ข่าว

จอมเตะไทยลุยศึกแกรนด์สแลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ไปรับรางวัลนักกีฬาเทควันโดหญิงยอดเยี่ยม 2019

 


เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการใหญ่ ใน "ศึกแกรนด์สแลม" ส่งท้ายปี 2562 รายการ "Wuxi 2019 World Taekwondo Grand Slam Champions Series" ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-20 ธ.ค.นี้  

 

 

สำหรับทีมจอมเตะไทยชุดนี้มีนักกีฬา 2 คน ประกอบด้วย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวหมายเลข 1 ของโลก รุ่น 49 กก.หญิง และแชมป์โลกคนล่าสุด ที่เพิ่งไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 มาได้หมาด ๆ และยังเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ด้วย กับ "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ แชมป์โลก รุ่น 53 กก.หญิง  โดยมี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ พร้อม "โค้ชเล็ก" ร.ต.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ฝึกสอนชาวไทย  

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจบซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่ง สมาคมฯ ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยประเภทต่อสู้และประเภทท่ารำ ช่วยกันกวาดมาทั้งสิ้น 7 ทอง 3 เงิน 6 ทองแดง  รายการต่อไปก็คือ ศึกแกรนด์สแลม 2019 ซึ่งเป็น รายการใหญ่ส่งท้ายปีนี้ แม้ว่าจะไม่มีแต้มสะสม แต่ทว่าเป็นเรื่องของสปิริตที่เราจะต้องส่งนักกีฬามือดีที่สุดเข้าร่วมแข่งขัน เพราะว่าเราเปรียบเหมือนขาใหญ่ของวงการเทควันโดที่จะต้องให้ความร่วมมือกับวงการ

 

 

ที่สำคัญในรายการนี้ พาณิภัค จะต้องไปรับรางวัลนักกีฬาเทควันโดหญิงยอดเยี่ยม ประจำปี 2019 ซึ่ง ดร.โช ชัง วอน ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก จะเป็นผู้มอบให้ด้วย ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ "น้องเทนนิส" จะได้รับในปีนี้นอกเหนือจากแชมป์รายการสำคัญๆ ที่ได้มาตลอดทั้งปีรวมกว่า 5 รายการ 

"ผมย้ำกับนักกีฬาไปแล้วว่าเรื่องของเงินรางวัลแม้จะเป็นสิ่งสำคัญแต่ก็ไม่ใช่ที่สุด อยากให้ พาณิภัค ลงเล่นแบบสบายๆ ไม่ต้องเครียด เพราะว่าสิ่งสำคัญกว่าคือ เรื่องของการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตและสมบูรณ์ โดยไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บมารบกวน เนื่องจากพวกเรามีเป้าหมายเดียวกันคือการไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น  ฉะนั้นจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาเป็นเรื่องแรก หากได้รับบาดเจ็บจนเล่นไม่ได้ก็จะเป็นการได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน ส่วน "น้องนก" นั้น นอกจากเรื่องการบาดเจ็บแล้วได้ย้ำไปว่าอยากให้ลงเล่นอย่างสมศักดิ์ศรีแชมป์โลก แสดงฝีมือให้เต็มที่" บิ๊กเอ กล่าวย้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ