ข่าว

เปตองไทยบุกเวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้องกันแชมป์เอเชียอีกสมัย

 

 

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา เผยว่า ระหว่างวันที่ 18-22 ธ.ค.นี้ สมาคมกีฬาเปตองฯส่งนักเปตองทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 3 ที่ กรุงฮานอย เวียดนาม รายการนี้ที่ได้รับรองจาก สหพันธ์เปตองแห่งเอเชีย โดยขณะนี้นักเปตองของไทยทุกคน มีความฟิตอย่างเต็มที่ พร้อมที่จะลงสนามแข่งขัน ไม่มีใครเจ็บป่วยแต่อย่างใด ซึ่งในระดับเอเชียนักเปตองของเรา ไม่เป็นรองชาติไทย โอกาสคว้าเหรียญทองมีสูงมาก โดยเฉพาะทีมหญิงที่มี "ต่าย" พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช กับ "ฝ้าย" นันทวัน เฟื่องสนิท มีดีกรีแชมป์โลก 2109 ประเภทหญิงคู่ ล่าสุด ที่ กัมพูชา เมื่อเดือนพ.ย. และยังเพิ่งคว้าเหรียญทองทีมหญิง จากกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ ฟิลิปปินส์ ไปร่วมทีมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย 

 

เปตองไทยบุกเวียดนาม

เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2019 จะมีการชิงชัยกันทั้งหมด 6 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย,ทีมหญิงและทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี,ชูตติ้งชาย,ชูตติ้งหญิง และชูตติ้งเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี โดยเราจะมีสิทธิ์ส่งนักเปตองทีมหญิงได้ 2 ทีม ในฐานะแชมป์เก่าของรายการนี้ ซึ่งสมาคมฯได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาทีมชายและทีมหญิงที่คว้าแชมป์ "เปตองชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562" ที่ ระยอง ซึ่งปีนี้ทีมทหารอากาศทีมทั้งชายทีมและหญิง ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ส่วนทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี คัดเลือกจาก การแข่งขันเปตอง "โครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกล สู่สากล ครั้งที่ 3" ที่ ระยองเช่นกัน 

เปตองไทยบุกเวียดนาม

 

ขณะนี้นักเปตองชุดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ทุกทีมกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาแล้ว ประมาณ 1 เดือนกว่า ที่ สนามเปตองในร่มของสมาคมฯ ที่หัวหมาก โดยจะเน้นการซ้อมปรับการเล่นได้ทุกคน และให้มีสมาธิที่ดีระหว่างแข่งขัน ส่วนคู่แข่งขันในครั้งนี้มีหลายทีมที่น่าจับตาก็คือ กัมพูชาที่มีนักเปตองเป็นแชมป์โลกชูตติ้งหญิงล่าสุด ที่ กัมพูชา ลาว มาเลเซีย เมียนมา และที่ประมาทไม่ได้คือ เวียดนามเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตาม ทีมไทยของเรามีความพร้อมทุกอย่าง โดยเฉพาะทีมหญิง(ไทย 1) ประกอบด้วย "ต่าย"พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช "ฝ้าย" นันทวัน เฟื่องสนิท แชมป์โลก 2019 คู่หญิง "บอล" ณัฎยา อยู่ทอง "เฟิร์น" ภัทรธิดา มีพักตร ซึ่งทุกคนเป็นแชมป์เอเชียปีที่แล้ว จะต้องไปป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ มั่นใจจะสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้ ส่วนนักกีฬาทีมชายแต่ละคนล้วนเคยติดทีมชาติกันมาแล้ว (สมยศ ยินดีทรัพย์ สถาพร คงน้อย สุรนาถ ผดุงสรรพ และวริษฐ สงมา) มีลุ้นเหรียญทอง ส่วนทีเยาวชนเป็นเด็กจาก โครงการเปตองเยาวนไทย ก้าวไกลสู่สากล ของสมาคมกีฬาเปตองฯ ( ณัฐวุฒิ เงินอาจ เขตไทย จอมกิ่ง มนัสการ พยัคษา สรอรรถ ปรีกุล และยังมีทีมหญิง ไทย 2 ( เจสิรักษา ตั้งอุดมภพ คันธรส ชูช่วย ศิริอร สาระชีพ และเพียรฤดี เสาสีทอง) ก็ยังมีโอกาสคว้าเหรียญเช่นกัน ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสระหว่างการแข่งขัน

โดยคาดหวังไว้ว่า ทุกทีมจะเข้ารอบลึกๆ และตั้งเป้าคว้า 3 เหรียญทอง กลับฝากพี่น้องชาวไทย เป็นของขวัญปีใหม่ จึงขอให้ช่วยกันส่งแรงใจไปเชียร์ทีมเปตองไทยด้วย    

เปตองไทยบุกเวียดนาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ