ข่าว

เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ 2020 เฟ้นเยาวชนบุกถิ่นเสือใต้ปี 5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ 2020 เดินหน้าเฟ้นเยาวชนบุก อลิอันซ์ อารีน่า ปี 5

 

 

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในหลายปีที่ผ่านมา จากการเป็นหนึ่งในโครงการที่มอบโอกาสให้กับเยาวชนไทย รวมถึงการคว้ารางวัล สุดยอดโครงการพัฒนาเยาวชนของประเทศไทย ( Gold Medal for Best youth development program in Thailand : SPIA ASIA ) ทางบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค กลุ่มวังขนาย และอลิอันซ์ อยุธยา จึงสานต่อโครงการดีๆนี้ด้วยการจัดทำโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

 

 

FC BAYERN YOUTH CUP เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรปซึ่งได้เริ่มมีการจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 2012 และตลอด 8 ปีที่ผ่านมามีผู้ผ่านเข้าร่วมในโครงการจากทั่วโลกแล้วมากกว่า 100,000 คน สำหรับโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค สโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศเยอรมนี ร่วมกับ บริษัทสปอร์ตไทย-บาวาเรียจำกัด,กลุ่มวังขนาย และ อลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต จำกัดมหาชน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย รวมถึง บริษัท อัลว่า ประเทศไทย และ อดิดาส ไทยแลนด์ ที่ให้การสนับสนุนอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งโครงการ  FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเข้าสู่ปีที่ 5 โดยมีเยาวชน กว่า 12,000 คนผ่านโครงการนี้  

ซึ่งประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ 2 สมัยติด ในปี 2017 และ 2018 อีกทั้งยังเป็นประเทศแรกในเอเซียที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ บริษัท สปอรต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค กลุ่มวังขนาย และอลิอันซ์ อยุธยา  ยังคงสานต่อเจตนารมณ์เดิมที่ต้องการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอล และหาตัวแทนเยาวชนไทยเพื่อเข้าแข่งขันในรายการ FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2020 ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ 2020 เฟ้นเยาวชนบุกถิ่นเสือใต้ปี 5


 

 

 

เคล้าส์ เอาเกนทาเลอร์ อดีตตำนานของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค และ Brand Representative ได้กล่าวว่า “เมื่อปีที่แล้วผมได้เห็นผู้เล่นที่มีความสามารถหลายๆคนในรอบ World Final จากประเทศไทย สำหรับผมแล้วเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ได้มีโอกาสฝึกสอนเยาวชนกลุ่มนี้ ตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มีเยาวชนไทยหลายคนที่ผ่านโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP ได้ถูกเรียกติดทีมชาติ มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก สำหรับโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2020 ในปีนี้ เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจะเดินทางไปแข่งขันWorld Final ณ สนาม  อลิอันซ์ อารีน่า, เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 7-10 พฤษภาคม 2563 ร่วมกับอีก 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ไนจีเรีย, สิงคโปร์ออสเตรีย, จีน, เยอรมนี,  และเกาหลีใต้

เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ 2020 เฟ้นเยาวชนบุกถิ่นเสือใต้ปี 5

FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือน มกราคม 2020 โดยคุณสมบัติผู้เข้าร่วมจะต้องเป็นเยาวชนเพศชาย ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2547 ( 1 January 2004) ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2548 (31 December 2005) เท่านั้น โดยจะมีการคัดเลือกในจังหวัดปัตตานี เชียงใหม่ ขอนแก่น ศรีสะเกษ กระบี่ และ กรุงเทพมหานคร และรอบ National Final ที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะมีการแข่งขัน World final ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนีในเดือนพฤษภาคม 2020 เยาวชนที่สนใจสามารถสมัคร online ได้ที่ www.fcbayernyouthcupthailand.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่    Facebook Fanpage : FC Bayern Munich TH หรือโทร 02-7161790 หรือ 091-786-2258

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ