ข่าว

รูนีย์ตั้งเป้าพาดาร์บีเลื่อนชั้นมั่นใจยังบู๊ไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจสภาพร่างกายยังฟิตพอลงบู๊พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

 

ศูนย์หน้า วัย 34 ปี ที่เตรียมจะโยกกลับมาค้าแข้งพ่วงด้วยตำแหน่งผู้เล่นและโค้ชให้กับ ดาร์บี้ เคาท์ตี ทีมในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ของอังกฤษ โดยจะเริ่มร่วมงานกับ "แกะเขาเหล็ก" อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมกราคมนี้  

 

  
    
รูนีย์  เซ็นสัญญารับตำแหน่งนักเตะควบกับโค้ชให้ ดาร์บี้ ล่วงหน้าไปตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ภายใต้กรอบระยะเวลาการทำงาน 18 เดือน ซึ่งอดีตเจ้าของผลงาน 208 ประตู กับ เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมั่นใจตัวเองสามารถลงเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้อย่างแน่นอนหากโอกาสนั้นมาถึง

 

"ผมยังรู้สึกเหมือนตอนเล่นให้เอฟเวอร์ตัน แม้หลายคนจะไมคิดเช่นนั้น เป้าหมายผมคือพา ดาร์บี กลับไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก ให้ได้ และหวังว่าผมจะได้มีส่วนร่วมกับการทำภารกิจนั้นเพื่อพวกเขา ดูอย่าง ไรอัน กิกส์ ยังเล่นใน พรีเมียร์ลีก ถึงช่วงปลายๆ ของช่วงอายุ 30 ปีได้เลย ส่วน แกเร็ธ แบร์รี ก็บอกว่าเขาอยากเล่นให้ถึงอายุ 40 ปี ถ้าคุณมอบทีมที่เหมาะสมให้ผมได้ร่วมงานด้วย ผมมั่นใจว่ายังไงผมก็ยังสามารถลงเล่นได้ต่อ"

 

ปัจจุบัน ดาร์บี เคาน์ตี รั้งอยู่ในโซนท้ายตารางที่อันดับ 16 ของตารางคะแนนในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มี 26 คะแนน จากการลงเล่น 22 นัด ตามหลัง ฟูแล่ม ทีมในอันดับ 6 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้ายสำหรับการได้เล่นเพลย์ออฟ 9 คะแนน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ