ข่าว

ช้างศึกโต๊ะเล็ก สอนน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตซอลของเยาวชน

 

 

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช บ.ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับโค้ชและนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดกิจกรรม PTT Futsal Clinic ให้กับเยาวชนทั้งชาย และหญิง อายุระหว่าง 9-12 ปี ได้มาร่วมฝึกทักษะการเล่นฟุตซอล ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆภายใน จ.นครราชสีมา มาร่วมฝึกกันร่วม 100 คน

ช้างศึกโต๊ะเล็ก สอนน้อง

 

 

ทีมชาติไทยนำมาโดยโค้ชใหญ่ “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส ผู้ช่วย อุดม ทวีสุข พร้อมแข้งดังครบทีม ไม่ว่า กฤษดา วงษ์แก้ว,ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน,รณชัย จูงวงษ์สุข,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ,พรมงคล ศรีทรัพย์แสง,มูฮัมหมัด อุสมานมูซา,เจษฏา ชูเดช,ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง,วัชระ ลัยศรี,ธนากูล วิเชียรกุล,สุทธิพร กลัดเจริญ,นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์,วรุฒ หวังสะมาแอล,คณิศร ภู่พันธ์,ภาคียะ จันทร์แถม และ คฑาวุฒิ หาญคำภา 

กิจกรรมเริ่มด้วยการแบ่งฐานการฝึกขั้นพื้นฐานรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าฐานการเลี้ยงบอล การส่งบอล การยิงประตู และจบด้วยการแบ่งทีมลงแข่งขันในสนามจริง เรียกความสุขจากน้องๆได้อย่างมาก โดยหลังการฝึกจบแล้วก็ได้มีการมอบใบประกาศณียบัตรให้กับน้องๆที่เข้าอบรมเป็นที่ระลึก พร้อมกับการเล่นเกมชิงของรางวัลจาก ปตท.ด้วย

ช้างศึกโต๊ะเล็ก สอนน้อง ช้างศึกโต๊ะเล็ก สอนน้อง



ช้างศึกโต๊ะเล็ก สอนน้อง

ช้างศึกโต๊ะเล็ก สอนน้อง

นายอัคเดช ทองสัมฤทธิ์ ผู้จัดการแผนกบริหารศูนย์ปฏิบัติการระบบท่อเขต 12 บ.ปตท.จำกัด (มหาชน) ที่ได้มาอำนวยการดูแลกิจกรรม PTT Futsal Clinic ในครั้งนี้เผยว่า “กิจกรรมนี้ถือว่าให้ประโยชน์กับเด็กๆในพื้นที่อย่างมาก ที่ได้มีโอกาสฝึกฟุตซอลกับพี่ๆทีมชาติไทย ที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ปตท. เองก็หวังว่าจะให้ประโยชน์และเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาการเล่นฟุตซอลของน้องๆในอนาคตต่อไป”

ขณะที่ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ก็เป็นตัวแทนทีมฟุตซอลทีมชาติไทยกล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า “ต้องขอบคุณ ปตท.ที่มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ได้รู้จัก ได้สัมผัสกับการเล่น ก็จะเป็นการปลูกฝังเพื่อโตไปเป็นนักฟุตซอลที่เก่งในอนาคตต่อไป”

ช้างศึกโต๊ะเล็ก สอนน้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ