ข่าว

นักวิ่งจิตอาสาร่วมทำความสะอาดก่อนวิ่ง ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยูเมะพลัส" รวมพลอาสาสมัครทำกิจกรรม "คลีน เดอะ ทาวน์" ทำความสะอาดเส้นทางวิ่งก่อนเปิดศึก ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2019

 

 

จังหวัดลำพูน ผนึกกำลังร่วมกับ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ "ยูเมะพลัส ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน 2019” วิ่งสืบสานต้นกำเนิดวัฒนธรรม สัมผัสเสน่ห์อารยธรรมล้านนาที่เก่าแก่ที่สุดของภาคเหนือ บนเส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ที่สะอาดที่สุดในเมืองไทย วันที่ 15 ธ.ค.62 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน โดยมีปอดเหล็กทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมรวมทั้งสิ้นเกือบ 7,000 คน

นักวิ่งจิตอาสาร่วมทำความสะอาดก่อนวิ่ง ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62 นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน พร้อมด้วย คุณสมพงษ์ อเนกวิสูตรวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายแผนงานและประสานงานองค์กร บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดกิจกรรม "ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์" เชิญชวนนักวิ่งมาร่วมเป็นจิตอาสาทำความสะอาดพื้นที่บริเวณจุดสตาร์ทและเส้นชัยก่อนแข่งขัน ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน โดยมีจิตอาสาเข้าร่วมถึง 50 คน
 
คุณสมพงษ์ อเนกวิสูตรวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายแผนงานและประสานงานองค์กร บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กิจกรรม "ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์" เป็นกิจกรรมพิเศษที่เราจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนและนักวิ่ง หันมาใส่ใจในเรื่องการรักษาความสะอาด และรักษาสิ่งแวดล้อมในบริเวณที่จัดงาน ตลอดจนเชิญชวนเหล่านักวิ่ง มาเป็น “ECO Race Runner” หรือนักวิ่งเชิงอนุรักษ์ เพื่อเป็นต้นแบบการสร้างจิตสำนึกที่ดี ไม่สร้างขยะ ลด ละ และเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง ซึ่งในครั้งมีอาสาสมัครและนักวิ่งมาร่วมกิจกรรมมากถึง 50 คน ดังนั้น ผมจึงอยากขอบคุณอาสาสมัครทุกๆ คน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและคนในพื้นที่ ที่มาร่วมแสดงพลังให้ทุกคนได้จดจำลำพูนในมุมที่สวยงามไปตลอด

นักวิ่งจิตอาสาร่วมทำความสะอาดก่อนวิ่ง ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน
 
นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางยูเมะพลัสเห็นความสำคัญของการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการรักษาความสะอาด โดยกิจกรรม "ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์” นับเป็นกิจกรรมพิเศษ ที่ยูเมะพลัสได้มอบให้กับนักวิ่งและคนในชุมชนให้ได้อยู่บนพื้นที่ที่สวยงาม และหวังว่ากิจกรรมนี้ จะเป็นกระบอกเสียงส่งไปถึงเหล่านักวิ่งให้มีความตระหนักในการรักษาความสะอาด และหันมาใส่ใจดูแลรักษาสภาพแวดล้อม ให้สวยงามอย่างยั่งยืนตลอดไป
 

 

 

สำหรับ งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ รายการ "ยูเมะพลัส ลำพูนฮาล์ฟ มาราธอน 2019” มีนักวิ่งเข้าร่วมทั้งสิ้น 7,000 คน ออกสตาร์ทและเข้าเส้นชัยที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) มินิ มาราธอน (10 กม.) และไมโคร มาราธอน (5 กม.) ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมล้านนา และสถานที่ประวัติศาสตร์ของจังหวัด อาทิ วัดต้นแก้ว ประตูเมืองท่านาง วัดพระยืน ฯลฯ ท่ามกลางลมหนาว บนเส้นทางวิ่งที่สะอาดที่สุดในเมืองไทย นอกจากนี้ ยังจะช่วยสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดลำพูนและประเทศไทย รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 72 ล้านบาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ "Lamphun Half Marathon"

นักวิ่งจิตอาสาร่วมทำความสะอาดก่อนวิ่ง ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน

นักวิ่งจิตอาสาร่วมทำความสะอาดก่อนวิ่ง ลำพูน ฮาล์ฟ มาราธอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ