ข่าว

อาร์เซนอล - แมนฯ ซิตี บิ๊กแมทช์พรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำสุดสัปดาห์นี้คงไม่มีคู่ไหนจะน่าสนใจไปกว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เตรียมเปิดรังรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี

 

 

อาร์เซนอล - แมนฯ ซิตี

สนาม : เอมิเรตส์ สตเดี้ยม

เวลา : 23.30 น.

 

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

 

 

03/02/19    พรีเมียร์ลีก    แมนฯ ซิตี     3 - 1    อาร์เซนอล

12/08/18    พรีเมียร์ลีก    อาร์เซนอล    0 - 2    แมนฯ ซิตี

02/03/18    พรีเมียร์ลีก    อาร์เซนอล    0 - 3    แมนฯ ซิตี

25/02/18    ลีกคัพ          อาร์เซนอล    0 - 3    แมนฯ ซิตี

05/11/17    พรีเมียร์ลีก    แมนฯ ซิตี      3 - 1    อาร์เซนอล

 

 


ความพร้อมล่าสุด

 

อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของเฟรดริก ลุงเบิร์ก กุนซือขัดตาทัพชาวสวีดิช นัดล่าสุดในลีกสามารถเก็บชัยชนะเป็นเกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวได้สำเร็จด้วยการบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 โดยแนวรุกทั้ง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง และนิโคลัส เปเป ต่างมีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดด้วยกันทั้งคู่

 

อย่างไรก็ตาม สภาพทีมของลุงเบิร์ก เฮดโค้ชชาวสวีดิชต้องเจอปัญหาพอสมควรเมื่อยังต้องรอลุ้นความฟิตของ 2 ดาวเตะตัวกลั่นอย่าง เปเป กับ เฮคตอร์ เบเยริน ฟูลแบ็กชาวสเปน โดย เบเยริน ไม่ได้ลงสนามตั้งแต่ในเกมที่ “ปืนใหญ่” บุกไปเอาชนะทีม “ขุนค้อน” หลังได้รับบาดเจ็บในช่วงอบอุ่นร่างกายขณะที่ปีกชาวไอวอรีโคสต์เจ็บติดตัวมาจากเกมปะทะ “ขุนค้อน” เช่นเดียวกัน

 

ส่วน กรานิต ชากา กองกลางชาวสวิตยังคงหมดสิทธิ์ลงเล่นเกมนี้เนื่องจากอยู่ระหว่างตรวจสอบอาการกระทบกระเทือนทางสมอง ด้าน คีแรน เทียร์นีย์ ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหลน่าจะพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกได้ทันเวลา

 

การจัดทัพผู้รักษาประตูยังนำมาโดย แบรนด์ เลโน แนวรับในระบบ 4-2-3-1 จากซ้ายไปขวา เซอัด โคลาซินาช, โซคราติส ปาปัสทาโธปูลอส, คาลัม แชมเบอร์ส และแบ็กขวา เบเยริน น่าจะได้กลับมาประจำการแต่หากไม่ฟิตสมบูรณ์จริงๆ เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนลส์ จะได้เสียบแทนตำแหน่งดังกล่าว

กลางรับ 2 คน ประกอบด้วย มัตเตโอ เกนดูซี คอยตัดเกมคู่กับ ลูคัส ตอร์เรยรา

สามประสานแนวรุกจากซ้ายไปขวา กาเบรียล มาร์ติเนลลี, เมซุต โอซิล และนิโคลัส เปเป

ขณะที่กองหน้าตัวเป้ายังเป็นหน้าที่ของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวซัลโว 11 ประตู

 

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี เกมลีกนัดล่าสุดพลาดท่าปราชัยมาในแมทช์แมนเชสเตอร์ดาร์บีต่อ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 นัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมชาวสเปน ยังคงต้องเจอปัญหาการจัดทัพในแนวรับอีกเช่นเคย โดยก่อนหน้านี้ อายเมริก ลาปอร์ต ก็เจ็บจนพักยาวอยู่ก่อนแล้ว แต่ล่าสุด จอห์น สโตนส์ ปราการหลังตัวหลักมาบาดเจ็บกล้ามเนื้อจากเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี และกวาร์ดิโอลา ออกมาระบุว่า กองหลังวัย 25 ปี ต้องใช้เวลาพักฟื้น 2-3 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือการได้ตัว โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก แบ็กซ้ายชาวยูเครนที่เจ็บจนพักไปนาน 2 เดือน สามารถกลับมาช่วยทีมและพร้อมเป็นตัวเลือกทางกราบซ้าย

 

ขณะที่ ดาบิด ซิลบา ที่เจ็บติดตัวจากเกมกับ “ปีศาจแดง” และไม่ได้เดินทางไปโครเอเชียเพื่อลงบู๊เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์ กับ ดินาโม ซาเกร็บ น่าจะผ่านความฟิตกลับมาลงช่วยทีมได้ทันเวลา

 

การจัดทัพในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังเป็น เอแดร์ซอน นายด่านแซมบา

 

แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์, นิโคลัส โอตาเมนดี, แฟร์นานดินโญ และแบ็กซ้ายแม้ ซินเชนโก จะหายเจ็บแล้วแต่เชื่อว่าน่าจะได้ออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองไปก่อน โดย อันเจลิโย ยังน่าจะได้ประจำการฟูลแบ็กฝั่งซ้ายตามเดิม

กองกลางสามคนวาง เควิน เดอ บรอยน์ ปั้นเกมร่วมกับ ดาบิด ซิลบา โดยมี โรดริโก คอยตัดเกม

สามประสานแนวรุกใช้ ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เฆซุส และ แบร์นาโด ซิลวา โดย เซร์คิโอ อเกวโร ดาวยิงอาร์เจนไตน์ซึ่งเจ็บกล้ามเนื้อและไม่ได้ลงสนามให้ทีมตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนยังคงจะไม่มีชื่อในนัดนี้

 

ปัจจุบัน อาร์เซนอล ของลุงเบิร์ก ที่กลับมาเก็บชัยชนะหนแรกในลีกรอบ 8 เกมหลังสุด ทำให้นอกจากเรียกความมั่นใจกลับมาได้แล้ว อันดับบนตารางคะแนนก็กระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย จากการรั้งอันดับ 9  มี 22 แต้ม ห่างพื้นที่ท็อปโฟร์ 7 คะแนน ซึ่งนัดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมสำคัญของทั้งลุงเบิร์กและลูกทีม แต่ผู้มาเยือนอย่าง แมนฯ ซิตี ของกวาร์ดิโอลา ก็หลังพิงฝาเช่นกันเมื่อพลาดท่ามาในเกมลีกนัดล่าสุด 

 

ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นอีกนัดที่นอกจากเป็นการโคจรมากันของทีมในกลุ่มท็อป 6 ด้วยกันแล้ว ไฮไลท์สำคัญคือการเดิมพันของทั้งสองทีมต่างก็ต้องการสามแต้มด้วยกันทั้งคู่

 

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. 2562

แมนฯ ยูไนเต็ด    -    เอฟเวอร์ตัน    21.00 น.

วูล์ฟแฮมป์ตัน      -    สเปอร์ส    21.00 น.

อาร์เซนอล         -    แมนฯ ซิตี    23.30 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ