเขาต้องล่าช้าไปอีก อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้งว่า ปอล เป็นนักเตะชั้นยอดและเราแค่ต้องการให้เขากลับมาฟิตสมบูรณ์ หลายฝ่ายกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้เขากลับมา แต่ตอนนี้เขาไม่สบาย” ผู้จัดการทีมนอร์เวย์ ระบุ

 

ทุกอย่างคงเหมือนปกติทั่วไปหากเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับแข้งธรรมดารายอื่นๆ แต่กับ ป็อกบา จากตอนแรกที่หลายคนตั้งตารอวันคืนสนามอย่างเอาใจช่วย มาวันนี้จากทุกสิ่งเริ่มแปรเปลี่ยนเป็นการตั้งคำถามถึงสาเหตุการหายไปที่เนิ่นนานของเขากันหนาหู

 

เจ็บจริง

ต้องอธิบายก่อนว่าอาการบาดเจ็บนั้นเกิดขึ้นจริง โดย ป็อกบา เจ็บข้อเท้าขวาข้างเดิมซ้ำถึง 2 ครั้งในช่วงต้นซีซั่นนี้ ครั้งแรกเกิดในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่เสมอกับเซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 วันที่ 31 สิงหาคม ผลจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ต้องร้างสนามราว 1 เดือน

 

ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นเที่ยวล่าสุดในเกมระหว่าง "ปีศาจแดง กับ อาร์เซนอล ที่เสมอกัน 1-1 เมื่อวันที่ 30 กันยายน

จากนั้นมิดฟิลด์แดนน้ำหอมพักรักษาตัวอยู่นาน กระทั่งวันที่ 11 พฤศจิกายน เจ้าตัวได้ทำการโพสต์ภาพของตัวเองที่ได้ถอดเฝือกที่ข้อเท้าแล้วผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว

ด้วยปัจจัยข้างต้นจึงไม่แปลกที่ โซลชา จะยืนยันในเวลานั้นว่าลูกทีมคนเก่งของเขาจะพร้อมกับมาลงซ้อมกับทีมได้ทันก่อนสิ้นปีนี้ ส่วนตอนที่ข่าว ป็อกบา โดนโยงกับ เรอัล มาดริด หนักๆ โซลชา ก็เป็นคนออกมาย้ำด้วยตัวเองตลอดว่าลูกทีมของเขาจะยังฝากอนาคตไว้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แน่นอน

 

“ผมไม่ฟังที่ ประธานเรอัล มาดริด กล่าวถึง"

 

"ปอล กำลังทำงานหนักที่นี่ เขามุ่งมั่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ตอนที่บาดเจ็บ เขายังพยายามอย่างบ้าคลั่งเพื่อกลับมาฟิตสมบูรณ์ เขาต้องการเล่นให้เราและต้องการช่วยเพื่อนร่วมทีม ถ้าเราต้องเจอสถานการณ์นี้ในตลาดรอบหน้า เราก็จะทำเหมือนเช่นที่เคยทำในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา”

 

“ปอล จะไม่ย้ายไปที่ไหนก็ตาม เขามีความสุขที่นี่” กุนซือนอร์วีเจียน ทิ้งท้าย

 

 

 

นักเตะอิ่มตัว สโมสรไม่อยากขาย

ที่หนักสุด คือ การที่เจ้าตัวเคยออกมายอมรับว่าเวลาที่อยู่ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด มานั้น เริ่มถึงจุดที่พอดีแล้ว

 

“สำหรับผม 3 ปีที่แมนเชสเตอร์กำลังพอดี มีหลายอย่างเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะย้ายไปที่ไหนสักแห่งเพื่อความท้าทายใหม่ๆ” ป็อกบา เคยกล่าวเมื่อครั้งไปร่วมงานกับอาดิดาสเมื่อมิถุนายน

 

ดูเหมือนทุกอย่างจะชี้ไปที่ทางออกด้วยการเก็บข้าวของออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด 

 

แต่สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เป็นแบบนั้น 

 

เพราะปีศาจแดงยืนยันมาตลอดว่าจะทำทุกวิถีทางให้นักเตะอยู่รับใช้ต้นสังกัดต่อไป ซึ่งนี่คือข่าวคราวจากฝั่งของสโมสรเที่ยวล่าสุดที่ออกมาย้ำเรื่องนี้

 

วงในแฉไม่เล่นเพราะหวั่นไม่ได้ย้าย

อย่างไรก็ตาม ถึงจะคอยออกมาบอกปัดเรื่องย้ายทีมตลอด แต่กระแสของสื่อเจ้าต่างๆ ยังคงพร้อมใจกันเล่นข่าวความไม่ชอบมาพากล ทั้งอาการเจ็บและทัศนคติของ ป็อกบา มาโดยตลอด และที่สาหัสเอาเรื่องเช่นกัน คือ การที่ ปาโก กอนซาเลซ นักข่าวสเปนเผยว่า ป็อกบา กลับมาอยู่ในสภาพที่ใกล้จะสมบูรณ์เต็มที่แล้ว แต่ไม่ต้องการลงสนามให้ “ปีศาจแดง” เนื่องจากไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยงที่อาจจะเจ็บซ้ำจนทำให้ไม่ได้ย้ายทีมในตลาดนักเตะหน้าหนาวช่วงเดือนมกราคมนี้

 

สื่อต่างประเทศกำลังตั้งแง่ว่านักเตะพยายามบีบต้นสังกัดให้ปล่อยตัว ส่วนฝั่งสโมสรจากที่เคยมีข่าวว่าจะพยายามรั้งนักเตะทุกวิถีทาง แต่พอนานวันดูเหมือนมีอะไรบางอย่างเริ่มกัดกร่อนความแน่วแน่นี้เสียแล้ว

 

บรรดาอดีตนักเตะและตำนานสโมสรเคยหล่นทรรศนะเรื่องนี้ไว้หลายครั้ง ส่วนใหญ่เห็นตรงกันถ้านักเตะไม่มีใจก็ควรขายทิ้งเสีย

 

แฟนบอลเริ่มเสียงแตก โดยเฉพาะการที่ล่าสุดเห็นเจ้าตัวออกลีลาพลิ้วไหวในพิธีวิวาห์ของพี่ชาย แต่พอถึงเกมลีกคัพกับโคลเชสเตอร์ ดันมาเจออาการป่วย

 

ทั้งนี้ไม่ว่าอย่างไรการกลับมาคืนสนามให้เร็วที่สุดของ ป็อกบา จะเป็นสิ่งที่ดีกับทุกฝ่าย 

ข้อแรกสลัดปัญหาวิจารณ์เรื่องแกล้งเจ็บเสียที

 

ข้อต่อมาจะเป็นการส่งผลดีต่อตัวเองในการแสดงให้เห็นว่าข่าวลือต่างๆนั้น สื่อละเลงกันเกินจริง แม้ว่าสุดท้ายหากลงเอยด้วยการย้ายทีมจริงๆ ยังไงการรีบกลับมาลงเล่นให้ต้นสังกัดก็จะยังแสดงถึงความเป็นมืออาชีพอยู่ดี

ดังนั้นเวลานี้ปัญหาทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่หรือจะไป สิ่งแรกที่ควรทำที่สุด คือ การกลับมาลงสนามให้แมนฯ ยูไนเต็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ