ข่าว

เปิดสถิติแกร่งคลอปป์ก่อนต่อสัญญายาวลิเวอร์พูลถึงปี 2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวเลขผลงานไม่ธรรมดา เว็บไซต์เก็บสถิติอังกฤษ เผย ตัวเลขสุดแกร่งเจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลก่อนตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญาอยู่โยงถิ่นแอนฟิลด์ถึงปี 2024

 

 

ความเคลื่อนไหวในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ล่าสุดเจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี วัย 52 ปี ของลิเวอร์พูล ได้ตัดสินใจขยายสัญญาฉบับปัจจุบันออกไปอีก 2 ปี จากเดิมที่จะหมดอายุลงในปี 2022

 

 

การเซ็นสัญญาครั้งนี้ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์สโมสรหงส์แดงซึ่งหลังข่าวคราวการจรดปากกาเซ็นสัญญาครั้งนี้สิ้นสุดลงไป ทาง "ออปตา โจ" เว็บไซต์เก็บสถิติฟุตบอลชื่อดังก็ได้ออกมาเปิดเผยสถิติการคุมทัพของนายใหญ่เมืองเบีย์ที่ปัจจุบันกำลังพา ลิเวอร์พูล ผงาดนำจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ด้วยระยะห่างทีมรองจ่าฝูงอย่าง เลสเตอร์ ซิตี อยู่ 8 แต้มด้วยกัน โดยสถิติชี้ชัดตั้งแต่อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเข้ามารับงานยังถิ่นแอนฟิลด์ตัวเลขชัยชนะตลอดจนจำนวนแต้มต่างๆ เป็นไปในทิศทางบวกอย่างเห็นได้ชัด

 

เริ่มจากนับตั้งแต่ซีซั่นที่แล้วมาถึงปัจจุบันที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผ่านมา 54 นัด ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เก็บแต้มไปมากที่สุดถึง 143 คะแนน มากกว่าคู่แข่งร่วมลีกที่หากนับจากในช่วงเวลาเดียวกันในอันดับ 2 อยู่ถึง 13 คะแนน โดย ลิเวอร์พูล แพ้ไปแค่ 1 นัดเท่านั้น จาก 54 เกมหลังสุด แบ่งเป็นชนะ 45 นัด และเสมออีก 8 เกม

 

สถิติทีมที่เก็บคะแนนมากสุดจาก 54 นัด

ลิเวอร์พูล 54 นัด ผลต่าง +93 จำนวนแต้ม 143 คะแนน
แมนฯ ซิตี 54 นัด ผลต่าง +97 จำนวนแต้ม 130 คะแนน
เชลซี 54 นัด ผลต่าง +31 จำนวนแต้ม 101 คะแนน
สเปอร์ส 54 นัด ผลต่าง +35 จำนวนแต้ม 94 คะแนน

 

ขณะเดียวกันนี่ยังเป็นการออกสตาร์ท 16 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรลิเวอร์พูล เมื่อภายใต้การคุมทีมของ คลอปป์ ทีม"หงส์แดง "สามารถเก็บไปได้ถึง 46 คะแนน แบ่งเป็นชนะ 15 นัด เสมอ 1 เกม และยังไม่แพ้ทีมใด และนี่ยังเป็นการทำลายสถิติการออกสตาร์ทที่ดีที่สุดนับจาก 16 นัดแรก ของฤดูกาลที่แล้ว (ซีซั่น 2018-19) ซึ่งพวกเขาเก็บไปได้ 42 คะแนน

 

นอกจากนี้เปอร์เซนต์คุมทีมชนะ 59 % จากจำนวนการเก็บชัย 139 นัด จาก 234 เกมนับรวมทุกรายการ ยังทำให้เจอร์เกน คลอปป์ เป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลที่มีสถิติเปอร์เซนต์เก็บชัยชนะมากสุดบนหน้าปรวัติศาสตร์สโมสรในพรีเมียร์ลีก แถมปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทัพของกุนซือ วัย 52 ปี ยังรักษาสถิติไม่แพ้ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่จำนวน 33 เกม (ชนะ 28 เสมอ 5) โดยหนึ่งในนั้นยังมีสถิติเก็บชัยยาวนานที่สุดเป็นประวัติศาสตร์สโมสรยามลงบู๊พรีเมียร์ลีกที่จำนวน 17 นัดติดต่อกัน ระหว่างเดือนมีนาคมถึงตุลาคม 2019

 

 

สำหรับ เจอร์เกน คลอปป์ หลังแยกทางกับโบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมนี เจ้าตัวได้ย้ายมาคุมทีมลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ปี 2015 ด้วยการเซ็นสัญญายาว 3 ปี ในตอนแรกก่อนจะมีการเจรจาขยายสัญญาเรื่อยมาถึงปัจจุบัน โดยประสบความสำเร็จสูงสุด คือ การพา ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ